Vụ bố chồng đánh con dâu và 2 cháu nội nhập viện: Nỗi đau gia đình khó diễn tả

Xã hội 16/11/2020 09:13

Chuyên gia pháp lý nhận định, rất có thể do mâu thuẫn trong gia đình kéo dài, thiếu kiềm chế bản thân nên người đàn ông 70 tuổi đã sử dụng hung khí đánh con dâu và cháu nội trọng thương.

Liên quan đến vụ ông H.T.C. (SN 1950, xã Xuân Viên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) dùng hung khí đánh con dâu và 2 cháu nội trọng thương trong lúc ăn cơm, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến sự việc là do mâu thuẫn trong gia đình.

Trước đó, trong lúc ăn cơm tối, ông H.T.C. đã nảy sinh mâu thuẫn với con dâu là chị P.T.D. (SN 1986). Trong cơn nóng giận, ông C. đã dùng búa đinh đánh chị D. cùng hai cháu gái nội của mình là bé H.B.N. (9 tuổi) và bé H.N.V. (4 tuổi). Mẹ con nạn nhân sau đó đã được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh (Nghệ An) cấp cứu.

Vụ bố chồng đánh con dâu và 2 cháu nội nhập viện: Nỗi đau gia đình khó diễn tả - Ảnh 1

Hai cháu nhỏ được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện (Ảnh: TL)

Tuy nhiên, vì vết thương quá nặng, chị P.T.D. (34 tuổi) được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An. Còn 2 người con chị D. là cháu cháu H.B.N. (9 tuổi) và H.N.V. (4 tuổi) được chuyển lên bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An điều trị.

Chị D. được xác định mang thai đứa con thứ 3 hơn 23 tuần. Hiện sức khoẻ thai nhi đang được đội ngũ y bác sĩ theo dõi. Cháu V. được xác định bị vỡ hộp sọ, lúc tỉnh lúc mê. Khi tỉnh dậy bệnh nhi gào khóc, nôn ói, tiên lượng xấu. Bé N. bị thương ở vùng đầu, sức khoẻ đang dần ổn định.

Sau khi đánh đập con dâu và 2 cháu nội, ông H.T.C (70 tuổi) đã bỏ trốn khỏi hiện trường và được xác định uống thuốc bảo vệ thực vật với ý định tự tử. Lực lượng chức năng sau đó phát hiện và đưa ông C. đến Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu.

Vụ bố chồng đánh con dâu và 2 cháu nội nhập viện: Nỗi đau gia đình khó diễn tả - Ảnh 2

Mâu thuẫn trong bữa ăn, người đàn ông 70 tuổi đã dùng búa đinh đánh con dâu và 2 cháu nội trọng thương (Ảnh: TL)

Nhìn nhận dưới góc độ pháp lý, Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho rằng vụ việc xảy ra rất thương tâm trong gia đình khi nạn nhân là con dâu đang mang thai và những cháu nhỏ là người yếu thế, đối tượng đặc biệt được pháp luật bảo vệ.

Rất có thể do mâu thuẫn trong gia đình kéo dài, do bực tức, thiếu kiềm chế bản thân nên ông C. đã sử dụng hung khí nguy hiểm đánh con dâu vào các vùng trọng yếu trên cơ thể con dâu gây chấn thương nặng. Không những vậy, ông C. còn vô cớ đánh vỡ hộp sọ cháu nội mình rất dã man, tàn bạo.

Xét hành vi của ông C. thể hiện sự côn đồ, hung hãn đã xâm phạm đến quyền được sống của người khác, trong đó có phụ nữ đang mang thai và 02 cháu bé.

"Hành vi phạm tội của ông C. đã cấu thành tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại điểm a, b, c, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Trường hợp nạn nhân không tử vong là nằm ngoài ý muốn chủ quan do được cấp cứu kịp thời nên ông C. vẫn phải chịu trách nhiệm về tội Giết người trong trường hợp phạm tội chưa đạt theo quy định tại Điều 15 Bộ luật Hình sự", Luật sư Nguyễn Anh Thơm nhận định.

Điều 123. Tội giết người

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 02 người trở lên;

b) Giết người dưới 16 tuổi;

c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

n) Có tính chất côn đồ;

Vụ bố chồng đánh con dâu mang thai và 2 cháu nội nguy kịch: Nguyên nhân do nồi canh không ngon, hé lộ thư tuyệt mệnh của nghi phạm

Liên quan đến vụ việc bố chồng đánh con dâu mang thai và 2 cháu nội nhập viện, nguyên nhân được cho là do mâu thuẫn vì nồi canh không ngon.

TIN MỚI NHẤT