Vụ ly hôn vợ chồng vua cafe Trung Nguyên: Bà Thảo không rút đơn, đòi chia 51% cổ phần Trung Nguyên

Xã hội 21/02/2019 16:51

Trong phiên tòa diễn ra chiều nay, bà Thảo thu hồi lại quyết định rút đơn ly hôn của mình và phản đối cách chia tài sản mà ông Vũ đưa ra.

Như tin chúng tôi đã đề cập trước đó, trong phiên tòa xét xử vụ ly hôn diễn ra vào chiều nay 21/2 giữa vợ chồng vua cafe Trung Nguyên, ông Đặng Lê Nguyên Vũ chính là người không chấp nhận làm hòa, muốn phân chia tài sản.

Tuy nhiên, cách phân chia cổ phần tại tập đoàn Trung Nguyên theo tỷ lệ 7/3 khiến bà Thảo không hài lòng.

Cụ thể, ông vũ đồng ý sẽ phân chia 7 công ty con và 13 bất động sản gây dựng được trong giai đoạn hôn nhân. Tài sản tại Trung Nguyên trị giá 7.654 tỷ đồng được đề xuất chia tỷ lệ 7-3, trong đó ông Vũ nhận 70% và bà Thảo cùng các con nhận 30%.

Vụ ly hôn vợ chồng vua cafe Trung Nguyên: Bà Thảo không rút đơn, đòi chia 51% cổ phần Trung Nguyên - Ảnh 1

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bác bỏ đề xuất rút đơn và đòi chia lại tài sản, không chấp nhận mức chia theo tỷ lệ 7:3 của ông Vũ.

Tỷ lệ 7/3 này khiến bà Thảo không vui vì trước đó, bà Thảo đề xuất mức chia 51% (hiện ông Vũ đang nắm giữ 60% cổ phần, bà Thảo 30%, bà muốn chia lại theo tỷ lệ 51% cho bà Thảo và 39% cho ông Vũ).

Riêng về số cổ phần 30% từ Tập đoàn Trung Nguyên, bà Thảo đề nghị chia đôi. 13 bất động sản thì 2 bên đã có sự thỏa thuận với nhau.

Cũng trong chiều nay, bà Thảo đề nghị không rút đơn ly hôn với lý do ông Vũ không chấp nhận tái hợp.

Theo bà Thảo chia sẻ mong muốn HĐXX tiếp tục làm việc xử ly hôn “để có con đường đi bình an cho mỗi người”. Bên cạnh đó, bà cũng cho hay các con mình cũng động viên bà không nên bỏ cuộc. C

Ngoài ra, bà Thảo cũng đồng ý với phương án cấp dưỡng 10 tỷ đồng cho 4 con mà ông Vũ đưa ra. HĐXX cũng đã lý giải cho bà Thảo là việc cấp dưỡng cho con sau khi phiên tòa ly hôn có kết quả thực thi.

Trước đó vào phiên tòa ngày 20/2, bà Thảo đã nghe theo lời hòa giải của chủ tọa, chấp nhận rút đơn ly hôn, quay về với ông Đặng Lê Nguyên vũ.

Tuy nhiên, đề nghị này của bà Thảo đã bị ông Vũ bác bỏ.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ nổi giận và nói về việc chia tài sản 7-3: Cái gì không phải của cô thì đừng có đòi!

Chủ tịch Trung Nguyên cho rằng, Trung Nguyên là linh hồn của ông. Ngay từ những ngày đầu xây dựng, chính cha mẹ ông đã phải bán hết 2 căn nhà để lo vốn liếng, bản thân ông cũng phải mượn từng bao cà phê, mượn tiền để làm vốn xoay vòng.

TIN MỚI NHẤT