Từ con chó của gia chủ lần ra nghi phạm giết 5 người trong 1 gia đình ở Sài Gòn

Xã hội 16/02/2018 22:02

Qua khám nghiệm hiện trường, nhà gia chủ có 1 con chó nặng hàng chục kí hung dữ nên khả năng khó có người ngoài tiếp cận để cướp tài sản từ bên ngoài. Nhận định của công an hoàn toàn chính xác, nghi phạm là người quen của gia chủ.

ối 16/2 (tức mùng 1 Tết Nguyên Đán), công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, quê quán An Giang) để điều tra xử lý về hành vi "Giết người". 


Gia đình nạn nhân được xác định là ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, Thanh Hóa), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh), Mai Xuân Triệu (13 tuổi), Mai Huyền Diệu (11 tuổi), Mai Huyền Diệp (6 tuổi, ba người con của vợ chồng ông Chinh).

Từ con chó của gia chủ lần ra nghi phạm giết 5 người trong 1 gia đình ở Sài Gòn - Ảnh 1
Đối tượng Tình bị bắt giữ trưa mùng 1 Tết.

Từ những chứng cứ thu thập tại hiện trường, Công an TP.HCM và Cục Cảnh sát hình sự tiến hành khoanh vùng các đối tượng. Qua khám nghiệm, vì chủ nhà có nuôi con chó nặng hàng chục ký rất hung dữ nên khả năng người ngoài khó có thể vào cướp tài sản, chỉ có thể là người thân quen với gia chủ mới có thể vào trong nhà. Từ những nhận định này các đơn vị chức năng đã loại trừ một số người.

Một mặt khác, các đơn vị điều tra đã kiểm tra hệ thống camera tại một số căn nhà gần hiện trường và xác định khoảng thời gian những người ra vào nhà ông Chinh. Từ đó xác định được thêm những manh mối và nghi can gây án Tình.

Để nghi can không lẩn trốn theo đường bộ qua cửa khẩu biên giới, hàng trăm cán bộ chiến sĩ đã tỏa ra các tỉnh thành, các cửa khẩu các tỉnh như An Giang, Long An, Tây Ninh… tránh để nghi phạm trốn thoát. Đến trưa mùng 1 Tết, các đơn vị phối hợp đã bắt được Tình ở Long An.

Từ con chó của gia chủ lần ra nghi phạm giết 5 người trong 1 gia đình ở Sài Gòn - Ảnh 2
Đối tượng Tình tại cơ quan công an.

Theo điều tra bước đầu, khoảng cuối tháng 1/2017, Tình được ông Chinh nhận vào làm tại cơ sở gia công máng xối. Trong quá trình làm tại cơ sở, Tình cùng với 2 nhân viên khác cùng làm chung và ông bà chủ (tức ông Chinh – bà Hồng) "quý" 2 người nhân viên kia hơn, Tình lại hay bị bà Hồng la mắng do không cẩn trọng trong công việc (theo lời khai của Tình).


Mỗi lần bị bà chủ la mắng thì Tình thường để bụng. Chiều ngày 13/2, Tình và 2 nhân viên cùng với 2 vợ chồng ông Chinh, bà Hồng tổ chức tiệc tất niên cuối năm. Để chuẩn bị kết hoạch, Tình chuẩn bị 2 con dao có sẵn trong nhà ông bà chủ. Đến 4h sáng ngày 14/2 (tức ngày 28 Tết), Tình sử dụng 2 con dao sát hại ông Chinh và bà Hồng.

Sau khi sát hại 2 vợ chồng gia chủ, Tình suy nghĩ tìm cách bịt đầu mối nên đã ra tay luôn đối với 3 người con gái của vợ chồng ông Chinh. Sau khi gây án, Tình lấy chiếc xe tay ga hiệu Airblade của vợ chồng ông Chinh bỏ trốn.

Nhận được tin báo, Công an TP.HCM phối hợp vợi Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an tiến hành điều tra hiện trường, lấy lời khai nhiều nhân chứng. Vụ thảm sát được phát hiện vừa ngày 30 tết khiến nhiều người bàng hoàng, ngay cả các đơn vị điều tra cũng cảm thấy đau xót. Nhiều cán bộ chiến sĩ có kinh nghiệm được huy động để phá án.

Nghi phạm thảm sát 5 người trong gia đình khai do tư thù

Nghi phạm gây ra vụ thảm sát 5 người ở quận Bình Tân, TP HCM bước đầu khai nhận giết người do tư thù cá nhân và muốn cướp tài sản để trốn tránh tội ác.

TIN MỚI NHẤT