Nhờ ăn những thực phẩm này mà có nhiều sữa cho con bú lại nhanh hồi phục sức khỏe sau sinh

Bài học làm mẹ 06/04/2021 09:30

Có nhiều chị em sau sinh sức khỏe rất yếu và hay bị bệnh, xui hơn nữa là không có sữa cho con bú. Nếu rơi vào trường hợp này thì chị em hãy bổ sung thêm những loại thực phẩm ưu việt này nhé.

Những loại thực phẩm nằm trong nhóm chất béo lành mạnh giúp bà bầu sau sinh nhanh chóng hồi phục

Theo như các chuyên gia dinh dưỡng thì mẹ bầu sau sinh không nên ăn nhiều chất béo nhưng cũng không thể bỏ qua nó khỏi thực đơn hàng ngày. Ăn chất béo với lượng vừa phải sẽ giúp giữ thân nhiệt, cung cấp và dự trữ năng lượng cũng như vận chuyển các vitamin tan trong dầu mỡ.

Các chất béo lành mạnh mà các mẹ bầu sau sinh nên ăn có thể kể đến như dầu oliu, dầu đậu nành, dầu hạt cải, cá hồi, quả bơ, hạt hướng dương,...

Các loại thực phẩm thuộc nhóm cá cũng giúp hồi phục hiệu quả sau quá trình sinh nở

Bởi thực phẩm nhóm cá không chỉ cung cấp nhiều năng lượng mà còn bổ sung thêm DHA và nhiều khoáng chất khác nữa đó nha.

Tuy nhiên, không phải loại cá nào cũng tốt cho mẹ bầu sau sinh đâu nha. Điển hình như cá thu, cá ngừ hay cá kiếm,... vì chúng có thể chứa thủy ngân gây nguy hiểm cho cơ thể.

Nhưng các loại cá sao thì các mẹ bầu sau sinh nên ăn sẽ rất tốt đấy nhé. Có thể kể đến như là cá chép, cá hồi, cá mòi,...

Các mẹ bầu sau sinh cũng nên ăn trái cây vì chúng cung cấp khá nhiều dưỡng chất

Vì trong các loại trái cây có khá nhiều dưỡng chất, cung cấp nguồn vitamin dồi dào và hàm lượng chất xơ cao. Ngoài ra, còn giúp đào thải độc tố, lại còn chứa ít cholesterol và còn ngừa được bệnh táo bón.

Tuy nhiên, đừng ăn quá nhiều trái cây nha các mẹ. Bởi hầu hết trái cây đều chứa nhiều đường, nhất là trái cây chín. Khi ăn nhiều sẽ không tốt cho cơ thể đau nha.

Muốn ăn thì hãy ăn những loại trái cây này nè vì toàn là các loại quả được các chuyên gia đánh giá tốt cho mẹ bầu sau sinh đó. Có thể kể đến như vú sữa, dâu tây, đu đủ chín, quả bơ, dưa hấu, cam, quýt, bưởi, chuối,...

Nhờ ăn những thực phẩm này mà có nhiều sữa cho con bú lại nhanh hồi phục sức khỏe sau sinh - Ảnh 1

Các mẹ bầu sau sinh cũng nên ăn trái cây vì chúng cung cấp khá nhiều dưỡng chất. Ảnh minh họa: Internet

Muốn có nhiều sữa cho con bú thì nên bổ sung lượng sữa từ nhóm thực phẩm thuộc sữa

Bởi hầu hết các thực phẩm trong nhóm sữa đều có thể cung cấp nguồn sữa cho mẹ bầu hiếm sữa sau sinh cả. Dù là sữa từ động vật hay thực vật đều tốt hết nhé. Các sản phẩm này có thể kể đến như sữa bò, sữa đặc, phô mai, sữa chua,... từ động vật và sữa đậu nành, đậu phụ,... từ thực vật hay các loại hạt đều rất tốt.

Trong đó sữa động vật giàu canxi và protein, còn sữa thực vật lại giàu chất xơ và chất chống oxy hóa.

Thực phẩm nhóm đậu cũng cung cấp rất nhiều sữa cho phụ nữ sau sinh

Từ lâu thực phẩm từ nhóm đậu luôn được biết đến là tốt cho các mẹ bầu cho con bú rồi. Bởi các loại đậu mà nhất là đậu nành được xem có chức năng tương tự như estrogen giúp sản sinh sữa, giúp hệ thống tuyến sữa phát triển phục vụ cho quá trình tiết sữa và làm giảm tình trạng khô rát sau sinh. Ngoài ra, còn là nguồn cung cấp chất xơ và canxi cho sữa mẹ nữa đó.

Nhóm thực phẩm giúp mẹ bầu nhiều sữa không thể nào thiếu được nhóm rau

Bởi chúng không chỉ giàu chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất. Mà chúng còn giúp các mẹ bầu giảm tình trạng táo bón. Mẹ đang cho con bú ăn rau có thể giúp sữa mẹ mát hơn, con bú không bị rối loạn tiêu hóa.

Trong vô số các loại rau xanh thì đây là những loại rau giúp mẹ bầu sau sinh nhanh chóng hồi phục sức khỏe lại có thể giúp các mẹ sinh ra nhiều sữa nữa đó nha. Có thể kể đến như là rau ngót, rau đay, rau lang, giá đỗ, mồng tơi, rong biển, cải xoăn, bông cải xanh,...

Ngoài ra phụ nữ sau sinh cũng không nên bỏ qua chất đạm có từ các loại thịt nhé

Vì chúng được xem là nguồn cung cấp năng lượng, cũng như là protein chủ yếu cho cơ thể. Mẹ bầu cần được cung cấp đủ thịt để tái tạo tế bào, làm lành các vết thương cũng như đảm bảo đủ khỏe mạnh để có sữa cho con bú.

Tốt nhất là các mẹ nên ăn thịt nạc để tránh dư thừa chất béo động vật nha. Ngoài ra, cũng không cần quá bận tâm đến việc nên ăn thịt gì đâu. Cái các mẹ cần để ý là nên bố trí xen kẽ giữa các bữa ăn sao cho cảm thấy ngon miệng là được.

Vì thế, nếu chị em nào chuẩn bị sinh con hoặc sau sinh mà cơ thể ốm yếu và thiếu sữa cho con bú thì nên tham khảo những loại thực phẩm trên đi nhé. Tuy nhiên, cũng nên cân đối lại chế độ ăn sao cho phù hợp kẻo lại thừa chất này mà thiếu chất kia cũng không tốt lắm đâu nha các mẹ. Hy vọng với chia sẻ này sẽ giúp ít được nhiều cho các mẹ.

Có một sai lầm khi bé chưa mọc răng rất nhiều bố mẹ mắc phải có thể làm hỏng cả hàm răng vĩnh viễn của trẻ sau này

Ở mỗi giai đoạn trẻ phát triển cần có những phương pháp vệ sinh răng miệng tương ứng, cha mẹ cần chú ý.

TIN MỚI NHẤT