10 cách để giảm sự chảy xệ da ở mặt và cổ

Chăm sóc da 09/11/2018 05:32

Theo thống kê của Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ Quốc tế năm 2017, 17 triệu phụ nữ đã tiêm botox để cải thiện phần da bị chảy xệ trên mặt và cổ.

Mặc dù botox có thể là cách dễ dàng nhất để níu kéo tuổi trẻ, đặc biệt là những người có khả năng tài chính, nhưng thực tế có rất nhiều cách tự nhiên để ngăn ngừa da chảy xệ.

Hãy thử áp dụng những cách sau để cải thiện làn da và sức khỏe của bạn.

Hạn chế sử dụng đường

10 cách để giảm sự chảy xệ da ở mặt và cổ - Ảnh 1

Đường gây ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe, thậm chí gây hại hơn đối với làn da. Tiêu thụ đường thường xuyên bắt đầu một quá trình trong hệ tiêu hóa gọi là glycation tạo ra AGE. AGE này phá vỡ collagen (là protein giữ cho da săn chắc) mà cơ thể tạo ra thậm chí nhanh hơn mức cần thiết và ngăn cản không cho collagen được tái tạo. Điều này khiến cho làn da chảy xệ và xuất hiện các nếp nhăn. Khi bạn loại bỏ đường ra khỏi khẩu phần ăn, việc sản xuất collagen sẽ được cân bằng lại, cả da và cơ thể trở nên khỏe mạnh và giữ nước.

Lượng đường tối đa mà cơ thể cần không gây ảnh hưởng đến sức khỏe là 6 muỗng cà phê đường mỗi ngày. Hãy nhớ rằng hầu như tất cả các thực phẩm đều có thể chứa đường, vì vậy nên tránh bỏ đường vào cà phê hoặc trà khi uống vào buổi sáng.

Sử dụng dầu dừa

10 cách để giảm sự chảy xệ da ở mặt và cổ - Ảnh 2

Dầu dừa có tính giữ ẩm tối ưu. Khi bạn thoa dầu dừa lên da, nó lấp đầy lỗ chân lông và các nếp nhăn có thể xuất hiện, giữ cho làn da mịn màng và ẩm. Ngoài ra, các axit béo có trong dầu dứa có thể thẩm thấu vào da do trọng lượng phân tử thấp và có thể bảo vệ các protein tự nhiên của da không giống như các loại kem dưỡng ẩm có nguồn gốc từ nước. Theo một nghiên cứu, dầu dừa giúp dưỡng da khô hiệu quả, ngăn ngừa da chảy xệ và loại bỏ các nếp nhăn.

Hãy thoa một ít dầu dừa lên da vào buổi sáng và bôi nhiều hơn vào ban đêm trước khi đi ngủ. Chọn loại dầu dừa hữu cơ chưa được khử mùi hoặc chưa qua xử lý. Đừng quên thoa lên phần da ở cổ vì chúng ta thường bỏ qua việc dưỡng ẩm vùng da này. 

Tiêu thụ gấp đôi thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

10 cách để giảm sự chảy xệ da ở mặt và cổ - Ảnh 3

Da là bộ phận lớn nhất trên cơ thể con người và tiếp xúc với quá trình oxy hóa nhiều nhất, da bạn dễ bị tổn thương chỉ do những thói quen hằng ngày. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại những tổn hại mà quá trình oxy hóa đã gây ra cho làn da.

Mặc dù bạn có sử dụng kem dưỡng ẩm giàu chất chống oxy hóa và giúp hồi sinh làn da, nhưng tác động từ bên trong vẫn là cách tốt nhất. Thay vì chi tiêu một số tiền khổng lồ vào kem dưỡng ẩm đắt tiền, hãy ăn những thực phẩm giúp làn da khỏe mạnh và giảm dấu hiệu lão hóa.

Hãy thử ăn nhiều quả việt quất, dâu tây, mâm xôi, đâu đỏ, rau bina và cải xoăn. 

