Những thực phẩm giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn trong suốt thời gian thai kỳ, mẹ nên biết để bảo vệ sức khỏe

Bài học làm mẹ 10/04/2021 07:57

Giấc ngủ của mẹ bầu ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển trí não của con. Vì vậy, trong suốt thời gian mang thai mẹ nên biết cách giúp cơ thể có giấc ngủ sâu để chăm sóc bé yêu khi còn trong bụng.

Quả bầu

Trong khi mang thai càng tới ngày sinh nở thì mẹ bầu càng dễ mất ngủ. Nếu như vậy, mẹ có thể thường xuyên bổ sung quả bầu vào bữa ăn của mình. Bởi đây là một trong nhiều loại rau củ quả có đặc tính an thần tuyệt vời nên là loại thực phẩm giúp bà bầu ngủ ngon. Bạn có thể nấu canh bầu, làm bầu luộc chấm mắm kho quẹt… Đây là món vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe mẹ bầu có thể bổ sung để giúp ngủ sâu, ngủ ngon hơn trong thời gian mang thai, nhất là vào những tháng cuối thai kỳ.

Uống sữa đậu nành

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa đậu nành có chứa lượng canxi và tryptophan cần thiết cho việc tăng cường sản sinh ra melatonin và serotonin, sữa đậu nành giúp cho bà bầu ngon giấc hơn trong suốt thai kỳ của mình. Ngoài sữa đậu nành mẹ bầu còn có thể bổ sung thêm các sản phẩm từ đậu. Chúng sẽ rất tốt cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của con.

Uống sữa ấm vào buổi tối

Những thực phẩm giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn trong suốt thời gian thai kỳ, mẹ nên biết để bảo vệ sức khỏe - Ảnh 1
uống một ly sữa ấm trước khi ngủ (Ảnh minh họa: Internet)

Một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ 30 phút đến 1 giờ sẽ có công dụng tuyệt vời, giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn. Ngoài ra, sữa ấm cũng giống như các loại thực phẩm giàu protein khác, có chứa các axit amino tryptophan, giúp hình thành serotonin trong não, có tác dụng giúp chị em cảm thấy bình tĩnh, thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ, tốt cho mẹ và bé. Việc uống sữa vào mỗi tối còn là cách bổ chất dinh dưỡng cho thai nhi, giúp con khỏe mạnh từ trong trứng.

Trứng

Trứng luộc để ăn sáng hoặc ăn nhẹ trước giờ đi ngủ. Một quả trứng chứa khoảng 180mg tryptophan. Do trứng nhiều protein, vì thế, nên ăn trứng cùng thực phẩm giàu carbohydrate như bánh mì. Nếu ăn một mình, các axit amin trong protein của trứng làm giảm tryptophan. Khi ăn bạn nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ để có chế độ phù hợp nhất.

Thời điểm mẹ bầu tuyệt đối không được đi siêu âm, coi chừng gây tê liệt thần kinh của con, khiến trẻ chậm phát triển

Siêu âm thai để theo dõi sự phát triển của con là điều hết sức cần thiết trong 9 tháng thai kỳ. Tuy nhiên, có những ‘thời điểm chết’ mẹ bầu không nên đi siêu âm, tránh để con đối mặt với nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT