Trường Quốc tế Việt Úc: Phụ huynh muốn khóc khi nhìn khẩu phần ăn của con

Xã hội 20/09/2019 21:56

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, một phụ huynh có con đang theo học tại Trường Quốc tế Việt Úc cơ sở Sala, quận 2, TP.HCM đã bức xúc chia sẻ về khẩu phần cơm trưa “nhìn là muốn khóc” của các con.

Cụ thể, tài khoản N.T.H.N chia sẻ thông tin cùng hình ảnh bữa cơm trưa được cho là nghèo nàn của học sinh tiểu học trường này. Theo hình ảnh, phần cơm của các bé bao gồm 4 món nhưng chỉ có vẻn vẹn: 3 miếng gà kho nhỏ, 2 miếng cá tẩm bột chiên, ít su su xào cà rốt, canh bắp cải kèm theo 1 miếng dưa hấu để tráng miệng.

Chị N bức xúc: “Ăn bớt phần ăn của trẻ là tội ác. Chúng tôi đã khóc khi nhìn thấy những phần ăn này của các con. Chúng tôi không chấp nhận 1 trường quốc tế hơn 20 năm kinh nghiệm ở Việt Nam làm ăn như thế này. Ban giám hiệu tại sao không dám gặp chúng tôi? Giải thích về bữa ăn thiếu dinh dưỡng, thiếu trách nhiệm và vô tâm như vậy với con chúng tôi.

Trường Quốc tế Việt Úc: Phụ huynh muốn khóc khi nhìn khẩu phần ăn của con - Ảnh 1

Phụ huynh bức xúc phản ánh phần cơm nghèo nàn của con tại Trường dân lập Quốc tế Việt Úc - Ảnh chụp màn hình.

Theo tìm hiểu, học phí của Trường dân lập Quốc tế Việt Úc thuộc hàng cao. Mức học phí năm học 2019 – 2020 của trường cao nhất gần 425 triều đồng/năm/học sinh khối 12; thấp nhất trên 142 triệu đồng/năm/học sinh tùy vào bậc học, chương trình. Chi phí ăn uống của học sinh sẽ dao động từ 26.460.000 đồng/năm – 38.304.000 đồng/năm/học sinh tùy thuộc vào bậc học. Phụ huynh cho biết, phí tiền ăn của học sinh tiểu học là 6,3 triệu đồng cho 10 tuần. Tính ra dao động từ khoảng 130.000 - 150.000 đồng/ngày cho bữa sáng, trưa và chiều.

 

Trường Quốc tế Việt Úc: Phụ huynh muốn khóc khi nhìn khẩu phần ăn của con - Ảnh 2

Trường Quốc tế Việt Úc: Phụ huynh muốn khóc khi nhìn khẩu phần ăn của con - Ảnh 3

Cận cảnh phần ăn 4 món của học sinh tại Trường dân lập Quốc tế Việt Úc.

Dưới bài viết, không ít các bậc phụ huynh đều chia sẻ tâm trạng bức xúc, “giận run người”.

Anh N.V.Đ giật mình: “Trời đất, 2 con của mình đang học ở cơ sở này luôn. Từ đầu năm tới giờ, cũng đã nghe xì xào nhiều về VAS Sala, chất lượng đầu vào giáo viên quá kém; chăm sóc, vệ sinh học sinh kém; giờ lại ăn bớt khẩu phần ăn nữa à. Tìm cách cho ban giám hiệu này vào tù thôi”.

Chị T.T.H cũng bày tỏ nỗi thất vọng: “Đúng là bây giờ không biết đường nào mà lần. Thương các con quá, ba mẹ thì hy sinh bản thân mình để cho các con những gì tốt nhất, nào ngờ trường với lớp...”

Trường Quốc tế Việt Úc: Phụ huynh muốn khóc khi nhìn khẩu phần ăn của con - Ảnh 4

Trường Quốc tế Việt Úc: Phụ huynh muốn khóc khi nhìn khẩu phần ăn của con - Ảnh 5

Nhiều phụ huynh tỏ thái độ bức xúc trước phần ăn nghèo nàn được phụ huynh phản ánh - Ảnh chụp màn hình

Trước bức xúc của phụ huynh, trao đổi với Dân Trí, bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cho biết sở đã nắm được thông tin và chỉ đạo Phòng chính trị tư tưởng nắm tình hình. Qua đó tổ chức rà soát, đảm bảo chất lượng bữa ăn cho học sinh, không phân biệt hệ thống trường công lập hay ngoài công lập.

Chia sẻ về bữa ăn của học sinh tại TP.HCM, bà Thu cho biết: Chế độ dinh dưỡng của trẻ mầm non thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục – Đào tạo và Trung tâm dinh dưỡng thẩm định. Chi phí cho trẻ tại trường (gồm bữa chính và bữa xế) chỉ hết hơn 30.000 đồng, bao gồm việc đảm bảo điều kiện thực phẩm rau củ sạch, đạt chuẩn an toàn thực phẩm.

Theo bà Thu, nhìn vào mức đóng tiền ăn tại Trường Quốc tế Việt Úc như phụ huynh phản ánh là cao.

Bà Thu nhấn mạnh: "Sở đề nghị các trường phải để phụ huynh giám sát bữa ăn học đường. Nếu nhà trường có bếp ăn, tự nấu hay hợp đồng với các công ty thì đều phải tạo điều kiện để phụ huynh giám sát".

 (Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc).

Ngày đầu tiên nhập học, bé trai 7 tuổi bị cơ sở giữ trẻ bán trú bỏ quên suốt một ngày

Tối 13/8, khi đến cơ sở bán trú để đón con, chị Hiền tá hỏa khi không thấy Phúc đâu. Lúc này, chủ trung tâm giải thích có người nhà đã đón bé về. Nhận thấy vụ việc bất thường, chồng chị Hiền trình báo công an.

TIN MỚI NHẤT