Vụ án cháy khu biệt thự cổ khiến 5 người chết: Nghi can phóng hỏa từng đâm thủng phổi chủ nhà

Xã hội 15/03/2018 06:36

Nghi can phóng hỏa trong vụ cháy khu biệt thự cổ số 13 ở Đà Lạt từng đâm chủ nhà 4 nhát dao, trong đó có 1 nhát trúng phổi vì mâu thuẫn nhỏ.

Liên quan đến vụ cháy trong khu biệt thự cổ tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) khiến 5 người chết, tối 14/3, cơ quan chức năng vẫn đang đợi kết quả giám định ADN để có kết luận chính xác thủ phạm.

Trước đó, ông Trần Văn Tuấn (47 tuổi, em ruột nghi can Quốc) đã đến nhận dạng thi thể và thừa nhận nạn nhân thứ 5 là anh ruột mình dựa vào bàn tay bị cụt 1 ngón.

Vụ án cháy khu biệt thự cổ khiến 5 người chết: Nghi can phóng hỏa từng đâm thủng phổi chủ nhà - Ảnh 1

Vụ án cháy khu biệt thự cổ khiến 5 người chết: Nghi can phóng hỏa từng đâm thủng phổi chủ nhà - Ảnh 2
Hiện trường vụ cháy khiến 5 người chết.

 Theo kết quả điều tra ban đầu, đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng và nghi can gây ra thảm án này là ông Trần Văn Quốc (49 tuổi), hàng xóm của gia đình có 4 người chết cháy là: Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi), Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi, vợ ông Thăng) cùng 2 người con là Nguyễn Quốc Khánh (16 tuổi) và Nguyễn Thị Khánh Linh (14 tuổi).

Trích xuất camera của 1 nhà dân nằm cạnh khu biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo phát hiện, khoảng gần 19 giờ tối ngày 12/3, 1 người đàn ông có nhận dạng giống với ông Quốc, cầm theo một khò ga mini, 1 canh nhựa nghi chứa xăng. Ngoài ra, trước khi đi vào nhà của các nạn nhân, người này đã bật thử đèn khò ngay ngoài đường… Khoảng 20 phút sau thì xảy ra vụ hỏa hoạn thương tâm.

Vụ án cháy khu biệt thự cổ khiến 5 người chết: Nghi can phóng hỏa từng đâm thủng phổi chủ nhà - Ảnh 3
Bình khò bằng ga được tìm thấy tại hiện trường vụ cháy.

 Khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã thu được 1 cây đèn khò dạng bình gas mini, mùi xăng còn nồng nặc, đồ đạc trong ngôi nhà bị cháy rụi.

Theo người dân địa phương, trước đó giữa nghi can Quốc và ông Thăng có mâu thuẫn gay gắt do ông Thăng quây lưới nuôi gà, vịt ở mảnh đất gần nhà gây ô nhiễm, hôi thối, ông Quốc đã nhiều lần nhắc nhở nhưng ông Thăng không khắc phục.

Chiều 15/2, sau khi cãi vã, ông Quốc dùng dao đâm ông Thăng 4 nhát vào bụng, trong đó có nhát trúng phổi.

Sau đó, ông Quốc bỏ trốn khỏi nhà đến ngày 20/2 ra đầu thú và thành khẩn khai nhận hành vi cố ý gây thương tích của mình.

Vụ án cháy khu biệt thự cổ khiến 5 người chết: Nghi can phóng hỏa từng đâm thủng phổi chủ nhà - Ảnh 4
Nhiều người dân tập trung theo dõi vụ việc.

 Cũng theo người dân địa phương, ông Quốc vốn là người hiền lành, đã ly dị vợ. Nghi can sống 1 mình và đang bị bệnh ung thư gan nên xin được tự thỏa thuận bồi thường thiệt hại cho ông Thăng nên Công an không tạm giữ ông Quốc.

Khi ông Thăng đi điều trị và mới trở về, ông Quốc đề nghị ông Thăng bãi nại vụ việc trên nhưng ông Thăng không đồng ý.

Trong thời gian chờ Công an lập hồ sơ và giám định thương tật của ông Thăng để khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Quốc thì lại xảy ra vụ việc đau lòng này.

Như đã đưa tin, khoảng 19h30 tối 12/3, nhiều người nghe thấy tiếng nổ phát ra từ khu biệt thự số 13 trên đường Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt), sau đó lửa bốc lên ngùn ngụt và lan sang ngôi nhà bên cạnh.

Vụ cháy khiến 5 người tử vong, trong đó có 4 người một gia đình và ông Trần Văn Quốc, hàng xóm và cũng là nghi can phóng hỏa.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục làm rõ.

Cháy khu biệt thự cổ số 13 ở Đà Lạt khiến 5 người tử vong, nạn nhân nhỏ nhất mới 14 tuổi

Vụ cháy đã thiêu rụi 2 căn nhà trên đường Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) khiến 4 người trong một gia đình tử vong. Ngoài ra, có 1 người khách tới nhà nạn nhân chơi cũng tử vong và chưa xác định được danh tính.

TIN MỚI NHẤT