Vụ nữ sinh lớp 12 chết trong nhà nghỉ và những thảm án vì 'yêu quá hóa hận': Tình yêu tuổi học trò không đáng sợ, yêu trong bí mật mới đáng báo động!

Xã hội 28/02/2024 13:18

Nhiều, rất nhiều sự việc nữ sinh độ tuổi học trò đã mất mạng đau đớn vì tình như vậy. Trong nhiều vụ án nữ sinh bị bạn trai sát hại, chỉ khi xảy ra sự việc, chỉ khi con đã mất mạng hoặc tước đi mạng sống của người khác, nhiều phụ huynh mới té ngửa... hóa ra con mình đã yêu.

Những thảm án chỉ vì yêu quá hóa hận

Theo thông tin từ Dân Trí, mới đây, cái chết của em T.N.Y.N., 18 tuổi, học sinh lớp 12 tại một trường phổ thông ở Đắk Lắk gây đau đớn và cả bàng hoàng với nhiều người.

Trưa ngày 22/2, tại một nhà nghỉ ở huyện M'Đrắk, đôi nam nữ được phát hiện trong tình trạng bất động với nhiều vết thương trên cơ thể.

Cả hai lập tức được đưa đi cấp cứu nhưng nữ sinh T.N.Y.N. đã tử vong, còn nam thanh niên nguy kịch được cấp cứu tại bệnh viện.

Thông tin từ phía nhà trường, nữ sinh N. hẹn một nam thanh niên tại nhà nghỉ. Đôi bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến việc nữ sinh bị đâm tử vong, còn nam thanh niên tự đâm vào người bị thương.

Được biết, em N. quen biết và có mối quan hệ tình cảm với nam thanh niên T.Đ.P. qua mạng xã hội. Do chuẩn bị thi cuối cấp nên N. đã nói chia tay để tập trung cho việc học.

Trước khi xảy ra sự việc, N. nhắn tin với bạn học cùng lớp về việc mình đang ở nhà nghỉ với bạn trai cùng lời dặn: "Đừng để mẹ tớ biết".

Vụ nữ sinh lớp 12 chết trong nhà nghỉ và những thảm án vì 'yêu quá hóa hận': Tình yêu tuổi học trò không đáng sợ, yêu trong bí mật mới đáng báo động! - Ảnh 1
Hiện trường vụ án nữ sinh lớp 12 ở Đắk Lắk tử vong tại một nhà nghỉ - Ảnh: Dân Trí

Trước cái chết đau đớn của N., đã có không ít trường hợp nữ sinh chết thảm dưới tay... người yêu.

Cuối năm 2023, vụ việc 2 nữ sinh ở Bắc Ninh bị sát hại vì yêu quá hóa hận ở Bắc Ninh cũng khiến dư luận rúng động. Cụ thể, dẫn tin từ Sức khỏe Đời sống, ngày 13/12/2023, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết Cơ quan Cảnh sát Điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Huỳnh Ngọc Thiện (19 tuổi, ở huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) về tội Giết người.

Vụ nữ sinh lớp 12 chết trong nhà nghỉ và những thảm án vì 'yêu quá hóa hận': Tình yêu tuổi học trò không đáng sợ, yêu trong bí mật mới đáng báo động! - Ảnh 2
Đối tượng Huỳnh Ngọc Thiện - Ảnh: Sức khỏe Đời sống

Theo cơ quan chức năng, Thiện quen biết và có mối quan hệ yêu đương với chị A. (15 tuổi, ở TP. Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) qua mạng xã hội từ năm 2021. Đến tháng 10/2023, hai người chia tay.

Ngày 3/12, Thiện mua một con dao trên mạng rồi đi từ Huế ra Bắc Ninh với mục đích gặp mặt chị A. một lần rồi tự tử.

