Cuộc chiến chăm con của người nổi tiếng: Từ dễ dàng đến kiên trì hàng ngày

Chăm sóc con 02/11/2021 11:20

Mặc dù là những người nổi tiếng hạng A và ông trùm truyền thông nhưng việc chăm con của người nổi tiếng có vẻ cũng không dễ dàng gì làm khó được họ.

Không có cha mẹ nào hoàn hảo, chỉ có cha mẹ hết lòng với con cái, tìm ra phương pháp phù hợp với con nhất. Người nổi tiếng đã nghĩ ra nhiều mẹo sáng tạo khi nuôi dạy con và sẵn sàng chia sẻ điều này với các bậc phụ huynh.

Mark Zuckerberg

Người sáng lập Facebook và là ông bố hai con từng khoe anh có thể lập kỷ lục về thay tã bẩn cho con. "Tôi thích cạnh tranh, thử thách chính mình để ngày càng trở nên tốt hơn và tôi chỉ mất 20 giây để thay tã cho con" anh nói.

Bí quyết của anh là trượt miếng tã mới, lót ngay dưới tã cũ.

Cuộc chiến chăm con của người nổi tiếng: Từ dễ dàng đến kiên trì hàng ngày - Ảnh 1

Blake Lively

Diễn viên người Mỹ Blake Lively cho rằng: “Tôi nghĩ rằng nên có một hộp thư góp ý trong nhà của bạn. Những đứa trẻ có thể để lại nhận xét về những gì bạn có thể làm tốt hơn hoặc những gì những đứa trẻ khác có thể làm tốt hơn. Giống như khi bạn để lại bình luận với quản lý trong một nhà hàng”.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack và Michelle Obama

Trong gia đình cựu Tổng thống Mỹ, máy tính và ti vi là 2 món đồ rất hiếm khi được sử dụng đối với con cái. Các con chỉ được sử dụng trong 1 vài giờ vào dịp cuối tuần và phục vụ cho việc học nếu cần thiết.

Bà Michelle Obama thừa nhận rằng mình thường xuyên kiểm tra máy tính của con để đảm bảo chúng được sử dụng đúng mục đích phục vụ cho học tập thay vì là phương tiện để tán gẫu với bạn bè.

Cuộc chiến chăm con của người nổi tiếng: Từ dễ dàng đến kiên trì hàng ngày - Ảnh 2

Hilary Duff

Hilary Duff - Công chúa Disney một thời và là mẹ ba con gợi ý khi đi du lịch, bạn nhớ chuẩn bị thêm quần áo dự phòng không chỉ cho con mà còn cho chính bạn. "Tôi từng bay đến New York với bé Luca, con có bộ quần áo mới để thay khi đồ bị bẩn nhưng tôi thì không. Kể từ đó, tôi đã nhét thêm một chiếc áo phông của mình vào túi", cô nói.

Cuộc chiến chăm con của người nổi tiếng: Từ dễ dàng đến kiên trì hàng ngày - Ảnh 3

Dwayne Johnson

Ngôi sao hành động cho biết với trẻ đôi khi chỉ cần cha mẹ đồng ý dành thời gian chơi với chúng sẽ khiến chúng vô cùng hạnh phúc. Thời gian không cần quá nhiều nhưng tập trung chơi trò chơi với chúng, chỉ dành thời gian đó cho con đã đủ rồi.

Do vậy, nam diễn viên luôn cố gắng thực hiện điều đó khi có thời gian rảnh ở nhà, bất kể có mệt mỏi đến đâu cũng bớt chút thời gian cho con.

Nam diễn viên chia sẻ rằng đó đúng là những gì đã diễn ra khi con gái của anh kéo anh ra khỏi giường chơi đùa mặc dù anh mới chỉ ngủ 3 tiếng đồng hồ sau khi đi làm về lúc gần sáng.

Cuộc chiến chăm con của người nổi tiếng: Từ dễ dàng đến kiên trì hàng ngày - Ảnh 4

"Mệt mỏi như chết đi sống lại nhưng nghĩ là sẽ có lúc, một vài năm nữa con lớn hơn và không thể thoải mái ôm ấp trong vòng tay là tôi lại cố dậy chơi với chúng. Tôi luôn trân trọng những khoảnh khắc gia đình, trong khi tôi và con cùng có thể chơi đùa với nhau", Dwayne Johnson nói.

Elka Whalan

Khi muốn con ăn nhiều rau hơn, vận động viên bơi lội từng thi Olympic Elka Whalan chọn những từ ngữ phù hợp để trao đổi. "Chúng tôi nói chuyện với trẻ về các món đồ 'thi thoảng được ăn' (khoai tây chiên, sô cô la, đồ ăn trong bữa tiệc) và đồ ăn 'hàng ngày'. Các cụm từ đều đơn giản để con hiểu được", cô cho hay.

Busy Philipps

Nhiều người coi sự ganh đua, tị nạnh giữa các con nhỏ là điều phiền toái nhưng ngôi sao Busy Phillips của Cougar Town thì không. Cô nói: "Tôi tận dụng sự cạnh tranh giữa các con cái để thúc đẩy chúng. Ví dụ, tôi nói: 'Mẹ cảm thấy Cricket sẽ ăn hết bông cải trước con đấy Birdie", và sau đó Birdie đáp: "Con có thể ăn xong trước”.

Cuộc chiến chăm con của người nổi tiếng: Từ dễ dàng đến kiên trì hàng ngày - Ảnh 5

Chrissy Teigen

Siêu mẫu Chrissy Teigen và chồng là ca sĩ nổi tiếng John Legend là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ trong giới giải trí Mỹ. Bí quyết duy trì cuộc sống hạnh phúc, con cái khoẻ mạnh và người vợ chấp nhận lui về sau hậu trường, trở thành một người nội trợ bận rộn với bếp núc và dành nhiều thời gian chăm sóc con cái.

(Theo Brightside)  

Trẻ tăng động - Cha mẹ nên làm gì để giúp con?

Trẻ tăng động thường mất tập trung, gây ảnh hưởng đến học tập và cuộc sống. Vì vậy, cha mẹ cần dạy trẻ đúng cách để giúp con vượt qua tình trạng này.

TIN MỚI NHẤT