Mặt nạ rong biển - 'Thần dược' níu kéo tuổi xuân giúp phụ nữ Nhật trẻ đẹp 'thách thức' thời gian

Chăm sóc da 23/03/2018 15:00

Muốn duy trì sự tươi trẻ của làn da, đẩy lùi lão hóa đến mức tối đa, bạn nên áp dụng phương pháp với mặt nạ rong biển từ phụ nữ Nhật Bản.

Mặt nạ rong biển được xem là "thần dược" giúp phụ nữ Nhật Bản sở hữu vẻ đẹp không tuổi cùng làn da trắng mịn, đáng mơ ước. 

Mặt nạ rong biển có tác dụng gì?

Theo báo cáo từ Liên Hợp Quốc, trung bình 1 năm, người dân Nhật Bản tiêu thụ hết 100.000 tấn rong biển. Ngoài việc là món ăn hàng ngày, họ còn dùng rong biển để đắp mặt nạ dưỡng da.

Trong rong biển có rất nhiều Vitamin nhóm B, điển hình là B1, B1, B2, B3, B6 và B12 có khả năng làm dịu, chữa lành các vết thương, mẩn đỏ... cực kỳ hiệu nghiệm, từ đó giúp điều trị, ngăn ngừa mụn xuất hiện.

Ngoài ra, loại thực vật biển này còn giàu khoáng chất, i-ốt, chất kháng khuẩn với khả năng xóa bỏ lớp tế bào chết, tiêu diệt vi khuẩn vượt trội. Do đó, dùng rong biển đắp mặt nạ thường xuyên sẽ tạo điều kiện thuận lợi để tăng cường tái tạo tế bào mới, tạo dựng làn da căng mịn, trắng hồng, duy trì sự tươi trẻ, dẻo dai. 

Mặt nạ rong biển - 'Thần dược' níu kéo tuổi xuân giúp phụ nữ Nhật trẻ đẹp 'thách thức' thời gian - Ảnh 1
Rong biển chính là bí quyết giúp phụ nữ Nhật sở hữu nhan sắc không tuổi - Ảnh: Internet

Nhờ lượng axit amin dồi dào, rong biển còn có tác dụng thấm hút bã nhờn, cấp ẩm hạn chế tiết mồ hôi từ lỗ chân lông, nhờ đó, làn da dầu được chăm sóc tốt, không xuất hiện mụn nhọt, mụn trứng cá.

Đặc biệt, nguồn chất chống oxy hóa, Vitamin A, C trong loại rau biển này chính là "thần dược" ngăn chặn lão hóa, duy trì sự tươi trẻ của làn da hiệu quả nhất. 

Với những tác dụng "trên cả tuyệt vời" trên, bạn nên học người Nhật đắp mặt nạ rong biển thường xuyên để sở hữu làn da đáng mơ ước.

Cách đắp mặt nạ rong biển

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm mặt nạ rong biển từ dạng nguyên mảng đến dạng bột, do đó, bạn có thể chọn loại phù hợp với tính chất da nhất và sử dụng.

Tuy nhiên, nếu không an tâm với chất lượng của các sản phẩm đó, bạn có thể tự làm mặt nạ này tại nhà. Điều đáng lưu ý là cần chọn nguồn rong biển tươi, sạch, đảm bảo an toàn. 

Mặt nạ rong biển tươi

Đầu tiên, rửa sạch miếng rong biển với nước sau đó cho vào bát nước nóng ngâm khoảng 5 - 7 phút thì vớt ra. Vệ sinh thật sạch da mặt, lấy miếng rong biển vừa thực hiện đắp lên. Nằm thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước mát là hoàn thành.

Mặt nạ rong biển - 'Thần dược' níu kéo tuổi xuân giúp phụ nữ Nhật trẻ đẹp 'thách thức' thời gian - Ảnh 2
Mặt nạ rong biển tươi tuy mang đến vô vàn tác dụng tuyệt vời nhưng lại khá dễ gây kích ứng với làn da nhạy cảm - Ảnh: Internet

Mặt nạ bột rong biển

Chuẩn bị 1 muỗng canh bột rong biển, 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh sữa tươi không đường. Tiếp đó, cho tất cả vào chiếc bát nhỏ, dùng muỗng trộn đều đến khi chúng hòa quyện vào nhau là có thể sử dụng. 

Mặt nạ rong biển - 'Thần dược' níu kéo tuổi xuân giúp phụ nữ Nhật trẻ đẹp 'thách thức' thời gian - Ảnh 3
Mặt nạ bột rong biển dễ sử dụng hơn rong biển tươi - Ảnh: Internet

Rửa sạch da mặt bằng nước ấm, thoa đều hỗn hợp vừa thực hiện lên, dùng đầu ngón tay mát xa nhẹ nhàng. Nằm thư giãn trong vòng 10 - 15 phút rồi vệ sinh lại là xong. 

Với hai cách sử dụng mặt nạ rong biển đơn giản, ít tốn kém trên, bạn sẽ sở hữu làn da không tì vết, đồng thời đẩy lùi lão hóa da đến mức tối đa. 

Diệt gọn bọng mắt, quầng thâm với loại mặt nạ đơn giản từ cà phê và sữa chua

Đôi mắt mệt mỏi thiếu sức sống sẽ như được hồi sinh nhờ vào loại mặt nạ mắt vô cùng dễ làm mà lại hiệu quả này.

TIN MỚI NHẤT