Bắc Giang: Thương tâm ba người trong một gia đình không qua khỏi nghi ngộ độc khí CO

Xã hội 28/01/2024 17:19

Bước đầu xác định có thể các nạn nhân đốt than để sưởi chống rét sau đó bị ngộ độc khí than.

Theo thông tin từ Báo Pháp luật và Xã hội, vào ngày 28/1, lãnh đạo UBND xã An Hà, huyện Lạng Giang (Bắc Giang) cho biết trên địa bàn thôn Mia, xã An Hà vừa xảy ra vụ việc 3 người trong một gia đình tử vong.

Theo lãnh đạo UBND xã An Hà, sáng nay (28/1), xã nhận được thông tin ở thôn Mia có 3 người tử vong nên lập tức cử cán bộ đến gia đình nạn nhân và phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ vụ việc.

Các nạn nhân tử vong gồm: Anh Đ.V.N (SN 1984), chị P.T.V (SN 1983, vợ anh N) và cháu Đ.V.Đ (SN 2019, con trai của anh N, chị V).

Bắc Giang: Thương tâm ba người trong một gia đình không qua khỏi nghi ngộ độc khí CO - Ảnh 1

Để chóng chọi với giá rét, người dân đã sử dụng các biện pháp sưởi ấm, trong đó có việc đốt than, củi. Ảnh: Pháp luật và Xã hội

Cũng theo Báo VietnamPlus, bước đầu xác định có thể các nạn nhân đốt than để sưởi chống rét sau đó bị ngộ độc khí than. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường làm rõ vụ việc.

Để chống chọi với giá rét, nhiều người đã sử dụng các biện pháp sưởi ấm; trong đó có việc đốt than, củi nhưng cách sưởi ấm này tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy hiểm, thậm chí đã có trường hợp tử vong.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng, Trưởng Ban cứu trợ tỉnh cùng đại diện Hội Chữ thập Đỏ tỉnh, lãnh đạo huyện Lạng Giang đến thăm hỏi, chia sẻ và trao 10 triệu đồng trích từ Quỹ Cứu trợ tỉnh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 5 triệu đồng, huyện LạngGiang trao 26 triệu đồng, xã An Hà 5 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân.

Bắc Giang: Thương tâm ba người trong một gia đình không qua khỏi nghi ngộ độc khí CO - Ảnh 2
Một trường hợp bị ngộ độc khí CO2 do đốt than để sưởi ấm. Ảnh minh họa. Ảnh: TTXVN

Các chuyên gia cũng cho biết, trường hợp ngộ độc nhẹ, tuy không gây tử vong, nhưng sẽ gây nên những tổn thương não khó hồi phục. Di chứng thần kinh, tâm thần gặp ở nhiều trường hợp ngộ độc CO, sau khi hồi phục người bệnh thay đổi tính cách, giảm trí nhớ, giảm tập trung, liệt nửa người, vận động bất thường, đi đứng khó khăn, cử động chậm, tay chân cứng và run, cơ mặt bị liệt.

Những biểu hiện này được gọi là hội chứng thần kinh - tâm thần muộn, chiếm tới 40% trường hợp nạn nhân bị ngộ độc khí CO.

Lời kể đau xót của nhân chứng vụ 3 người bị bắn thương vong, đốt cháy ngôi nhà sau đó

Nhân chứng đau lòng kể lại vụ việc khi thấy toàn bộ cảnh người đàn ông tìm đến nhà, bắn gia đình thương vong.

TIN MỚI NHẤT