Vụ thảm sát ở Bình Dương: Còn đâu tiếng gọi 'mẹ ơi, chị hai ơi'

Xã hội 25/04/2019 10:44

Chị Phương ngã quỵ, khóc tức tưởi. Chị không ngờ sau một đêm, tai họa ập đến với gia đình, một lúc mất đi mẹ, con gái và em gái.

Khuya 24/4, cảnh sát vẫn phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường xảy ra vụ thảm sát khiến 3 người trong một gia đình thiệt mạng ở thị xã Tân Uyên, Bình Dương.

Trong căn nhà nhỏ tại ấp Tân Ba (phường Thái Hòa), chị Trần Minh Phương vẫn chưa thể gượng dậy sau nỗi đau mất người thân.

Tức tưởi

Nằm gục trên sàn nhà, mắt đỏ hoe, chị Phương không tin sự thật quá tàn nhẫn ập đến gia đình chị. Tiếng khóc tức tưởi không ngừng vang lên, nhiều người chứng kiến không thể cầm lòng.

Phương không ngờ đêm 23/4 là lần cuối chị nhìn thấy nụ cười hồn nhiên của con gái Nguyễn Thị Bảo Ngân (8 tuổi), giọng nói nhỏ nhẹ của người mẹ Nguyễn Thị Thu Cúc (54 tuổi) và tiếng gọi quen thuộc “chị hai ơi” của em gái Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi).

Vụ thảm sát ở Bình Dương: Còn đâu tiếng gọi 'mẹ ơi, chị hai ơi' - Ảnh 1

Chị Phương đau đớn, ngã quỵ trong vòng tay người thân. Ảnh: A.H.

Nước mắt chảy dài trên khuôn mặc hốc hác, Phương cho biết đêm qua hai vợ chồng chị làm ca đêm. Chị đưa con gái sang ngủ cùng bà ngoại và dì.

Khoảng 6h30 sáng, chị về nhà thấy cửa bị khóa ở ngoài. Chị gọi mẹ và em nhưng không ai trả lời.

“Tôi nhìn vào nhà qua cửa kính thấy con gái nằm úp trên nền nhà có dính máu. Tôi hoảng hốt nhờ hàng xóm lấy xà beng phá khóa. Chạy vào nhà, tôi thấy con, mẹ và em nằm bất động trên người nhiều vết thương, máu chảy ướt nền nhà”, chị Phương nói, rồi khóc òa trong vòng tay người thân.

Đến 22h khuya qua, thi thể 3 nạn nhân xấu số được cơ quan chức năng đưa trở về căn nhà nhỏ tại ấp Tân Ba (phường Thái Hòa), chuẩn bị làm lễ mai táng. Rất đông người dân có mặt chia sẻ nỗi đau cùng gia đình nạn nhân. Không khí tang thương bao trùm cả khu vực.

Cạnh căn nhà xảy ra vụ thảm sát là nơi ở của vợ chồng chị Phương. Chứng kiến cảnh đoàn người đưa thi thể con gái, mẹ và em gái vào nhà, chị ngã quỵ, gọi tên con gào khóc trong đau đớn. Đối với chị, chưa có nỗi đau và mất mát nào lớn như vậy.

Nghi can là hàng xóm

Sau 18 giờ tích cực điều tra, Công an tỉnh Bình Dương bắt được Trần Trọng Luận (34 tuổi, ngụ khu phố Tân Ba, phường Thái Hoà, thị xã Tân Uyên) nghi can gây ra vụ thảm sát.

Luận là hàng xóm của bà Cúc. Hàng ngày, người này hay qua quán nước của nạn nhân uống cà phê. Khi đến quán bà Cúc, Luận hay xem phim có nội dung không lành mạnh trên điện thoại nên bị chị Nhi phàn nàn và có lần đuổi về. Luận nghĩ chị Nhi xem thường mình nên tức giận, muốn trả thù.

