3 món ngon của bà bầu chứa cả ổ ký sinh trùng, nếu muốn khỏe cho con, mẹ không nên ‘đụng đũa’

Bài học làm mẹ 11/04/2021 06:37

Trong thời gian mang thai mẹ bầu cần phải chú ý nhiều đến thực phẩm mà bạn đưa vào cơ thể. Có những món đại bổ nhưng cũng chứa nhiều vi khuẩn gây hại cho cả mẹ lẫn con, bạn tuyệt đối không được xem thường.

Tôm, cua ngâm nước tương

Trong thịt tôm, cua còn sống thường chứa nhiều sán lá phổi, đây là loại ký sinh trùng nguy hiểm có thể làm tổn hại cơ quan nội tạng. Vì vậy, với những món hải sản này mang đi ngâm rượu hay nước tương không thể nào tiêu diệt hết lượng vi khuẩn có trong nó. Sau khi đi vào cơ thể, loại sán này sẽ ký sinh trong phổi, khiến người bệnh bị ho ra máu.

Bà bầu nếu muốn ăn những thực phẩm này cần được nấu chín kỹ và ăn liền sau khi chế biến. Đừng nên ăn hải sản để qua đêm và hâm nóng lại cũng rất nguy hiểm.

Lươn

Lươn là món ăn bổ dưỡng, được chế biến thành nhiều món ăn ngon. Tuy nhiên, nếu bạn không nấu chín kỹ (chẳng hạn như ăn lẩu, chỉ nhúng sơ qua) thì đây chính là món ăn gây ra nhiều ký sinh trùng vào cơ thể.

3 món ngon của bà bầu chứa cả ổ ký sinh trùng, nếu muốn khỏe cho con, mẹ không nên ‘đụng đũa’ - Ảnh 1
Lươn chứa nhiều ký sinh trùng giun tròn (Ảnh minh họa: Internet)

Vì chúng sống dưới bùn sâu, nơi đất bẩn nên rất dễ bị nhiễm ký sinh trùng, nhất là ký sinh trùng giun tròn. Đây là loại ký sinh trùng độc hại, khi vào cơ thể chúng sẽ di chuyển lên vùng mắt và có thể gây mù lòa cho người bị nhiễm. Do đó, mẹ bầu tốt nhất không ăn lươn để tránh nhiễm phải loại ký sinh trùng nguy hiểm này.

Thịt tái

Hầu như trong các loại thực phẩm tái luôn tiềm ẩn những căn bệnh nguy hiểm, trong đó không thể nào không nhắc đến việc bị nhiễm ký sinh trùng. Nhất là trong thịt bò tái chưa được chín kỹ.

Thông thường, thịt bò có thể chứa ký sinh trùng sán dây. Loại sinh vật này có màu trắng đục, thân dẹt phẳng, có nhiều đốt, chiều dài từ 4-8m. Khi đi vào cơ thể, sán dây có thể gây hại không lường cho con người.

Vì vậy, để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, khi ăn thịt bò mẹ nên chọn những món đã được nấu chín hoàn toàn để đảm bảo an toàn cho mẹ khỏe mạnh cho con.

Trong suốt thời gian thai nghén mẹ bầu nên hết sức lưu tâm với những thực phẩm này để không để bé yêu của mình bị ảnh hưởng nhé.

Những thực phẩm giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn trong suốt thời gian thai kỳ, mẹ nên biết để bảo vệ sức khỏe

Giấc ngủ của mẹ bầu ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển trí não của con. Vì vậy, trong suốt thời gian mang thai mẹ nên biết cách giúp cơ thể có giấc ngủ sâu để chăm sóc bé yêu khi còn trong bụng.

TIN MỚI NHẤT