Cá tốt cho sức khỏe nhưng 3 loại cá này ăn nhiều chẳng khác nào rước bệnh vào thân, nhất là loại đầu tiên nhà nào cũng từng ăn

Chuyên gia nói gì 15/06/2020 05:47

3 loại cá sau đây chứa những nguy cơ có thể gây nguy hiểm đối với sức khỏe sau khi chúng ta ăn vào, tốt nhất bạn nên cân nhắc trước khi ăn.

Giá trị dinh dưỡng của cá đặc biệt cao, việc tiêu thụ cá thường xuyên có thể làm giảm tỷ lệ rối loạn nhịp tim, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giảm mức cholesterol trong máu, từ đó có thể ngăn ngừa huyết khối, bảo vệ sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Mặc dù cá có rất nhiều lợi ích cho cơ thể, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn đã biết những kiến thức cơ bản sau đây trước khi lựa chọn để tận dụng hết những lợi ích sức khỏe sau khi ăn cá, những yếu tố có thể gây hại cho sức khỏe cần tránh. Bởi vì không phải loại cá nào cũng tốt. Hãy hạn chế ăn những loại cá sau kẻo ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình.

Cá rô phi

Cá rô-phi không chứa nhiều axit béo có lợi, nhưng lại tập trung nhiều axit béo có hại không khác gì mỡ lợn. Ăn quá nhiều cá rô-phi có thể làm tăng cholesterol, khiến cơ thể dễ bị dị ứng. Người bị bệnh tim, hen suyễn và viêm khớp được khuyên là không nên ăn nhiều cá rô-phi.

Cá tốt cho sức khỏe nhưng 3 loại cá này ăn nhiều chẳng khác nào rước bệnh vào thân, nhất là loại đầu tiên nhà nào cũng từng ăn - Ảnh 1
Ăn quá nhiều cá rô-phi có thể làm tăng cholesterol, khiến cơ thể dễ bị dị ứng. Ảnh minh họa: Internet

Cá ngừ

Cá ngừ chứa rất nhiều thủy ngân, đặc biệt là cá ngừ vây xanh và cá ngừ vây đen. Các chuyên gia sức khoẻ khuyên rằng, đối với loại cá này thì người lớn chỉ nên ăn 100g/tháng, trẻ em không khuyến khích. 

Cá thu

Cá thu chứa thủy ngân, không thể bài tiết ra ngoài mà lắng đọng trong cơ thể và có thể gây bệnh. Cá thu Đại Tây Dương được xem là an toàn nhất, người lớn có thể ăn 200g/tháng, trẻ em là 100g/tháng.

6 lý do người ta gọi xoài là 'vua của các loại hoa quả'

Xoài là một trong những loại quả quen thuộc, được trồng nhiều ở nước ta. Sau đây là 6 công dụng của quả xoài đối với sức khỏe và sắc đẹp.

TIN MỚI NHẤT