Ngày 23/4, sau khi đi đánh bạc và thua hết tiền, Luận nảy sinh ý định tự tử. Lúc này, Luận nhớ đến lại việc cũ nên tìm sang nhà bà Cúc gây án trước khi tìm đến cái chết.

Vụ thảm sát ở Bình Dương: Còn đâu tiếng gọi 'mẹ ơi, chị hai ơi' - Ảnh 2

Nghi can Trần Trọng Luận tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Khoảng 0h ngày 24/4, Luận mang theo 3 con dao, một mã tấu rồi cạy mái tôn đột nhập vào nhà bà Cúc. Lúc này, bà Cúc thức dậy, thấy vậy Luận lao tới dùng mã tấu chém bà Cúc chết tại chỗ và tiếp tục ra tay sát hại Ngân và chị Nhi.

Sau khi gây án, Luận trở về nhà tắm rửa rồi đi vứt hung khí tại một bãi đất trống cách nhà khoảng 100 m, sau đó quay về nhà uống thuốc tự tử nhưng không chết.

Qua thu thập chứng cứ, xác minh nghi can, cơ quan điều tra mời Luận làm việc, lấy lời khai. Tại cơ quan điều tra, Luận khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Cơ quan điều tra đã thu giữ được hung khí gây án. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Ám ảnh tiếng khóc bé Ngân

Nhân chứng cho biết khoảng 1-2h sáng 24/4, họ nghe tiếng chó sủa và trẻ con la khóc thảm thiết. “Tối hôm xảy ra vụ án mạng, khu vực cúp điện 3 lần. Khoảng 2h sáng, mọi người trong khu phố nghe tiếng cháu ngoại bà Cúc khóc lớn. Tôi và mọi người cứ nghĩ mẹ đánh con nên không sang can thiệp”, chị Nguyễn Thị Thu (38 tuổi) kể.

Anh Vũ Bá Khánh (40 tuổi) cho biết khoảng hơn 2h, anh nghe tiếng trẻ con la khóc rất lớn và có tiếng động đánh nhau. Anh chạy ra ngoài đường không thấy ai và nhìn sang nhà bà Cúc đèn điện sáng nên anh vào ngủ lại.

Vụ thảm sát ở Bình Dương: Còn đâu tiếng gọi 'mẹ ơi, chị hai ơi' - Ảnh 3

Tang thương bao trùm con hẻm nhỏ dân vào nhà nạn nhân. Ảnh: A.H.

Chị Thu kể vụ thảm sát chỉ được phát hiện khi chị Phương (con gái bà Cúc) về nhà mẹ đón bé Ngân, nhưng cửa khóa ngoài, gọi không thấy ai trả lời. Sau đó chị Phương sang nhờ hàng xóm lấy xà beng phá khóa, mở cửa ra thì thấy 3 người thân gục chết trên vũng máu.

Anh Khánh kể lúc phá được cửa, con gái bà Cúc la hét rồi khóc ngất khi chứng kiến con gái, em và mẹ nằm chết trên vũng máu.

“Cảnh tượng rất kinh hoàng, bà Cúc và cháu gái nằm úp trên sàn nhà, người đầy máu. Còn đứa con gái út bà Cúc nằm chết trong phòng, người có nhiều vết thương”, anh Khánh cho hay.

Sau khi người dân gọi điện báo, công an đến phong tỏa khu vực, khám nghiệm hiện trường. Lãnh đạo UBND phường Thái Hòa cũng có mặt tại nhà nạn nhân sau đó.

Đến hơn 10h sáng 24/4, thi thể 3 nạn nhân được cơ quan chức năng đưa đi khám nghiệm pháp y.

Rùng mình với lời khai của kẻ sát hại 3 người ở Bình Dương

Uất ức vì lời nói của Nhi, Luận đã chuẩn bị 3 con dao, 1 mã tấu đột nhập vào nhà giết chết 3 người.

TIN MỚI NHẤT