Ngày chị chồng nhập viện, chồng tôi muốn dùng hết tiền tiết kiệm cứu chị ấy

Yêu - Hôn nhân 29/03/2024 06:57

Nghe mẹ nói mấy năm nay chị gái ốm đau triền miên, tiền tiết kiệm đổ hết vào cửa hàng và chữa bệnh nên không còn tiền dự trữ. Mẹ muốn chúng tôi bỏ tiền ra hỗ trợ giúp chị gái vượt qua khó khăn.

Ngay từ lúc yêu nhau, chồng tôi đã kể về hoàn cảnh của mẹ con chị gái anh ấy. Chị ấy tên là Nguyệt, sau khi sinh con thì để bé cho chồng nuôi còn chị đi lao động nước ngoài.

Lúc đầu chị thường xuyên gửi tiền về cho chồng nuôi con nhưng khi nghe tin anh cặp bồ thì chị không gửi tiền nữa. Anh gọi điện qua trách mắng chị và nói không nuôi con nữa. Cuối cùng chị phải nhờ bố mẹ đẻ đón con về nuôi.

Sau đó làm được bao nhiêu tiền chị Nguyệt gửi hết về cho chồng tôi ăn học và xây nhà cho bố mẹ đẻ. Số tiền còn dư thì bố mẹ mua cho chị ấy 1 suất đất. Nhờ số tiền của chị gái mà gia đình chồng tôi được đổi đời từ đó.

Bây giờ chúng tôi đã là vợ chồng, thỉnh thoảng chồng tôi vẫn nhắc về sự giúp đỡ của chị Nguyệt. Nếu không có khoản tiền của chị ấy gửi về thì chồng tôi không được ăn học tử tế và có công việc tốt như hiện tại.

Ngày chị chồng nhập viện, chồng tôi muốn dùng hết tiền tiết kiệm cứu chị ấy - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet 

Dù rất muốn tiếp tục lao động ở nước ngoài nhưng do sức khỏe yếu, chị Nguyệt không thể làm được nữa nên phải về nước. Công việc hiện nay chị đang làm là bán hàng tạp hóa, thu nhập cũng đủ trang trải cuộc sống của 2 mẹ con.

Nhớ công ơn của chị gái, mỗi lần về quê chơi chồng tôi đều biếu chị ấy 10 triệu. Đó là điều chồng tôi nên làm và tôi rất ủng hộ.

3 tuần trước, chị Nguyệt bị tai nạn giao thông và phải đưa đến bệnh viện lớn cấp cứu. Bố mẹ già yếu không thể đi chăm sóc được, vợ chồng tôi thay nhau vào bệnh viện phục vụ chị.

Nghe mẹ nói mấy năm nay chị gái ốm đau triền miên, tiền tiết kiệm đổ hết vào cửa hàng và chữa bệnh nên không còn tiền dự trữ. Mẹ muốn chúng tôi bỏ tiền ra hỗ trợ giúp chị gái vượt qua khó khăn.

Do chị bị khá nặng nên tiền chữa cho chị tốn cả tỷ đồng. Chúng tôi có khoản tiết kiệm 1 tỷ, thế là phải rút về chạy chữa cho chị, để chị vượt qua giai đoạn này rồi tính sau.

Nhờ có tiền, thuốc tốt và bác sĩ giỏi, cuối cùng chị Nguyệt đã thoát khỏi tử thần, hôm qua chị đã được xuất viện và về nhà chúng tôi dưỡng bệnh.

Ngày chị chồng nhập viện, chồng tôi muốn dùng hết tiền tiết kiệm cứu chị ấy - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet 

Tối qua, chị hỏi:

“Tiền điều trị của chị hết tất cả bao nhiêu, em nói cho chị biết để trả nợ”.

Chồng tôi bảo hết có hơn 100 triệu và để vợ chồng tôi bỏ ra hết, chị không phải lo gì cả. Chị giúp chúng tôi nhiều rồi, bây giờ các em mới được trả ơn chị. Dù biết chị Nguyệt rất tốt với chồng tôi nhưng số tiền chúng tôi bỏ ra cả tỷ đồng. Khó khăn lắm vợ chồng tôi mới kiếm được khoản tiền đó, sao có thể dễ dàng cho chị ấy hết được. Vì giữ thể diện cho chồng nên tôi không dám nói gì trước mặt chị chồng.

Lúc chỉ có 2 vợ chồng, tôi bảo anh làm thế không được:

“Ngày trước chị Nguyệt chu cấp tiền cho anh ăn học, cùng lắm là 200 triệu. Những năm qua, anh biếu chị khá nhiều, nếu anh thấy khó xử thì có thể trả cho chị cả gốc và lãi 400 triệu là được. Tại sao lại biếu chị cả tỷ đồng. Đó là số tiền mồ hôi nước mắt của vợ chồng mình đó anh biết không?”.

Anh bảo sau này sức khỏe chị Nguyệt yếu đi rất nhiều, làm việc nuôi con đã khó khăn, biết bao giờ mới trả hết nợ. Vợ chồng mình trẻ khỏe, có điều kiện kiếm tiền hơn, chỉ 2 năm làm việc là bù lại được số tiền đó.

Tôi rất ấm ức trước quyết định của chồng nhưng không biết nói sao nữa?

Vợ cũ của bạn trai đến đòi tiền trợ cấp nuôi con, phản ứng của anh ấy làm tôi tức giận và muốn chia tay ngay

Vì không muốn tôi chứng kiến sự việc, Thắng luôn miệng đuổi vợ cũ về và bảo để khi khác nói chuyện. Nhưng chúng tôi sắp là vợ chồng, tôi muốn mọi chuyện phải rõ ràng, không thể mập mờ được.

TIN MỚI NHẤT