Rửa mặt

Chúng ta đều cảm thấy có lỗi với làn da khi vẫn giữ nguyên lớp trang điểm mà đi ngủ bởi vì quá mệt mỏi hoặc quá lười để tẩy trang. Hãy bỏ thêm vài phút vào buổi sáng và vào ban đêm để rửa mặt đặc biệt là khi tẩy trang.

Khi trang điểm, các loại hóa chất trong sản phẩm trang điểm dần hấp thu qua các lỗ chân lông, điều này góp phần vào quá trình oxy hóa tế bào da. Hãy sử dụng sữa rửa mặt và rửa bằng nước lạnh để giúp se khít lỗ chân lông.

10 cách để giảm sự chảy xệ da ở mặt và cổ - Ảnh 4

Không tẩy tế bào chết trên da mặt thường xuyên vào buổi tối mà chỉ nên tẩy tế bào chết một đến hai lần một tuần để tránh làm da khó chịu và loại bỏ những tế bào da khỏe. Hãy sử dụng dầu dừa để dưỡng ẩm sau khi rửa mặt.

Bổ sung Beta carotene và vitamin A

Theo nghiên cứu được thực hiện gần đây tại Viện Y tế Quốc gia, sự kết hợp beta carotene và vitamin A có trong nhiều loại thực phẩm có thể ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da, đó là lý do tại sao chúng ta thường thấy chúng là thành phần chính trong nhiều loại kem dưỡng ẩm chống lão hóa da và kem chống nắng. 

10 cách để giảm sự chảy xệ da ở mặt và cổ - Ảnh 5

Beta carotene được chứng minh là giúp ngăn chặn tia cực tím của ánh nắng mặt trời làm tổn hại và lão hóa da và vitamin giúp kích thích sản xuất collagen và sợi đàn hồi của da.

Cả beta carotene và vitamin A đều có trong các loại thực phẩm như cà rốt, khoai lang, cải xoăn, rau bina, đưa đỏ và quả mơ. Lượng beta carotene và vitamin A cần cung cấp hằng ngày là 30mg.

Sử dụng nước ép dưa leo

Khi chúng ta già đi, các thành phần của da như collagen, giúp da săn chắc và elastin, giúp da đàn hồi được sản xuất ít hơn 1% cho mỗi năm sau tuổi 20. Sau đó, da mỏng dần và chảy xệ ở một số bộ phận như mặt, cổ và ngực. Vì vậy, phải chăm sóc những khu vực da đó thường xuyên hơn các bộ phận khác của cơ thể với mặt nạ.

10 cách để giảm sự chảy xệ da ở mặt và cổ - Ảnh 6

Dưa leo và nước ép dưa leo có tác dụng kì diệu trong việc chăm sóc da. Chúng có nhiều khoáng chất silica, là thành phần thiết yếu cho mô da khỏe mạnh và axit ascorbic có thể ngăn ngừa sự giữ nước trong da. Dưa leo giúp thải độc tố từ lỗ chân lông và giữ collagen dưới da.

Cách sử dụng:

Gọt bỏ dưa leo và cắt thành từng miếng.

Nghiền dưa chuột 10-20 giây cho đến khi ra nước. Sau đó, lọc nước lấy nước ép.

Rửa mặt bình thường bằng sữa rửa mặt không dầu vào buổi tối, sau đó, thấm nước ép vào miếng bông và thoa lên mặt, cổ và ngực, để trong vòng 20 phút cho đến khi khôn lại. Sau đó, rửa lại bằng nước lạnh và lau khô. Hãy đắp mặt nạ bằng nước ép dưa leo 2 lần/tuần.

Kết hợp baking soda và dầu dừa

Dầu dừa và baking soda đều giúp chống lão hóa tuyệt vời. Baking soda là thành phần tự nhiên được sử dụng để tẩy tế bào chết da, se khít lỗ chân lông và thúc đẩy sản xuất collagen. Dầu dừa rất tốt cho việc giữ ẩm da, giúp da không chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn.

10 cách để giảm sự chảy xệ da ở mặt và cổ - Ảnh 7

Bạn có thể tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm da bằng cách kết hợp baking soda và dầu dừa, massage da với hỗn hợp này để thúc đầy lưu thông máu bên dưới da giúp dễ thẩm thấu và hỗ trợ sản xuất collagen.

