Những việc mẹ nên để ý để ‘GIỮ VÍA’ bé yêu, con sinh ra khỏe mạnh, thông minh lại ít ốm đau

Bài học làm mẹ 05/04/2021 10:35

Trong suốt thời gian mang thai và sau sinh mẹ cần phải hết sức chú ý để bảo vệ sức khỏe của bé yêu. Muốn con sau khi sinh luôn kháu khỉnh, thông minh mẹ nên 'nhớ như in' những việc làm sau đây.

3 tháng đầu nên uống cam, ăn nhiều đậu bắp

Cam sành và đậu bắp là 2 loại thực phẩm quen thuộc, rẻ tiền nhưng hàm lượng dưỡng chất và lợi ích đem lại thì không hề tầm thường chút nào. Mẹo dân gian cho bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ là siêng ăn uống 2 loại này sẽ giúp thai nhi phát triển toàn diện nơron thần kinh, thông minh từ trong “trứng nước”. Mặt khác, nó còn giúp trẻ tránh được nguy cơ dị tật, nâng cao sức đề kháng, ra đời ít ốm đau, ít khó chịu quấy khóc nên mẹ nuôi con rất nhàn.

Lấy phân su đầu tiên của bé

Nhiều mẹ truyền tai nhau về việc nên lén lấy phân su màu xanh trong lần đầu tiên bé sơ sinh “đi nặng” cho vào túi ni lông đen, khi mẹ bế con về nhà, bà đặt cái túi đó trước cửa một ngày rồi mới đem đi chôn. Tương truyền làm vậy để thằng bé dễ nuôi, ngoan ngoãn, ít quấy khóc, ít đau ốm bệnh tật. Lưu ý “làm phải giấu” chứ cho người khác biết thì sẽ không còn linh nghiệm.

Ăn nhiều mía, uống nước dừa

Ăn mía, uống nước dừa từ tháng thứ 4, thứ 5 của thai kỳ sẽ giúp cơ thể mẹ nhận được nhiều dưỡng chất, sinh con ra sạch sẽ, hồng hào, khỏe mạnh, tăng cân nhanh. Nhưng cũng cần lưu ý không nên quá lạm dụng, chỉ bổ sung nước mía và nước dừa một tuần khoảng 2 -3 lần là đủ.

Những việc mẹ nên để ý để ‘GIỮ VÍA’ bé yêu, con sinh ra khỏe mạnh, thông minh lại ít ốm đau - Ảnh 1
nên bổ sung mía và nước dừa ở những tháng giữa thai kỳ (Ảnh minh họa: Internet)

Luôn ngủ và dậy sớm

Ông bà ngàn đời nay vẫn khuyên tất cả mọi người nhất là con nít và phụ nữ mang thai nên biết cách trân trọng giấc ngủ của mình. Vì đây là lúc cơ thể thư giãn hoàn toàn, phục hồi chức năng cơ quan, bộ máy để hoạt động tốt hơn. Mẹ bầu ngủ sớm và dậy sớm giúp điều hòa tinh khí trong người, em bé sinh ra có đồng hồ sinh học chuẩn giống mẹ nên rất ngoan, trí não đẳng cấp, không hề có thói “ngủ ngày cày đêm” khiến mẹ mệt mỏi đâu.

Sau sinh muốn uống vitamin E cho da khỏe đẹp thì nên uống thế nào để khi con bú không bị ảnh hưởng

Sau sinh phụ nữ thường có làn da xuống cấp nghiêm trọng. Bởi thế, nhiều chị em muốn sử dụng vitamin E để cải thiện tình hình. Thế nhưng, mẹ bầu nào cũng thắc mắc là uống vitamin E rồi cho con bú liệu có ảnh hưởng gì đến trẻ hay không?

TIN MỚI NHẤT