Vụ người mẹ bỏ rơi con ở gần cây xăng kèm bức thư tay: Một cặp vợ chồng muốn nhận nuôi

Xã hội 29/01/2024 12:04

Gia đình anh chị có đủ điều kiện kinh tế, chỗ ở, đã nhiều năm không có con nên muốn nhận cháu bé làm con nuôi.

Theo Báo Tuổi Trẻ cho biết, ngày 29-1, liên quan vụ "Rớt nước mắt với lá thư của người mẹ sinh viên bỏ rơi con sơ sinh", lãnh đạo UBND phường An Khánh (TP Thủ Đức, TP.HCM) cho biết hôm qua 28-1, ngay sau khi UBND và Công an phường thông báo tìm mẹ và người thân của cháu bé bị bỏ rơi thì có đôi vợ chồng đến nhận nuôi cháu.

Cặp vợ chồng này nhiều năm chung sống với nhau nhưng chưa có con nên muốn nhận cháu về làm con nuôi. Theo lãnh đạo UBND phường An Khánh, nếu sau 7 ngày (kể từ thời gian thông báo), người mẹ không quay lại nhận con thì UBND phường làm giấy khai sinh và làm thủ tục pháp lý cho người khác nhận làm con nuôi.

"Qua xác minh ban đầu thì cặp vợ chồng có đủ điều kiện về kinh tế, chỗ ở... nên cháu bé sẽ được chăm sóc tốt", vị lãnh đạo cho biết.

Vụ người mẹ bỏ rơi con ở gần cây xăng kèm bức thư tay: Một cặp vợ chồng muốn nhận nuôi - Ảnh 1

Bé sơ sinh bị bỏ rơi lúc nửa đêm ở cây xăng trên đường Trần Não, TP Thủ Đức - Ảnh: Tuổi Trẻ

Cũng theo lãnh đạo UBND phường An Khánh, cháu gái đã được cặp vợ chồng này đưa về nhà chăm sóc tốt trong thời gian chờ người mẹ quay lại nhận con, trong quá trình chăm sóc có sự giám sát thường xuyên của cán bộ phường.

Theo thông tin từ Báo Người Lao Động cho biết, gần 5 giờ sáng 28-1, người dân đi tập thể dục ở gần cây xăng số 6, đường Trần Não, phường An Khánh thì thấy một giỏ nhựa, bên trong là bé gái sơ sinh đang khóc. Bé được quấn kỹ bằng khăn bông giữ nhiệt.

Vụ người mẹ bỏ rơi con ở gần cây xăng kèm bức thư tay: Một cặp vợ chồng muốn nhận nuôi - Ảnh 2

Nội dung bức thư của người mẹ. Ảnh: Người Lao Động

Bên trong giỏ có mẩu giấy ghi: "Em đang là sinh viên không có đủ điều kiện để chăm sóc cho bé. Kính nhờ các thầy (cô) chăm sóc bé giúp con để bé có được cuộc sống tốt hơn. Em bé sinh 22-1-2024. Em bé đã được tiêm vắcxin lao và viêm gan B. Xin chân thành cảm ơn!".

 

Vụ thi thể chuẩn bị hỏa táng buộc phải dừng lại: Công an đã xác định nghi phạm gây ra cái chết

Sau khi vụ việc xảy ra, Lộc và người thân trong gia đình đã bàn bạc không báo cáo lực lượng chức năng mà tự ý dọn dẹp hiện trường, xóa hết dấu vết và chọn cách hỏa thiêu thi thể để phi tang.

TIN MỚI NHẤT