Cãi lời các anh, tôi kiên quyết xây nhà trên đất của bố mẹ và cái kết đau lòng

Yêu - Hôn nhân 29/03/2024 06:57

Tôi nhún nhường như thế là đã đủ lắm rồi, nếu các anh không chịu đến giỗ bố mẹ và giỗ ở nhà riêng thì tôi cũng không phản đối.

Nhà tôi có 6 anh chị em, nửa nam nửa nữ, tôi là trai út trong gia đình. Nói về kinh tế có lẽ vợ chồng tôi là khấm khá nhất trong mấy anh chị. Tôi nhớ ngày bố mẹ còn sống, tôi từng huy động các anh chị chung tay góp tiền nuôi bố mẹ nhưng ai cũng kêu gia đình khó khăn, không ai chịu bỏ tiền.  

Cuối cùng chỉ có tôi gửi tiền về chu cấp cho ông bà là chính, còn các anh chị không có gì. Thậm chí tiền thuê người giúp việc chăm sóc mẹ cũng là do tôi bỏ ra hết.

Ngày đó, không muốn anh em trong nhà mâu thuẫn vì chuyện chăm sóc bố mẹ nên tôi ôm hết gánh nặng vào người. Cảm động trước tấm lòng của vợ chồng tôi, trước lúc mất, bố giao sổ đỏ vào tay tôi và nhắn nhủ 1 câu:

“Sau khi bố mẹ mất hết, các anh chắc chắn sẽ đòi cắt đất bán lấy tiền, con nhớ giữ đất của tổ tiên đừng để mất tấc nào”.

Lời bố căn dặn, tôi ghi nhớ trong lòng, không bao giờ quên được.

Cãi lời các anh, tôi kiên quyết xây nhà trên đất của bố mẹ và cái kết đau lòng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet 

Đúng như bố dự đoán, sau khi mẹ mất, không ai sống trong ngôi nhà của ông bà nữa, thế là 2 anh trai bàn tính chia đất làm 3 phần, mỗi con trai được hưởng 1 phần, con gái đi lấy chồng thì không có gì cả.

Tôi phản đối ý định của các anh và nói ra tâm nguyện của bố trước lúc mất là muốn giữ đất của tổ tiên. Tôi nói:

“Nhà của bố mẹ đã cũ kỹ, em sẽ đập bỏ và xây lại cái mới. Nếu các anh không có tiền thì góp công, nếu không góp công thì ủng hộ em xây nhà thờ bố mẹ và lấy nơi đi về cũng được”.

2 anh lớn nói nếu tôi muốn xây nhà thì cứ giữ phần đất của mình lại mà xây, còn phần đất của các anh sẽ được bán. Dù các anh nói thế nào đi nữa, tôi vẫn kiên quyết nói không với chuyện bán đất.

Các anh không ủng hộ chuyện tôi xây nhà nhưng các chị gái thì nhiệt tình hưởng ứng và còn góp tiền góp công làm nhà nữa.

Vào ngày giỗ bố năm nay chúng tôi đã có ngôi nhà mới đàng hoàng để sum họp nhưng lại không có mặt gia đình các anh trai. 

Cãi lời các anh, tôi kiên quyết xây nhà trên đất của bố mẹ và cái kết đau lòng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet 

Vợ chồng tôi đã đến tận nhà từng anh để làm công tác tư tưởng và khuyên các anh bỏ ý định bán đất của tổ tiên. Bố mẹ đã mất, anh em phải đoàn kết để tránh bị người ngoài chê cười gia đình bất hòa.

Thế nhưng những lời nói tử tế của tôi lại bị các anh mắng thẳng vào mặt:

“Em chỉ là út trong nhà, đừng cậy có tiền mà muốn làm gì thì làm. Anh cả anh hai chưa lên tiếng thì chú đừng lộng quyền, không ai theo đâu”.

Tôi nhún nhường như thế là đã đủ lắm rồi, nếu các anh không chịu đến giỗ bố mẹ và giỗ ở nhà riêng thì tôi cũng không phản đối. Dù là anh cả hay anh hai làm gì cũng phải có cái tình cái lý thì người nhỏ tuổi mới nghe và kính trọng.

Đừng cậy quyền là anh cả muốn làm gì thì làm, tôi không bao giờ nghe đâu. Tôi nói xong 1 tràng rồi đứng dậy kéo vợ con ra về. Nếu các anh vẫn bảo thủ thì tôi đây cũng không cần những người anh trai tham lam ích kỷ chỉ muốn bán đất của tổ tiên phục vụ cho gia đình mình.

 

Vợ cũ của bạn trai đến đòi tiền trợ cấp nuôi con, phản ứng của anh ấy làm tôi tức giận và muốn chia tay ngay

Vì không muốn tôi chứng kiến sự việc, Thắng luôn miệng đuổi vợ cũ về và bảo để khi khác nói chuyện. Nhưng chúng tôi sắp là vợ chồng, tôi muốn mọi chuyện phải rõ ràng, không thể mập mờ được.

TIN MỚI NHẤT