Bà mẹ người Anh kiên trì chữa bệnh chàm da cho con bằng... sữa mẹ

Chăm sóc con 27/12/2019 06:00

Lizzie Dempsey, 27 tuổi, ở Anh cho biết việc tắm sữa mẹ giúp nhanh chóng cải thiện làn da khô ráp và củng cố mối quan hệ giữa cô với con cái.

Bà mẹ chữa bệnh chàm da cho con bằng... sữa mẹ

Dempsey sinh cậu con trai đầu lòng George vào năm 2015 và bé bắt đầu bị bệnh chàm gây khô da khi được vài tuần tuổi.

Sau khi nhận được tư vấn về việc tắm sữa mẹ chữa bệnh chàm da từ nữ hộ sinh, cô đã thử nó với George và rất ngạc nhiên với kết quả.

Bà mẹ người Anh kiên trì chữa bệnh chàm da cho con bằng... sữa mẹ - Ảnh 1

Lizzie Dempsey và hai con mình. Ảnh: PARL.

Tiếp đó, khi sinh hạ bé gái Isla vào tháng 9 năm ngoái, Dempsey đã không ngần ngại thực hiện tương tự với con gái. Theo cô, cho con tắm sữa mẹ là một cách an toàn và dễ dàng phục hồi làn da bị chàm của em bé.

Dempsey trộn khoảng 170ml sữa mẹ vào nước tắm mỗi lần. Theo cô, sữa mẹ là thứ duy nhất có thể làm dịu các triệu chứng của trẻ.

Bệnh chàm khô là một trong những dạng chính của bệnh chàm không loại trừ một ai, ở độ tuổi nào, trẻ em cũng không ngoại lệ.

Theo Hiệp hội Eczema (Chàm) Hoa Kỳ, chàm khô ở trẻ em có triệu chứng, phát triểnqua từng giai đoạn khác nhau. Cụ thể:

Trẻ sơ sinh (6 tháng đầu sau khi sinh)

Chàm thường xuất hiện ở trên mặt gồm má, cằm, trán và da đầu. Bệnh có thể lan rộng đến các vùng da khác trên cơ thể nhưng không xuất hiện ở những vùng tã, nơi da được giữ ẩm. Da ở giai đoạn này có xu hướng hồng ban, nổi mụn nước, nứt nẻ.

Trẻ em từ 6-12 tháng

Ở giai đoạn này, chàm khô thường xuất hiện trên khuỷu tay, đầu gối, những vị trị dễ bị xước hoặc chà xát nhiều bởi đây là giai đoạn trẻ bò. Nếu eczema bị nhiễm trùng có thể hình thành lớp vảy vàng, da rộp.

Trẻ từ 2-5 tuổi

Giai đoạn này, trẻ mới biết đi vì thế chàm có xu hướng xuất hiện ở nếp gấp của khuỷu tay, đầu gồi, trên cổ tay, mắt cá chân và bàn tay. Bệnh cũng xuât shiện trên da xung quanh miệng và mí mắt. Da của trẻ lúc này khô, đóng vảy và dày hơn.

Trẻ trên 5 tuổi

Chàm ở độ tuổi này thường xuất hiện ở nếp gấp khuỷu tay hoặc đầu gối, tay và sau tai.

Da xuất hiện các dát đỏ, ngứa. Tuy nhiên triệu chúng này cũng có thể là triệu chứng của các bệnh khác như viêm da tiết bã hay chàm bội nhiễm...

Nguyên nhân gây bệnh chàm do cơ địa hoặc dị ứng nguyên.

Nhiều mẹ hốt hoảng cảnh báo sau khi uống vitamin A miễn phí về con bị nôn ói, bác sĩ nói gì?

Không ít mẹ hoang mang không biết có nên cho trẻ đi uống vitamin A nữa hay không sau một số thông tin cho rằng con đang yên đang lành đi uống về bị nôn ói.

TIN MỚI NHẤT