Trẻ tăng động - Cha mẹ nên làm gì để giúp con?

Chăm sóc con 01/11/2021 08:00

Trẻ tăng động thường mất tập trung, gây ảnh hưởng đến học tập và cuộc sống. Vì vậy, cha mẹ cần dạy trẻ đúng cách để giúp con vượt qua tình trạng này.

Trẻ tăng động có cải thiện được không?

Tăng động là hội chứng rối loạn phát triển về hành vi và sự tập trung ở trẻ. Khi gặp phải tình trạng này, trẻ thường có biểu hiện kém tập trung, hoạt động quá mức, hấp tấp và không muốn lắng nghe người khác nói.

Theo các chuyên gia, tăng động giảm chú ý ở trẻ hoàn toàn có thể cải thiện được nếu áp dụng đúng phương pháp trị liệu kết hợp với sự quan tâm của cha mẹ. Bên cạnh đó, các biểu hiện của hội chứng tăng động thường có xu hướng giảm khi trẻ lớn lên, do đó phụ huynh không nên quá lo lắng.

Trẻ tăng động - Cha mẹ nên làm gì để giúp con? - Ảnh 1

    Hội chứng tăng động ở trẻ hoàn toàn có thể cải thiện được

Cha mẹ nên làm gì khi có con bị tăng động?

Để giúp trẻ tập trung, nghe lời, giảm hiếu động, cha mẹ cần xây dựng cho con một lối sống khoa học, quan tâm và khích lệ trẻ nhiều hơn. Dưới đây là một số biện pháp cụ thể mà cha mẹ có thể áp dụng:

Xây dựng thời gian biểu khoa học

Việc lập thời gian biểu sẽ giúp con sinh hoạt và học tập khoa học hơn. Ở giai đoạn đầu, trẻ sẽ không thích làm việc và học tập theo khung giờ đã lên kế hoạch sẵn. Vì vậy, cha mẹ sẽ phải thực hiện các công việc cùng con để giúp trẻ làm quen dần. Khi đã quen với thời gian biểu, trẻ sẽ tập trung hơn và hoàn thành tốt công việc được giao.

Chia nhỏ công việc

Trẻ tăng động thường có trí nhớ chưa tốt, vì vậy cha mẹ nên chia nhỏ việc để giúp con dễ nhớ hơn. Bên cạnh đó, chia nhỏ việc còn làm giảm áp lực cho trẻ khi phải thực hiện quá nhiều nhiệm vụ trong một khoảng thời gian. Ví dụ khi dạy trẻ dọn dẹp tủ quần áo thì đầu tiên cha mẹ cần cho con phân loại đồ cũ mới, sau đó hướng dẫn trẻ cách gấp đồ gọn gàng.

Trẻ tăng động - Cha mẹ nên làm gì để giúp con? - Ảnh 2

Cha mẹ cần chia nhỏ công việc để giúp trẻ tăng động dễ thực hiện các nhiệm vụ

Động viên, khen ngợi trẻ

Động viên, khen ngợi là những điều không thể thiếu trong quá trình nuôi dạy trẻ. Vì vậy, khi trẻ làm được một việc tốt nào đó, cha mẹ hãy khen trẻ để thúc đẩy hành vi tích cực cho những lần sau. Lời khen không chỉ làm trẻ vui mà còn giúp con tăng thêm sự tự tin trong cuộc sống.

Giải pháp thiên nhiên giúp cải thiện hội chứng tăng động ở trẻ

Việc áp dụng các liệu pháp giáo dục hành vi và thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học cho trẻ tăng động là rất quan trọng. Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị, cha mẹ nên tham khảo cho con dùng thêm cốm Vương Não Khang. Với thành phần chính là đinh lăng kết hợp với các thảo dược cùng nhiều dưỡng chất quý khác, cốm Vương Não Khang mang lại rất nhiều lợi ích thiết thực cho trẻ tăng động, cụ thể:

- Tăng dẫn truyền thần kinh nhờ các thành phần như: Đinh lăng, natri succinate, coenzyme Q10.

