Xác minh vụ việc giáo viên bắt học sinh lớp 12 đứng 1 tiết học vì mâu thuẫn tiền tài trợ giáo dục

Xã hội 27/02/2023 09:21

Sau khi có thông tin xôn xao việc giáo viên chủ nhiệm bắt học sinh đứng 1 tiết học vì mâu thuẫn tiền tài trợ giáo dục, phía trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã tạm đình chỉ công tác giảng dạy tại lớp học này.

Ngày 26/2, thầy Phan Xuân Phàn - Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, phía trường này đã vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin phản ánh về việc một giáo viên lớp 12 trong trường bắt học sinh đứng 45 phút vì mâu thuẫn với phụ huynh trong chuyện tài trợ tiền giáo dục.

Trước đó 2 ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao thông tin về việc một phụ huynh có học sinh đang học lớp 12D1 trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đã làm đơn tố cáo gửi Sở GD&ĐT Nghệ An về việc giáo viên chủ nhiệm lớp này bắt học sinh đứng 45 phút. Nguyên nhân sự việc là do mâu thuẫn giữa giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh liên quan đến khoản tiền tại trợ giáo dục của trường.

Xác minh vụ việc giáo viên bắt học sinh lớp 12 đứng 1 tiết học vì mâu thuẫn tiền tài trợ giáo dục - Ảnh 1

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng nơi xảy ra sự việc.

Sau khi có đơn thư, Sở GD&ĐT Nghệ An đã chỉ đạo hiệu trưởng Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng thành lập ngay tổ xác minh sự việc.

Theo thầy Phan Xuân Phàn, bước đầu phía trường này đã thành lập tổ xác minh sự việc, đồng thời cho cô giáo này tạm nghỉ công tác tại lớp 12D1.

Thầy Phàn cho biết thêm, qua tìm hiểu ban đầu thì sự việc xảy ra liên quan đến chuyện tiền tài trợ giáo dục. "Trong tiết dạy, cô giáo đã gọi học sinh này dậy nói em về phản ánh với bố mẹ không chính xác, sao nói cô bắt nạp tiền. Nhưng sự thật, thì không phải vậy, phụ huynh chỉ nhắn tin xin bản đăng ký chứ không có gì khác. Hiện nhà trường đang chờ cô giáo này giải trình sự việc", Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng chia sẻ.

Xác minh vụ việc giáo viên bắt học sinh lớp 12 đứng 1 tiết học vì mâu thuẫn tiền tài trợ giáo dục - Ảnh 2

 Sự việc đã gây xôn xao dư luận vài ngày qua.

 

Được biết, sự việc xảy ra trước đó vào ngày 20/2. Sự việc cũng đã khiến tâm lý của học sinh bị ảnh hưởng. Trong 2 ngày qua, học sinh này đã ốm và không đến trường đi học. Phía nhà trường đã đến nhà để thăm hỏi sức khỏe, động viên học sinh này nhưng chưa được sự đồng ý của phụ huynh.

Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết thêm, hiện phía trường đang tiếp tục xác minh sự việc. Nếu đúng như đơn phản ánh của phụ huynh thì trường sẽ xử lý nghiêm cô giáo theo quy định.

"Nếu đúng thì sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Giờ quan trọng là tâm lý của học sinh để các em ổn định tình hình học tập. Đây là lớp học chất lượng cao, các em học rất giỏi. Giờ ảnh hưởng đến tâm lý của em học sinh thì rất tội", thầy Phan Xuân Phàn chia sẻ.

Về vấn đề tiền tài trợ giáo dục, Hiệu trưởng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết hiện phía nhà trường mới có chủ trương chứ chưa được Sở phê duyệt nên chưa triển khai thu. Phía nhà trường chỉ mới họp và thông qua chủ trương cho phụ huynh biết rõ.

Được biết, năm nay nhà trường dự kiến vận động hơn 2 tỷ đồng để tiến hành tu sửa khu nhà D 4 tầng với 20 phòng học. Khu nhà này đã đi vào sử dụng hơn 20 năm nên bị hư hỏng nhiều hạng mục.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng tiền thân là trường Quốc học Vinh được thành lập từ năm 1920. Hiện trường có 2.300 học sinh theo học.

 

TIN MỚI NHẤT