Làm gì khi tình yêu… xuống dốc?

Yêu - Hôn nhân 07/05/2023 19:01

Các nhà tâm lý cho rằng tình yêu có tính chu kỳ. Nó không bao giờ đứng yên mà giống như con sóng cứ lên cao lại xuống thấp. Càng lên cao tới đỉnh lại đổ ụp xuống tận cùng.

Thế nên các nhà thơ hay ví tình yêu với biển. Vừa mênh mông, vừa êm đềm lại vừa dữ dội. Thuỷ triều lên xuống khi vơi khi đầy. Nếu bạn cảm thấy mối tình của mình đang có chiều hướng tàn lụi dần, cần phải có những biện pháp hữu hiệu. Nhưng nếu bạn không biết cách, có khi lại làm nó tàn lụi nhanh hơn.

Làm gì khi tình yêu… xuống dốc? - Ảnh 1
 Tình yêu không phải lúc nào cũng được bằng phẳng (Ảnh minh họa)

Phát hiện sớm mối quan hệ đang xuống dốc

Không có gì làm cho một chàng trai nhiệt tình hơn là khi người yêu của anh ta muốn được biết lý do tại sao đã không quan tâm tới nàng trong thời gian gần đây? Lưu ý là chỉ tế nhị tìm hiểu lý do, đừng chất vấn gay gắt khiến anh ta nghĩ rằng bạn “đáo để”.

Có thể có nhiều lý do như công việc căng thẳng, sức khoẻ giảm sút hoặc lo lắng về cha mẹ, anh em. Vì vậy, bạn hãy bắt đầu bằng cách tìm ra nguồn gốc của sự suy giảm tình cảm của người mình yêu.

Đừng quá ghen

Khi tình cảm có vẻ nhạt phai, người ta dễ nghĩ là có kẻ thứ ba xen vào. Thế là diễn ra một chiến dịch kiểm tra gắt gao từ tin nhắn đến email, các cuộc gọi đi gọi đến và tình yêu đã suy yếu nay lại thêm khó chịu.

Kết quả là sau một thời gian như thế, bạn càng đẩy người yêu ra xa hơn, những cuộc hò hẹn thưa dần vì mỗi lần gặp chỉ toàn tra hỏi như công an hỏi cung.

Hãy nghĩ đến mình

Cách chắc chắn nhất để người yêu của bạn chú ý đến bạn là bạn hãy tập trung chú ý đến mình. Đừng để rơi vào tình trạng quá nhàn rỗi không biết làm gì ngoài việc ngồi nhớ chàng. Hãy làm sao cho luôn bận rộn với công việc hay bạn bè.

Tìm ra một sở thích mới, thí dụ như âm nhạc, thể thao, tập yoga, mở rộng quan hệ bạn bè và đồng nghiệp, để khi “người ấy” không đến, bạn vẫn vui chơi với bạn bè. Sao cho người ấy nhận thấy bạn có cuộc sống lý thú đầy ắp niềm vui và chính điều đó hấp dẫn anh ta.

Chăm sóc bản thân

Hơn lúc nào hết bạn phải làm cho mình đẹp nhất trong khả năng của mình. Cần có một chế độ ăn uống bổ dưỡng và đi bộ thường xuyên hay chăm sóc ngoại hình của bạn. Không phải chỉ vì người ấy mà vì hình ảnh của mình trước mọi người.

Hãy nhớ rằng, lý do đầu tiên mà đối tác của bạn quan tâm đến bạn chính là dung nhan của bạn. Dù người ấy luôn nói là yêu tâm hồn bạn nhưng lại chết mê dung nhan của bạn đấy!

Làm gì khi tình yêu… xuống dốc? - Ảnh 2
 Đối với phụ nữ, nhan sắc được xem là một thứ vũ khí lợi hại nhất (Ảnh minh họa)

Hãy tự hỏi tại sao?

Nếu những cách trên đây vẫn không có tác dụng, bạn cần phải xem nguyên nhân nào khiến anh ta như vậy? Tất phải có cái gì đó khiến anh ta không thích bạn nữa? Có thể do bạn gặp người yêu quá nhiều hay bạn luôn đòi hỏi quá cao. Có thể bạn đã làm điều gì khiến anh ta không thích.

Hãy nhớ rằng, bạn yêu một người như thế nào hãy chấp nhận người đó như thế chứ đừng bắt họ biến thành người lý tưởng của mình. Điều đó là không thể và chỉ làm họ càng chán bạn hơn!

Tạo ra khoảng cách

Đừng nên nghĩ hai người đã yêu nhau là phải hoà vào nhau làm một. Thực ra ai cũng cần có không gian cá nhân. Cho dù có thân mật đến đâu vẫn phải có những khoảng thời gian không có nhau để tìm lại chính mình.

Bạn đừng giận dỗi khi anh ta có một cuộc đi chơi mà không có bạn. Hãy để anh ta có một ngày với bạn bè của mình hoặc dành một số buổi chiều chơi bóng chẳng hạn. Bạn sẽ thấy khi anh ta quay lại, thời gian bên nhau sẽ có chất lượng hơn.

Cuối cùng, phải xem lại có nên theo đuổi không?

Bất chấp những nỗ lực cao nhất của bạn, nếu bạn thấy người ấy vẫn hững hờ không quan tâm đến mình, bạn cần xem lại mối quan hệ khi nó không đem đến hạnh phúc cho mình. Có nên tiếp tục kéo dài hoặc đi xa hơn? Hay nên dành cơ hội đó cho người khác, một người thực sự quan tâm đến bạn?

Tình yêu không bao giờ đứng im bất động. Nó như cái cây, một là ngày càng tốt cành xanh lá, hai là khô héo lụi tàn. Hạnh phúc sẽ về tay những người biết cách vun trồng, tưới tắm.

Yêu có nên ghen?

Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, ở đâu có tình yêu thì ở đó có ghen. Hai thứ này luôn đi liền với nhau như hình với bóng.

TIN MỚI NHẤT