Xác định nguyên nhân vụ xe khách lật nhào trên cao tốc La Sơn - Túy Loan: Do tài xế không làm chủ được tốc độ?

Xã hội 26/07/2023 09:30

Khi đến Km 11+700 cao tốc La Sơn - Tuý Loan đoạn qua xã Hương Phú (huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế) ô tô lao qua lề đường phía bên phải theo hướng di chuyển, sau đó đâm vào vách đá dẫn đến tai nạn giao thông.

Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, tối 25/7, Phòng cảnh sát PCCC & CHCN Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đang triển khai lực lượng cố gắng tiếp cận một hành khách mắc kẹt khi xe khách bị lật trên đường cao tốc La Sơn - Túy Loan, đoạn qua xã Hương Phú, huyện Nam Đông.

Ông Trần Quốc Phụng, chủ tịch UBND huyện Nam Đông, đã đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn cũng như thăm hỏi, động viên những người gặp nạn.

Thông tin ban đầu, khoảng 17h30 cùng ngày, xe khách giường nằm mang biển số Đắk Lắk chạy hướng Bắc - Nam, khi đến đoạn đường trên thì xảy ra tai nạn, xe lật nghiêng va vào vách núi.

Một nhân chứng tại hiện trường cho biết chiếc xe khách này đang đổ dốc thì quay ngang do trơn trượt rồi lật nhào, va vào vách núi bên kia đường.

Thời điểm xảy ra tai nạn mưa rất to, trên xe có rất nhiều hành khách. Nhiều người đã đập kính thoát ra ngoài, một số bị thương.

Xác định nguyên nhân vụ xe khách lật nhào trên cao tốc La Sơn - Túy Loan: Do tài xế không làm chủ được tốc độ? - Ảnh 1
Hiện trường vụ lật xe - Ảnh: Tuổi Trẻ

Liên quan đến vụ việc, dẫn tin từ VTC News, sáng 26/7, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế ban đầu xác định nguyên nhân sự việc. Theo đó, tài xế là anh Trần Xuân Hoàn (SN 1984, trú thị trấn Pơng Đrang, huyện Krong Buk, tỉnh Đắk Lắk) lái xe ô tô khách 40 giường nằm BKS: 47F-00088 (chủ xe là anh Nguyễn Văn Vĩnh, SN 1974 trú thị trấn Pơng Đrang) đi trên cao tốc La Sơn - Túy Loan theo hướng Bắc-Nam.

Xác định nguyên nhân vụ xe khách lật nhào trên cao tốc La Sơn - Túy Loan: Do tài xế không làm chủ được tốc độ? - Ảnh 2
Lực lượng chức năng đưa thi thể hành khách tử nạn trong vụ lật xe ra ngoài - Ảnh: VTC News

 Nguyên nhân ban đầu dẫn đến lật xe được xác định là do anh lái xe Trần Xuân Hoàn điều khiển ô tô không làm chủ tốc độ, không làm chủ tay lái gây ra tai nạn giao thông.

Theo tra cứu dữ liệu cho thấy, chiếc xe khách trong vụ tai nạn nói trên là ô tô giường nằm, nhãn hiệu Thaco, có số người cho phép chở là 2 người ngồi và 40 giường nằm, sản xuất năm 2012 và có niên hạn sử dụng đến năm 2032.

Chủ phương tiện là Công ty TNHH Hà Anh Tuyên (có địa chỉ tại Lâm Đồng), xe có kinh doanh vận tải, đã được lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.

Lần kiểm định gần nhất của xe khách này ngày 26/6/2023 và có hạn kiểm định đến hết ngày 25/12/2023. Như vậy, thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe vẫn còn hạn kiểm định.

 

Xuất hiện vòi rồng khổng lồ ở Hải Phòng: Trời nhiều mây, có mưa rải rác

Khoảng 7h sáng nay 25/7, trên khu vực biển thuộc xã Xuân Đám, huyện Cát Hải xảy ra hiện tượng vòi rồng. Bầu trời nhiều mây, có mưa.

TIN MỚI NHẤT