Hãy dùng mướp đắng, da sần sùi hay xấu xí đầy nếp nhăn cũng trở nên trắng đẹp mịn màng

Chăm sóc da 10/05/2018 05:21

Với nguyên liệu rẻ tiền, có thể dễ dàng tìm kiếm trong nhà bếp, bạn đã có thể đánh bật những nốt mụn cứng đầu, "hô biến" cho làn da trắng hồng tự nhiên, căng tràn sức sống. Hãy thử áp dụng công thức dưới đây nhé!

Khổ qua (mướp đắng) là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, được sử dụng trong mỗi bữa ăn. Trong dân gian khổ qua còn được biết đến là nguyên liệu làm đẹp da, trắng da rất hiệu quả. Cùng tìm hiểu một số cách làm đẹp từ khổ qua cực đơn giản, giúp loại bỏ mụn, dưỡng da, loại bỏ sắc tố đen trong da cho da trắng hồng tự nhiên...

1. Làm trắng da từ mướp đắng

Các chuyên gia về da liễu vẫn cho rằng, mướp đắng chính là loại quả tốt và lành tính nhất giúp làm trắng da. Làn da của các nàng sẽ được thêm nét tươi trẻ và mịn màng hơn nhờ mướp đắng. Mặt nạ bằng mướp đắng có thể giúp da đang bị sần sùi trở lại tươi mới, đồng thời làn da sẽ trắng sáng đẹp tự nhiên và tuyệt đối an toàn. 

Gọt sạch vỏ 1 quả mướp đắng, bỏ hạt sau đó đem say nhuyễn. Trộn mướp đắng với 1 lòng trắng trứng gà sau đó đắp lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2-3 lần 1 tuần bên cạnh việc uống mướp đắng.

Hãy dùng mướp đắng, da sần sùi hay xấu xí đầy nếp nhăn cũng trở nên trắng đẹp mịn màng - Ảnh 1

2. Tẩy nám da bằng mướp đắng

Ngoài việc làm trắng da tự nhiên, bạn có thể sử dụng mướp đắng để tẩy các vết thâm nám trên da theo cách sau: thái quả mướp đắng thành các lát nhỏ sau đó chà nhẹ lên da có vết nám 2-3 lần. Để da khô trong vòng 10 phút rồi mới rửa sạch da.

3. Trị mụn bằng mướp đắng

Chuẩn bị khổ qua rửa sạch, nếu khổ qua bỏ trong ngăn mát tủ lạnh càng tốt, thái lát mỏng, đắp trực tiếp lên mặt và các vùng da có mụn khoảng 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước mát. Rửa sạch mướp đắng và cắt thành lát nhỏ sau đó bỏ vào tủ lạnh.

Mỗi tối, trước khi sử dụng mướp đắng để làm đẹp, bạn nên dùng nước hoa hồng lau sạch mặt một lần để loại bỏ hết mỹ phẩm, chất nhờn, chất bẩn trên mặt, làm thoáng lỗ chân lông. Sau đó, dùng những lát mướp đặt lên da mặt bị mụn, chờ khoảng 15 phút sau đó rửa sạch với nước mát. Cách làm này có tác dụng chống viêm da, sau một thời gian những nốt mụn trứng cá sẽ mờ dần và mất hẳn.

Hãy dùng mướp đắng, da sần sùi hay xấu xí đầy nếp nhăn cũng trở nên trắng đẹp mịn màng - Ảnh 2

4. Ngăn ngừa lão hóa da từ mướp đắng

Đối với những bạn có làn da ngăm đen bẩm sinh, bạn có thể áp dụng cách làm mặt nạ mướp đắng sữa tươi để có được làn da như ý. Bí quyết làm trắng da từ khổ qua áp dụng cho những trường hợp có da đẹn sậm màu quá mức và yêu cầu cần kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới có hiệu quả.

Đầu tiên bạn đem rửa sạch mướp đắng hoặc ngâm trong nước muối khoảng 15 phút, sau đó thái thành từng khúc nhỏ, loại bỏ hạt rồi đem xay nhuyễn. Tiếp theo cho sữa tươi vào và trộn đều đến khi thành hỗn hợp dạng sệt, rồi đắp lên mặt hoặc vùng da cần làm trắng trong khoảng 30 phút. Cuối cùng bạn rửa sạch lại với nước sau khi các dưỡng chất đã được thẩm thấu vào da./.

Dùng sữa tươi làm mặt nạ dưỡng trắng da theo 3 cách này, hiệu quả hơn mỹ phẩm đắt tiền

Tận dụng những nguyên liệu tự nhiên kết hợp cùng sữa tươi không đường để làm mặt nạ dưỡng trắng da là phương pháp mang đến hiệu quả cao, vừa tiết kiệm vừa an toàn.

TIN MỚI NHẤT