TP.HCM: Người được thưởng Tết cao nhất hơn 2 tỷ đồng, nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động

Xã hội 11/01/2024 20:45

TPHCM đã có thông tin mức lương, thưởng tết năm 2024. Trong đó, người được thưởng Tết cao nhất có mức 2,078 tỉ đồng.

Báo Phụ Nữ TP.HCM cho hay, tính đến ngày 11/1, TPHCM có 2.075 doanh nghiệp thông tin về việc trả lương, thưởng tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Theo đó, doanh nghiệp nhà nước có mức thưởng cao nhất là Chi nhánh Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - Saigontourist tại Côn Đảo (67 triệu đồng/người), và thấp nhất là Công ty Dịch vụ công ích quận 12 (2 triệu đồng/người). Đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thưởng tết cao nhất là 1 công ty trong khu công nghệ cao (2,078 tỉ đồng/người); thấp nhất là Công ty TNHH Saigon Ve Wong (A-one) và Công ty TNHH MTV Giải pháp và K (quận 12, TPHCM): 400.000 đồng/người.

Đối với doanh nghiệp có vốn trong nước, mức thưởng cao nhất là Công ty cổ phần Kềm Nghĩa (quận Tân Bình, TPHCM) với 250 triệu đồng/người; thấp nhất là Công ty TNHH Yes và HQL Logistics (quận 4, TPHCM) và Công ty TNHH Sprayway-TPR (quận Tân Bình,TPHCM) với 500.000 đồng/người.

TP.HCM: Người được thưởng Tết cao nhất hơn 2 tỷ đồng, nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động - Ảnh 1
Mức thưởng Tết cao nhất năm 2024. Ảnh: Phụ nữ TP.HCM

Theo Báo Người Lao Động, LĐLĐ Thành phố dự báo sau Tết Nguyên đán năm 2024, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố vẫn còn khó khăn mặc dù đơn hàng sản xuất có tăng nhẹ hơn so với trước. Về tình hình tư tưởng, tâm trạng của công nhân lao động hiện nay cơ bản ổn định, an tâm sản xuất, rất cần việc làm, đặc biệt rất phấn khởi khi Hội đồng Tiền lương quốc gia đã đồng thuận, chốt đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1-7-2024 ở mức 6% để trình Chính phủ xem xét quyết định. Tuy nhiên, hiện nay công nhân lao động đang rất mong chờ việc công bố mức thưởng Tết của doanh nghiệp.

LĐLĐ TP sẽ tổ chức họp mặt, chăm lo cho 3.000 doàn viên nghiệp đoàn trực thuộc LĐLĐ Thủ Đức và các quận, huyện, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là đoàn viên nghiệp đoàn đang sống ở các khu lưu trú, khu nhà trọ, tham gia tích cực hoạt động Công đoàn (mức chi 2 triệu đồng/nghiệp đoàn và 700.000 đồng/đoàn viên).

TP.HCM: Người được thưởng Tết cao nhất hơn 2 tỷ đồng, nhiều hoạt động chăm lo cho người lao động - Ảnh 2
Chăm lo cho người Lao động. Ảnh: Người Lao Động

Các cấp Công đoàn TP tổ chức chương trình "Tấm vé nghĩa tình" tặng vé xe cho công nhân tại doanh nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhiều năm liền không có điều kiện về quê đón Tết. Bên cạnh đó, LĐLĐ TP phân công Công đoàn các KCX-CN TP tổ chức chương trình "Chuyến tàu mùa Xuân" lần 4. Chương trình hỗ trợ 100% giá trị vé tàu đưa 500 gia đình đoàn viên tiêu biểu (gồm vợ, chồng, 2 con dưới 16 tuổi) có nhu cầu về quê đón Tết.

Chương trình "Tết Sum vầy - Xuân tri ân" của các cấp Công đoàn TP sẽ chăm lo cho 13.000 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ưu tiên cho đoàn viên tại các doanh nghiệp bị cắt giảm đơn hàng, không có điều kiện về quê đón Tết (1 triệu đồng/gia đình).

LĐLĐ TP cũng sẽ tổ chức chương trình "Gia đình công nhân lao động vui Tết cùng Thành phố" lần 3 năm 2024 tại Công viên Văn hóa Đầm Sen. Đặc biệt, Chương trình "Ngày hội Công nhân - Phiên chợ nghĩa tình" . Song song đó, LĐLĐ TP HCM đến thăm, chúc Tết các đơn vị, doanh nghiệp và gia đình đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cũng theo Báo Tiền Phong, về thời gian nghỉ Tết, các doanh nghiệp cho người lao động nghỉ trung bình 6-9 ngày, trong đó nhiều doanh nghiệp kết hợp bố trí giải quyết phép năm để người lao động có đủ thời gian đón Tết cùng gia đình. Một số đơn vị do đơn hàng giảm, thậm chí không có đơn hàng nên bố trí lịch nghỉ Tết kéo dài hơn 22 ngày, có doanh nghiệp nghỉ Tết đến 30 ngày.

 

 

Đồng Nai: Xót xa bé trai 9 tuổi tử vong, thi thể được tìm thấy dưới sông Đồng Môn

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân bé trai tử vong đồng thời giao thi thể cho gia đình tổ chức mai táng

TIN MỚI NHẤT