Thông tin mới về vụ án bà Nguyễn Phương Hằng trước phiên tòa phúc thẩm ngày 4 và 5-4 tới

Xã hội 02/04/2024 21:45

Mới đây, tin từ cơ quan chức năng bà Nguyễn Phương Hằng đã được trích xuất từ nơi đang thi hành án về Trại giam Chí Hòa - Công an TP.HCM.

Theo PLO, bà Nguyễn Phương Hằng đã được trích xuất từ nơi đang thi hành án về Trại giam Chí Hòa - Công an TP.HCM để phục vụ cho công tác xét xử trong phiên tòa phúc thẩm diễn ra trong hai ngày 4 và 5-4 tới.

Phiên tòa phúc thẩm do thẩm phán Phan Đức Phương làm chủ tọa.

Trước đó, vào chiều 11-3, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm.

Thông tin mới về vụ án bà Nguyễn Phương Hằng trước phiên tòa phúc thẩm ngày 4 và 5-4 tới - Ảnh 1

Bà Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: PLO

Dù không kháng cáo bản án sơ thẩm, bà Phương Hằng vẫn được triệu tập đến tòa. Tuy nhiên, bà Phương Hằng đã đi chấp hành bản án ba năm tù tại một trại giam thuộc tỉnh Bình Dương và có đơn xin xét xử vắng mặt tại phiên tòa phúc thẩm.

Trước đó, theo SGGP, ngày 21-9-2023, TAND TPHCM xử sơ thẩm các bị cáo về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng 3 năm tù; Đặng Anh Quân 30 tháng tù; Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân cùng 18 tháng tù.

HĐXX cấp sơ thẩm nhận định, từ tháng 3-2021 đến tháng 3-2022, bà Hằng sử dụng 12 tài khoản mạng xã hội, thực hiện nhiều buổi livestream phát ngôn có nội dung bịa đặt, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân; đưa lên không gian mạng những thông tin thuộc bí mật cá nhân của 10 cá nhân.

Thông tin mới về vụ án bà Nguyễn Phương Hằng trước phiên tòa phúc thẩm ngày 4 và 5-4 tới - Ảnh 2

Sau khi có bản án sơ thẩm, các bị cáo Quân, Nhi, Hà, Tân có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt vì cho rằng mức án mà TAND TP.HCM đã tuyên đối với các bị cáo là quá nặng. Ảnh: SGGP

Các bị cáo Nhi, Hà và Tân đã tạo lập, quản lý các trang mạng xã hội, chuẩn bị nội dung… từ đó cấu thành hành vi đồng phạm. Bị cáo Quân đã tương tác, tham gia bình luận trực tiếp với bà Hằng trong 11 buổi livestream, cổ vũ tinh thần, tiếp thêm ý chí cho bà Hằng thực hiện hành vi phạm tội.

 

Thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng và người trong cuộc về vụ cháy lớn ở Quận 8

Đến 22 giờ 30, nhiều người dân còn tập trung trước con hẻm nơi hiện trường vụ cháy với tâm trạng lo lắng.

TIN MỚI NHẤT