Cách sử dụng: 

Đổ dầu dừa vào lọ một lượng bằng ¼ lọ (chọn lọ có nắp đậy để có thể bảo quản)

Thêm 3 muỗng canh baking soda và trộn đều cho đến khi trở thành bột nhão.

Hãy dùng 1 muỗng cà phê hỗn hợp trên massage mặt và cổ trong vòng 1-2 phút (tránh vùng mắt nhạy cảm), và để yên trong vòng 10 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô.

Hãy thực hiện 2 lần/tuần.

Kết hợp lòng trắng trứng và mật ong

Lòng trắng trứng và mật ong có nhiều lợi ích cho da và điều này đã được khoa học chứng minh. Theo nghiên cứu từ Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ và Khoa học Agocampu Rennes, lòng trắng trứng giúp giảm nếp nhăn và ngăn ngừa da chảy xệ. Trong nghiên cứu này, họ tách lòng trắng trứng và phân tích thành phần và tìm thấy 69 loại protein giúp phục hồi da và làm da săn chắc khi thoa lên da.

10 cách để giảm sự chảy xệ da ở mặt và cổ - Ảnh 8

Mật ong chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể loại bỏ bụi bẩn xâm nhập vào da. Ngoài ra, mật ong có tính dưỡng ẩm, như glycerin, giúp dưỡng ẩm da và hấp thụ nước từ môi trường. 

Cách sử dụng:

Tách lòng trắng trứng, thêm 2 muỗng canh mật ong và trộn đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện.

Thoa lên phần da ở mặt và cổ (tránh vùng mắt nhạy cảm), để trong 20 phút. Sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh và lao khô.

Hãy thực hiện 1 lần/tuần.

Bài tập với thìa

Cũng giống như cơ chân, thông qua các bài tập luyện sẽ trở nên săn chắc, và cơ mặt cũng vậy. Cơ bắp tạo nền tảng vững chắc cho da, vì vậy khi các cơ không còn săn chắc, da sẽ bắt đầu chảy xệ. Các bài tập cho mặt và yoga mặt giúp cơ mặt săn chắc và cải thiện lưu thông máu.

10 cách để giảm sự chảy xệ da ở mặt và cổ - Ảnh 9

Bài tập với thìa giúp nâng cao xương gò má, giảm các nếp nhăn ở mũi và môi, cải thiện lưu thông máu, giúp săn chắc và tăng cường cơ ở cổ.

Cách thực hiện:

Hãy sử dụng một cái thìa sạch, đặt cán thìa ở giữa hai môi, dùng hàm để nâng thìa. Nở nụ cười và giữ trong vòng 5-10 giây. 

Sau đó thư giãn trong vòng 10 giây. Lặp lại động tác này 10 lần.

Hãy tập bài tập này vào mỗi sáng sau khi thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ.

Bài tập nâng cơ mắt

10 cách để giảm sự chảy xệ da ở mặt và cổ - Ảnh 10

Bài tập này giúp nâng phần da xung quanh mắt và xương gò má, trẻ hóa làn da quanh mắt, trán và loại bỏ các nếp nhăn. Ngoài ra, còn giúp săn chắc cơ xung quanh mắt và trán.

Cách thực hiện:

Giữ ngón trỏ và ngón giữa hình cây kéo và đặt lên mắt (một ngón trên chân mày và một ngón trên má). Sau đó nheo mắt liên tục trong vòng 20 giây, thư giãn đôi mắt trong vài giây và lặp lại 10 lần.

Hãy tập bài tập này mỗi sáng sau khi thức dậy và vào buổi tối trước khi đi ngủ.

7 mẹo giúp nâng cơ mắt, chống chảy xệ ít tốn kém

Đắp trà túi lọc hoa cúc lên mắt mỗi ngày giúp thư giãn, làm dịu căng thẳng vùng mắt và chống lão hoá hữu hiệu.

TIN MỚI NHẤT