Xử lý đối tượng tung tin vỡ đập khiến người dân hoang mang

Xã hội 14/11/2017 05:39

Ngày 13-11, Trung tá Nguyễn Văn Sáng, Phó trưởng Công an thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết đã xác định Nguyễn Phúc Hậu (20 tuổi) trú ở thôn Phú Hòa, xã Ninh Quang, thị xã Ninh Hòa là đối tượng tung tin vỡ đập thủy lợi hồ chứa nước Đá Bàn sau cơn bão số 12 (Damrey) khiến cho người dân địa phương hoang mang lo sợ.

Vụ việc xảy ra vào ngày 6-11, khi hàng trăm người dân ở vùng hạ du hồ chứa nước Đá Bàn vội vã thu dọn tài sản, vật dụng cần thiết đưa lên xe ô tô sơ tán vào TP Nha Trang khi có nguồn tin vỡ đập ở công trình thủy lợi này. 

Lực lượng chức năng khẩn trương kiểm tra và xác định đó chỉ là tin đồn thất thiệt, nên tuyên truyền, vận động người dân trở về địa phương tập trung khắc phục hậu quả thiên tai. 

Xử lý đối tượng tung tin vỡ đập khiến người dân hoang mang - Ảnh 1

Chợ Dinh – thị xã Ninh Hòa vẫn hoạt động bình thường.

Theo Nguyễn Minh Hậu khai nhận, trong lúc đến một quán tạp hóa ở thị xã Ninh Hòa tình cờ nghe có người tung tin vỡ đập thủy lợi hồ chứa nước Đá Bàn. Hậu không kiểm chứng nguồn tin mà đã vội vã phát tán lên mạng xã hội. Công an thị xã Ninh Hòa đang xem xét, xử lý Nguyễn Minh Hậu theo quy định pháp luật.

Được biết, cùng thời điểm nêu trên, người dân phố thị Ninh Hòa xôn xao nguồn tin chợ Dinh có nguy cơ sập đổ, hàng trăm tiểu thương nháo nhào; tiếp đó là nguồn tin 37 người chết do lật lồng bè thả nuôi tôm cá trôi dạt vào thôn Tiên Du, xã Ninh Phú. 

Tin truyền miệng lan nhanh trong khi hệ thống điện lực, viễn thông tê liệt sau bão. Một tổ công an khẩn trương đến chợ Dinh phòng ngừa kẻ xấu tranh thủ cơ hội tiểu thương “bỏ của chạy lấy người” để trộm cắp tài sản, Sở xây dựng Khánh Hòa đưa thiết bị đến chợ Dinh kiểm tra và khẳng định công trình đảm bảo chất lượng thì mọi hoạt động mua bán mới trở lại bình thường.  

Đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa đến xã Ninh Phú kiểm tra và kết luận nguồn tin 37 thi thể trôi dạt cũng là tin…vịt. Công an thị xã Ninh Hòa đang tiếp tục truy nguyên đối tượng tung ra hai nguồn tin nêu trên.

"Cái ác" từ trò đùa của những kẻ tung tin thất thiệt: Nỗi đau chồng thêm nỗi sợ lên vai những người dân vùng lũ

Nỗi nơm nớp lo sợ vẫn luôn thường trực trong suy nghĩ của người dân sau khi bão lũ càn quét và để lại quá nhiều đau thương. Thế nhưng khi nỗi đau chưa lành, những tin đồn thất thiệt lại khiến bà con thêm một lần nữa "chạy loạn" trong sự sợ hãi.

TIN MỚI NHẤT