Có 1 sai lầm vô cùng tai hại khi dùng sữa rửa mặt mà nhiều chị em không nhận ra

Chăm sóc da 10/12/2018 05:30

Khi dùng sữa rửa mặt, nếu không chú trọng tạo bọt kỹ lưỡng thì có thể khiến da bị khô, nhanh chảy xệ.

Rửa mặt là công đoạn dưỡng da không thể thiếu mỗi ngày của các chị em. Chỉ khi làm sạch kỹ lưỡng thì da mới thông thoáng và có thể hấp thụ dưỡng chất từ những sản phẩm dưỡng, đồng thời hạn chế lỗ chân lông bị bít tắc dẫn đến mụn. Thế nhưng có 1 sai lầm mà rất nhiều chị em mắc phải khi rửa mặt đó là: không tạo bọt kỹ lưỡng.

Có 1 sai lầm vô cùng tai hại khi dùng sữa rửa mặt mà nhiều chị em không nhận ra - Ảnh 1

Nhiều chị em có thói quen cho sữa rửa mặt trực tiếp lên da hoặc tạo bọt trực tiếp trên da mặt. Cách này không những giảm hiệu quả của sữa rửa mặt mà còn gây hại cho làn da của bạn! Điều này là bởi các sản phẩm tạo bọt bao giờ cũng có tính kiềm, có độ pH cao và chứa nhiều các hoạt chất tẩy rửa. Nếu không tạo bọt kỹ lưỡng có thể khiến bạn dùng nhiều sữa rửa mặt hơn cần thiết, khiến da khô và da nhanh bị lão hóa. Hơn nữa, khi thoa trực tiếp sẽ tăng độ ma sát trên da, gây tổn thương và làm da dễ bị chảy xệ.

Có 1 sai lầm vô cùng tai hại khi dùng sữa rửa mặt mà nhiều chị em không nhận ra - Ảnh 2

Chính vì vậy, khi dùng sữa rửa mặt bạn hãy luôn chú ý một điều: Không được cho sản phẩm trực tiếp lên da khô và phải tạo bọt thật kĩ trước khi rửa mặt! Lớp bọt chuẩn là lớp bọt bông xốp, mịn màng, có độ đàn hồi, không có bọt bong bóng nổi lên phía trên và để lâu cũng không bị xẹp xuống. Nếu lớp bọt của bạn nhanh xẹp, có cảm giác lõng bõng do quá nhiều nước hoặc sữa rửa mặt chưa hòa tan hoàn toàn, vẫn còn bọt bong bóng to có nghĩa là chưa đạt chuẩn đâu nhé!

Có 1 sai lầm vô cùng tai hại khi dùng sữa rửa mặt mà nhiều chị em không nhận ra - Ảnh 3Có 1 sai lầm vô cùng tai hại khi dùng sữa rửa mặt mà nhiều chị em không nhận ra - Ảnh 4

Khi lớp bọt càng mịn, bong bóng càng nhỏ sẽ tăng khả năng đi sâu vào các lỗ chân lông để hút chẩn bẩn ra bên ngoài, việc làm sạch sẽ hiệu quả hơn. Hơn nữa, lớp bọt mịn màng sẽ giảm độ ma sát trong quá trình mát xa da mặt, giảm nồng độ kiềm, từ đó hạn chế việc gây kích ứng da.

Bên cạnh việc tạo bọt bằng tay bạn cũng có thể tìm đến những dụng cụ tạo bọt như lưới tạo bọt, cốc tạo bọt,... Chúng đều có giá thành khá rẻ, cách sử dụng đơn giản, nhanh chóng giúp bạn có lớp bọt bông mịn.

Có 1 sai lầm vô cùng tai hại khi dùng sữa rửa mặt mà nhiều chị em không nhận ra - Ảnh 5

Việc dùng thêm lưới tạo bọt sẽ giúp tạo nhiều bọt hơn hẳn so với việc chỉ dùng tay thông thường.

Nếu thấy da xuất hiện dấu hiệu này thì chắc hẳn, bạn đã rửa mặt “quá đà” hoặc chọn sai sản phẩm

Chỉ là bước rửa mặt thôi nhưng các nàng vẫn cần phải thực hiện có “chừng mực” bởi nếu không, làn da sẽ bị bào mòn và trở nên nhạy cảm, yếu ớt đi nhiều.

TIN MỚI NHẤT