Vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh: Đã có kết quả điều tra từ huyện

Xã hội 22/03/2018 17:04

Theo kết quả điều tra, phụ huynh Võ Hòa Thuận được xác định đã dùng lời nói ép buộc cô giáo N. (giáo viên lớp 4, Trường Tiểu học Bình Chánh) quỳ gối xin lỗi.

Liên quan đến vụ việc cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh gây bức xúc trong dư luận xảy ra ngày 28/2, ông Trần Văn Tươi - lãnh đạo UBND huyện Bến Lức (Long An) cho biết đã có kết quả điều tra cùng phương án xử lý những người liên quan theo đúng quy định.

Theo đó, phụ huynh Võ Hòa Thuận được xác định đã dùng lời nói ép buộc cô giáo N. (giáo viên lớp 4, Trường Tiểu học Bình Chánh) quỳ gối xin lỗi. Sự việc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường ngành giáo dục.

Đảng ủy xã Nhựt Chánh đã ban hành quyết định kiểm tra Đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Thuận, Đảng viên sinh hoạt tại chi bộ ấp 6 xã Nhựt Chánh.

Sau khi có kết quả kiểm tra, Đảng ủy xã Nhựt Chánh đề nghị chi bộ ấp 6 kiểm điểm xử lý Đảng viên. Chi bộ này đã thống nhất hình thức là cảnh cáo. Sau đó Đảng ủy xã Nhựt Chánh họp và thống nhất đề nghị xử lý đối với Đảng viên Võ Hòa Thuận với hình thức khai trừ Đảng.

Ngoài ra, UBND Huyện Bến Lức đề nghị Công an huyện tiếp tục làm rõ thông tin báo chí đã phản ánh ông Võ Hòa Thuận chưa hợp tác đầy đủ theo yêu cầu trong quá trình tổ xác minh của huyện làm việc.

Vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh: Đã có kết quả điều tra từ huyện - Ảnh 1
Tổ công tác của huyện Bến Lức đã xác định phụ huynh Võ Hòa Thuận dùng lời nói ép cô giáo quỳ gối xin lỗi - Ảnh minh họa: Internet

Về cô giáo N., trên cương vị là một giáo viên có kinh nghiệm, cô đã vi phạm một số quy định tại Điều lệ trường tiểu học. UBND huyện đã ban hành văn bản đề nghị Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Bình Chánh tổ chức kiểm điểm trách nhiệm đối với cô N theo quy định.

Liên quan đến sự việc này, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh cũng phải kiểm điểm nhận trách nhiệm. Kết quả xác minh nêu rõ, Hiệu trưởng Huỳnh Công Sơn thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành và xử lý sự việc chưa đến nơi đến chốn.

Ông Tươi cho biết thêm, sau khi xảy ra vụ việc, Phòng GD&ĐT huyện đã ban hành văn bản chấn chỉnh và chỉ đạo tất cả các trường trên địa bàn huyện thực hiện nghiêm chuẩn mực đạo đức nhà giáo trong quá trình giảng dạy.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 28/2, 4 phụ huynh tới Trường Tiểu học Bình Chánh yêu cầu cô N. giải thích việc phạt quỳ học sinh khi phạm lỗi. Tuy cô N. đã nhận sai và hứa khắc phục khuyết điểm nhưng ông Thuận (1 trong 4 phụ huynh) vẫn ép cô phải quỳ hơn 40 phút để hiểu cảm giác của học sinh. 

Vụ cô giáo quỳ xin lỗi: Công an mời ông Võ Hòa Thuận làm việc

Để làm rõ hành vi có hay không việc buộc cô giáo quỳ gối xin lỗi, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức (Long An) đã mời vợ chồng ông Võ Hoà Thuận lên làm việc.

TIN MỚI NHẤT