Thiếu niên 14 tuổi bị đánh gần chết ở Từ Liêm vì ăn trộm khiến cư dân mạng tranh cãi dữ dội

Xã hội 27/11/2017 09:33

Giải thích về việc gây ra cho nạn nhân bị đa chấn thương, lõm hộp sọ thì gia đình bị trộm cho biết hành động này chỉ để phòng vệ.

Mới đây, trên các page Facebook lớn vừa đăng tải một vụ việc khá nghiêm trọng xảy ra ở phường Tây Tựu, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Hình ảnh được đăng kèm theo thông tin:

"Người cung cấp tin cho biết sự, việc xảy ra cách đây 3 ngày, khi người thiếu niên khoảng 14 tuổi đột nhập vào một nhà bán tạp hoá, quà vặt cho học sinh để ăn cắp tiền, nhưng bị nhà người ta phát hiện. Cậu ấy bị đánh cho một trận bất tỉnh đến nỗi lõm cả hộp sọ cũng như gẫy chân tay".

Thiếu niên 14 tuổi bị đánh gần chết ở Từ Liêm vì ăn trộm khiến cư dân mạng tranh cãi dữ dội - Ảnh 1
Nam thiếu niên 14 tuổi bị đánh tại Tây Tựu, Từ Liêm, Hà Nội (Ảnh: Page Hóng)

Sau khi đăng tải sự việc trên, một tài khoản Facebook có tên L.T.H nhận là người nhà bị mất cắp. Giải thích về hành động trên, chị cho biết đây là lần thứ 2 gia đình bị trộm trong vòng 2 tuần. Nhà toàn phụ nữ, người già, em nhỏ, chỉ có duy nhất có bố chị là đàn ông nên đêm hôm đó xuống bắt được đã đánh cho 1 trận. Sau đó, biết hoàn cảnh gia đình khó khăn nên gia đình chị đã lên phường trình báo đồng thời đưa cậu ta đi viện cấp cứu. Chị cho rằng việc đánh cậu ấy chỉ là để phòng vệ mà thôi.

Thiếu niên 14 tuổi bị đánh gần chết ở Từ Liêm vì ăn trộm khiến cư dân mạng tranh cãi dữ dội - Ảnh 2
Người nhà cho biết hành động trên chỉ nhằm mục đích phòng vệ (Ảnh: Page Hóng)

Câu chuyện tiếp đó đã gây ra sự tranh luận trái chiều của rất đông cộng đồng mạng. Đa phần ý kiến ủng hộ hành động trên bởi nếu gia đình chỉ toàn là phụ nữ thì rất dễ thiếu niên liều lĩnh manh động, thậm chí có người còn nghĩ sâu đến mức nếu không đánh thì biết đâu tên trộm có thể gây ra nhiều nguy hiểm.

Tuy nhiên, một số ít lại cho hành động tự vệ nhưng lại đánh đến mức lõm hộp sọ này là quá nặng.

Tài khoản Facebook N.H đưa ý kiến: "Tôi đồng ý với mọi người là đánh là đúng, nhưng đánh nó đến chết lại là cái khác. Trộm cắp là sai, không ai bênh, nhưng thằng nhóc 14 tuổi như trong ảnh, đấm 3 nhát là nó oặt ra rồi, trói nó vào, đưa lên đồn. Nhưng đây đánh lõm sọ, gãy tay chân thì tôi chắc chắn với mọi người là bị ăn ống tuýp vào đầu hoặc phải có nhiều người cùng nhảy vào mới gây ra vết thương như vậy".

 
Liên quan đến vụ việc, mới đây, người dân ở gần nơi xảy ra vụ việc cho biết, cậu thiếu niên trên hiện đang được cấp cứu tại viên 19-8 và đã được ký giấy mổ nhưng bác sĩ xác định đây là một ca mổ rất nặng có tỷ lệ thành công thấp.

Thông tin về vụ việc chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.

Đục tường nhà mình để trộm két sắt... hàng xóm

Biết nhà hàng xóm có tài sản, Hoàn đục cả tường nhà mình tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng điều tra.

TIN MỚI NHẤT