Vụ bác sĩ sát hại vợ rồi ném xác xuống sông: Cả hai vừa cưới nhau được 5 tháng

Xã hội 09/09/2018 13:00

Lãnh đạo địa phương nơi đôi vợ chồng sinh sống cho biết, cả hai vừa tổ chức đám cưới được 5 tháng. Trước đây, cuộc sống gia đình có nhiều mâu thuẫn và người chồng thường xuyên đánh đập vợ.

Liên quan đến vụ việc bác sĩ sát hại vợ rồi ném xác xuống sông để phi tang ngày 9/9, bà Nông Thị Tâm, Chủ tịch UBND phường Sông Hiến (TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng) cho biết, cơ quan công an vẫn đang điều tra, lãm rõ.

Vụ bác sĩ sát hại vợ rồi ném xác xuống sông: Cả hai vừa cưới nhau được 5 tháng - Ảnh 1

Hải tại cơ quan công an. Ảnh CAND.

 Vị lãnh đạo thông tin thêm, đến nay, vẫn chưa tìm thấy thi thể nạn nhân xấu số, lực lượng chức năng vẫn dùng ca nô tỏa đi tìm thi thể chị Đặng Thị H. trên sông Bằng, đoạn qua cầu sông Mãng.

Nói thêm về vụ việc, bà Tâm chia sẻ, hai vợ chồng này kết hôn từ tháng 4/2018. Đến thời điểm này, nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng vẫn đang được cơ quan công an làm rõ nên chưa khẳng định được mâu thuẫn gì dẫn đến việc Triệu Văn Hải ra tay giết vợ mình rồi phi tang xác xuống sông.

Vụ bác sĩ sát hại vợ rồi ném xác xuống sông: Cả hai vừa cưới nhau được 5 tháng - Ảnh 2

Cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc. Ảnh báo Cao Bằng.

Một số người dân địa phương cho hay, trước đây vị bác sĩ này đã nhiều lần đánh đập vợ, nghe tin người nay giết vợ rồi ném xác xuống sông ai cũng rùng mình.

Liên quan đến vụ việc này, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết, ành vi phạm tội của đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đoạt đi tính mạng của ngay chính người vợ của mình.

Xét hành vi phạm tội của đối tượng đã cấu thành tội giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật hình sự.

Vụ bác sĩ sát hại vợ rồi ném xác xuống sông: Cả hai vừa cưới nhau được 5 tháng - Ảnh 3

Khu vực nơi Hải phi tang xác vợ.

 Không những vậy, nhằm mục đích che giấu và trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật, đối tượng đã phi tang xác nạn nhân xuống sông.

Đây là tình tiết tăng nặng được quy định tại điểm p, Khoản 1 Điều 52 BLHS về hành vi xảo quyệt hoặc hung hãn nhằm trốn tránh, che giấu tội phạm.

Nếu đối tượng phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết người dã man tàn bạo, dùng thủ đoạn xảo quyệt nhằm trốn tránh, che giấu hành vi phạm tội thì đối tượng phải đối mặt hình phạt cao nhất là tử hình.

 

Khoảng 15h ngày 31/8, cơ quan công an nhận tin báo nghi án mạng xảy ra tại tổ 13, phường Sông Hiến. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác minh, bước đầu xác định nghi phạm là Triệu Văn Hải (42 tuổi, chồng của nạn nhân).

Nhận định sau khi gây án, đối tượng Hải đã trốn khỏi địa phương, lực lượng chức năng đã tổ chức nhiều mũi điều tra, truy tìm, Sau một tuần, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được đối tượng Hải.

Hải khai nhận khoảng 13h ngày 30/8, Hải và vợ cãi nhau dẫn đến xô xát, hắn đã dùng tay bóp cổ vợ là chị H. đến chết. Sau đó, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình giết vợ.

Viết thư xong, Hải tiếp tục lên giường ngủ đến khoảng 24h cùng ngày. Khi tỉnh dậy, Hải đã nhét thi thể chị H. vào bao tải, đưa lên xe máy chở đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, Tp. Cao Bằng) rồi ném nạn nhân xuống sông.

 

 

 

Rúng động bác sĩ giết vợ, nhét thi thể vào bao tải quăng sông

Công an tỉnh Cao Bằng đã bắt được người chồng giết vợ rồi nhét thi thể vào bao tải phi tang rồi lẩn trốn.

TIN MỚI NHẤT