Tượng 12 con giáp bỗng dưng mọc 'vùng kín' khiến cư dân mạng tranh cãi: Nghệ thuật hay phản cảm?

Xã hội 27/03/2018 10:56

Mới đây, các bức tượng 12 con giáp được trưng bày tại khu du lịch Hòn Dáu (phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng) đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn trong dư luận.

Tượng 12 con giáp ở đây có hình dáng giống như người thậm chí có cả bộ phận sinh dục. Điều đáng nói là các bộ phận nhạy cảm đó không hề được che chắn trong khi đây là khu du lịch cho người lớn lẫn trẻ em đến tham quan. Theo lời cư dân mạng thì bỗng dưng 12 linh thú "mọc thêm vùng kín”.

Tượng 12 con giáp bỗng dưng mọc 'vùng kín' khiến cư dân mạng tranh cãi: Nghệ thuật hay phản cảm? - Ảnh 1
Mấy ngày gần đây, vườn tượng 12 con giáp ở Hòn Dáu trở thành đề tài nóng được bàn tán trên mạng xã hội - Ảnh: Facebook

Trả lời các cơ quan truyền thông, ông Hoàng Thiềng, Giám đốc công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dáu cho biết những bức tượng này do đơn vị cùng các nhà điêu khắc trong và ngoài nước kết hợp thực hiện hơn 10 năm qua. Ông Thiềng nói: “Đây là văn hoá phồn thực, thể hiện giao lưu văn hoá. Nếu vì dư luận mà phải phá bỏ thì thật là vô lý”.

Ngày hôm qua (26/3), ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng cho biết ông chưa nhận được báo cáo về việc trưng bày những bức tượng trên tại Hòn Dáu. Ông Quý thông tin thêm, Sở sẽ nhanh chóng tiến hành kiểm tra.

Tượng 12 con giáp bỗng dưng mọc 'vùng kín' khiến cư dân mạng tranh cãi: Nghệ thuật hay phản cảm? - Ảnh 2Tượng 12 con giáp bỗng dưng mọc 'vùng kín' khiến cư dân mạng tranh cãi: Nghệ thuật hay phản cảm? - Ảnh 3Tượng 12 con giáp bỗng dưng mọc 'vùng kín' khiến cư dân mạng tranh cãi: Nghệ thuật hay phản cảm? - Ảnh 4Tượng 12 con giáp bỗng dưng mọc 'vùng kín' khiến cư dân mạng tranh cãi: Nghệ thuật hay phản cảm? - Ảnh 5

Tượng 12 con giáp bỗng dưng mọc 'vùng kín' khiến cư dân mạng tranh cãi: Nghệ thuật hay phản cảm? - Ảnh 6
Một số bức tượng gây tranh cãi tại Hòn Dáu - Ảnh: Facebook

Sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, hình ảnh những bức tượng này đã gây ra một cuộc tranh cãi kịch liệt.

Nhiều người cho rằng chúng vô cùng phản cảm, gây ảnh hưởng xấu đến trẻ em đến đây tham quan. Tuy nhiên, một số người phản bác rằng đây là là những bức tượng nghệ thuật, mới lạ có thể thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, những bức tượng này cũng góp phần giúp các bậc phụ huynh giáo dục giới tính cho trẻ.

“Nếu là nghệ thuật thì nên trưng bày ở một nơi riêng dành cho những người có đam mê với chúng thưởng thức. Ở đây là công viên, không hiểu sao lại đặt những bức tượng này vào, nó sẽ gây ảnh hưởng vô cùng lớn ở trẻ em”, A.T bức xúc.

“Cái này là nghệ thuật, nếu không thích cũng đừng chỉ trích, cứ giữ suy nghĩ cũ thì đến khi nào mới tiến bộ được”, M.N bình luận.

Sau Pikalong Hải Phòng, Tết 2018 xuất hiện Pika - Gâu phiên bản "mất sổ gạo" ở Tiền Giang

"Mặt 3 con chó như mất sổ gạo", "trông chẳng có thần thái gì", "nhìn đau khổ như cậu Vàng sắp sửa bị bán vậy",... - Nhiều cư dân mạng hài hước bình luận.

TIN MỚI NHẤT