- Giúp tăng tuần hoàn máu não, cải thiện lưu lượng máu lên não, cung cấp oxy cho não hoạt động nhờ: Taurine, vitamin B6, coenzyme Q10, acid folic.

- Cung cấp dưỡng chất, năng lượng cho tế bào não: Taurine, vitamin B6, acid folic, coenzyme Q10.

Nhờ công thức vượt trội trên, cốm thảo dược Vương Não Khang không chỉ cải thiện khả năng tập trung chú ý, mà còn giúp trẻ tư duy, ghi nhớ tốt hơn, tăng hiệu quả học tập.

Trẻ tăng động - Cha mẹ nên làm gì để giúp con? - Ảnh 3

Cốm thảo dược Vương Não Khang - Giúp cải thiện chứng tăng động, giảm chú ý ở trẻ

Ngay từ khi có mặt trên thị trường, cốm Vương Não Khang đã được nhiều chuyên gia đánh giá cao và đông đảo phụ huynh đón nhận, phản hồi tích cực. Tiêu biểu như trường hợp của chị Nguyễn Thị Hương (tổ 3, khu phố Phước Hòa, Thái Hòa, Tân Uyên, Bình Dương). Chị Hương có con trai 18 tháng tuổi nhưng chưa biết nói mà chỉ bặm bẹ vài từ “ba, bà”, lại rất nghịch, luôn tay luôn chân. Đi khám ở bệnh viện, con chị được chẩn đoán chậm nói, tăng động, có nguy cơ tự kỷ. Nhận thấy điều đó, chị Hương liền cho con đi học trung tâm và dạy thêm ở nhà, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược Vương Não Khang. Chỉ sau vài tháng, tình trạng chậm nói ở con chị dần cải thiện, vốn từ tăng lên, các biểu hiện tăng động cũng giảm dần. 

Không chỉ nhận được sự đánh giá cao của phụ huynh, tác dụng của cốm thảo dược Vương Não Khang đã được khẳng định qua đề tài nghiên cứu của các nhà khoa học. Vào tháng 2/2015, đề tài nghiên cứu cốm thảo dược Vương Não Khang đã được công bố – Ghi nhận hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các rối loạn phát triển ở trẻ em. Đó là:

- Cải thiện khả năng ngôn ngữ, giao tiếp, tiếp nhận, nhận thức.

- Cải thiện tình trạng rối loạn giấc ngủ, hành vi tăng động.

- Cải thiện rối loạn hành vi phá vỡ và lo âu.

- Tăng khả năng học tập, chú ý, ghi nhớ.

- Không tìm thấy tác dụng phụ khi sử dụng sản phẩm.

Trẻ tăng động - Cha mẹ nên làm gì để giúp con? - Ảnh 4

Nghiên cứu về tác dụng hỗ trợ điều trị các rối loạn phát triển ở trẻ em của cốm Vương Não Khang được đăng trên tạp chí Y học thực hành

Quá trình can thiệp cho trẻ tăng động đòi hỏi tình yêu thương cũng như sự kiên nhẫn, bền bỉ ở cha mẹ. Vì vậy, hãy kiên trì dạy con từng bước và sử dụng cốm thảo dược Vương Não Khang mỗi ngày để con luôn khỏe mạnh, phát triển như các bạn cùng trang lứa, cha mẹ nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Khi nào bắt đầu cho trẻ ăn dặm, trẻ ăn dặm cần tránh những gì?

Khi trẻ được 4 – 6 tháng tuổi thì ngoài sữa mẹ, trẻ cần được dần làm quen với các loại thực phẩm khác. Và việc cho trẻ ăn dặm thế nào cho đúng không phải mẹ nào cũng biết.

TIN MỚI NHẤT