Nguyên nhân và cách khắc phục khi trẻ béo phì nhưng vẫn bị suy dinh dưỡng

Chăm sóc con 28/12/2019 13:00

Có nhiều trẻ bề ngoài bị béo phì những vẫn bị suy dinh dưỡng. Chuyên gia sẽ đưa ra những lời khuyên giúp khắc phục tình trạng này ở trẻ.

Nguyên nhân khiến trẻ béo phì vẫn bị suy dinh dưỡng

Trẻ béo phì nhưng vẫn bị suy dinh dưỡng - điều này có vẻ lạ nhưng sự thật là, những đứa trẻ bị béo phì do có thể hấp thụ nhiều chất béo, đường nhưng lại thiếu vi chất đặc biệt là canxi, vitamin D, sắt… dẫn đến tình trạng thừa cân.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là vì cha mẹ không cân đối khẩu phần ăn của trẻ, nếu cho bé ăn nhiều chất đạm, béo đường và thiếu vitamin D và canxi, sẽ làm cho trẻ bị còi xương, xương khớp yếu, khả năng vận động kém, trẻ không được vận động thường xuyên dẫn đến thừa cân nhưng lại thiếu chất giúp hệ xương phát triển.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi trẻ béo phì nhưng vẫn bị suy dinh dưỡng - Ảnh 1

Khi thường xuyên ăn những loại thực phẩm kém chất lượng hay đồ ăn liền, vốn nhiều muối, đường, chất béo nhưng lại không hề có chất dinh dưỡng trẻ dễ bị thiếu chất. (Ảnh minh họa)

Cách khắc phục tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ béo phì

Lời khuyên của các chuyên gia là cần cân đối lại chế độ dinh dưỡng, tránh hệ lụy thừa cân béo phì gây ra.

Khẩu phần ăn của trẻ cần phải giảm bớt các thực phẩm nhiều chất béo, đường, tăng cường ăn nhiều rau củ quả có chất xơ và nước giúp cân đối thành phần dinh dưỡng phong phú, cho trẻ uống sữa để tăng cân nhanh hơn, vì sữa có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như canxi, khoáng chất và vitamin D.

Ngoài ra còn cần chú ý đến vấn đề tắm nắng và hoạt động sinh hoạt thể dục thể thao để trẻ thêm năng động, khỏe mạnh, tự tin phát triển toàn diện.

Cảnh giác với những bệnh dịch trong mùa đông – xuân

Các bệnh sởi, rubella, cúm, ho gà… là những bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao, lây lan nhanh chóng, diễn biến phức tạp khiến người dân không kịp trở tay.

TIN MỚI NHẤT