Hôm sau, Thiện hẹn gặp chị A. tại chùa Đông Lai (khu phố Trang Liệt, phường Trang Hạ, TP. Từ Sơn) rồi dùng dao đâm chị A.. Ngoài ra, chị C. (15 tuổi) và anh K. (cùng là bạn của chị A.) khi đi cùng cũng bị Thiện đâm.

Vụ việc khiến chị A. và chị C. tử vong, anh K. bị thương được đưa đi cấp cứu. Sau khi gây án, Thiện dùng dao tự đâm vào ngực, cắt cổ tay tự tử nhưng bất thành, được đưa đi cấp cứu.

Ngày 12/12, đối tượng ra viện và bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam.

Hệ lụy từ những tình yêu học trò "đừng để mẹ biết"

Nhiều, rất nhiều sự việc nữ sinh độ tuổi học trò đã mất mạng đau đớn vì tình như vậy. Trong nhiều vụ án nữ sinh bị bạn trai sát hại, chỉ khi xảy ra sự việc, chỉ khi con đã mất mạng hoặc tước đi mạng sống của người khác, nhiều phụ huynh mới té ngửa... hóa ra con mình đã yêu.

Về vấn đề này, dẫn từ Dân Trí, bà Trương Ngọc Minh, chuyên gia tâm lý ở TPHCM, bày tỏ tình yêu tuổi học trò không đáng sợ nhưng yêu trong bí mật lại ẩn chứa rất nhiều nguy hiểm. 

Mối nguy đó không chỉ là tình trạng nữ sinh bỏ nhà theo bạn trai, quan hệ tình dục sớm, nạo phá thai tuổi học trò được báo động lâu nay mà giờ đây còn có thể là những cái chết thảm thương ở lứa tuổi đẹp đẽ nhất. Yêu để sống nhưng thành ra nhiều trẻ rơi vào nỗi đau tận cùng "yêu rồi chết". 

Nhưng thực tế, trong chuyện tình yêu, theo bà Minh, nhiều đứa trẻ không tin bố mẹ khi đây vẫn bị người lớn xem là "vùng cấm", trẻ thường bị cấm đoán, bị đe nẹt, hù dọa... 

Vụ nữ sinh lớp 12 chết trong nhà nghỉ và những thảm án vì 'yêu quá hóa hận': Tình yêu tuổi học trò không đáng sợ, yêu trong bí mật mới đáng báo động! - Ảnh 3
Yêu để sống nhưng thành ra nhiều trẻ rơi vào nỗi đau tận cùng "yêu rồi chết" - Ảnh minh họa: Internet

Tình cảm, tình yêu đôi lứa là một nhu cầu của trẻ, thậm chí nó chiếm mọi cảm xúc, suy nghĩ, năng lượng của đứa trẻ. Vậy nhưng, con trẻ "tay không" bước vào tình yêu, chẳng ai hướng dẫn, đồng hành với các em trong tình yêu. 

"Quanh năm suốt tháng, chúng ta từ thầy cô đến bố mẹ chỉ lo dạy con học, rồi đến học thêm toán, văn, tiếng Anh... Không ít học trò dù học rất giỏi, điểm số rất cao nhưng không có kiến thức nhận diện nguy hiểm, không biết cách hẹn hò an toàn hay biết rằng chia tay thì quan trọng nhất là phải sống", bà Minh nói. 

Kể cả những kẻ cuồng tình, bà Minh cảnh báo cũng có thể vì thiếu tình yêu thương, chia sẻ từ trong gia đình rồi đến thiếu kiến thức, kỹ năng nên chúng bất chấp, không quý trọng mạng sống của mình và người khác.

Thực khách kinh hoàng phát hiện gián nằm 'ngửa bụng' trong thức ăn ở quán mì cay Hà Nội

Thực khách vô cùng kinh hãi nhận ra có con gián to khoảng 2 đốt ngón tay, nằm ngửa bụng ngay trên mặt bát mì.

TIN MỚI NHẤT