Xúc động hình ảnh người công nhân lấm lem uống vội cốc nước bên cạnh đống rác thải

Xã hội 02/11/2018 13:35

Người đàn ông với gương mặt mệt mỏi, uống vội cốc nước bên cạnh là đống rác thải toàn chai lọ, nilon khiến nhiều người nghẹn lại.

Cách đây ít giờ, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một người công nhân thoát nước ngồi nghỉ ngơi giữa giờ làm việc. Tay cầm cốc nước uống vội sau khoảng thời gian lao động cực nhọc, người công nhân ướt sũng mồ hôi, đôi mắt mệt mỏi. Điều đáng nói là bên cạnh người công nhân này là đống rác thải vừa được vớt lên từ cống ngầm với toàn chai lọ, nilon,...

Niclname N.T.Đ chia sẻ: ‘Hôm nay mới biết bao nhiêu ngày tháng đường không thoát được nước do cái đống của nợ này. Khổ thân anh công nhân bên thoát nước đô thị quá, mà hình như vẫn còn nhiều rác lắm chưa lấy hết được'.

Xúc động hình ảnh người công nhân lấm lem uống vội cốc nước bên cạnh đống rác thải - Ảnh 1

Bài viết đã thu hút hơn 5.000 lượt like chỉ sau vài giờ đăng tải

Bài viết này sau đó đã nhận được hơn 5.000 lượt like từ cộng đồng mạng với sự cảm thông, đồng thời nhiều người cũng thể hiện niềm trân trọng dành cho những người làm công việc nặng nhọc thầm lặng cho thành phố này.

Xúc động hình ảnh người công nhân lấm lem uống vội cốc nước bên cạnh đống rác thải - Ảnh 2

Hình ảnh người công nhân vội cốc nước bên cạnh đống rác thải khiến bao người xúc động

Thành viên H.N viết: ‘Nhìn hình ảnh này thấy thương quá. Dẫu biết rằng lao động tay chân thì chẳng tránh khỏi những lúc mệt mỏi thế này, chỉ mong chú thật nhiều sức khỏe'.

‘Một hình ảnh thật đẹp và đáng trân trọng. Hy vọng mọi người sẽ có ý thức giữ gìn môi trường hơn để các chú ấy đỡ vất vả', bạn N.T.L bày tỏ.

Bên cạnh những bình luận thương cảm, nhiều người cũng lên tiếng bất bình về ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của con người.

Nickname N.L bày tỏ sự bất bình: ‘Nếu ai cũng biết dùng túi ni-lông, ly nhựa uống nước xong phải vứt vào thùng rác, không xả rác bừa bãi thì đã không có tình trạng rác thải gặp mưa sẽ trôi xuống cống rãnh, gây rắc cống nước, ngập đường sá như bây giờ'.

‘Thay vì thương chú ấy, hãy ý thức ngay từ bây giờ, bảo ban anh em, con cái mình nên có ý thức giữ gìn môi trường để không còn tình trạng rác thải tắc nghẽn dưới cống thế này nữa. Thương vô cùng!', bạn H.N viết.

Quả thật, vào các ngày bình thường, để thu gom, vận chuyển lượng rác thải khổng lồ đã là một công việc rất vất vả. Ấy vậy mà vào những ngày lễ, tết, khối lượng rác thải đổ ra lại nhiều hơn khiến nhiều người không khỏi giật mình.

Vậy nên, chúng ta nên có ý thức giữ gìn môi trường sống của riêng mình, điều đó không chỉ góp phần tạo môi trường sống sạch cho chính chúng ta mà còn giúp người khác đỡ chật vật, vất vả hơn.

Người phụ nữ tử vong vì bị nhân tình đánh va đầu vào tường khi đang ngủ cùng 3 con trong phòng trọ

Sau khi bị tình nhân đánh đập, bà B. có dấu hiệu bị choáng. Mặc dù đã được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

TIN MỚI NHẤT