Thai dị tật, mẹ Sài Gòn đau đớn sinh con rồi nhìn bé từ từ ra đi mãi mãi

Xã hội 16/01/2019 22:08

"Hộ lý đẩy mẹ vào phòng hồi sức, mẹ nhìn xung quanh bà mẹ nào cũng đang áp con vào ngực, riêng mẹ thì không. Mẹ khóc đến hết nước mắt!"

Mang thai là cả một hành trình dài nhiều vất vả nhưng bà mẹ nào cũng mong ngóng vì biết ngày đến đích, khi nghe con cất tiếng khóc chào đời sẽ là niềm hạnh phúc vỡ òa. Vậy nhưng đâu đó vẫn có những bà mẹ kém may mắn phải lỡ dở trên hành trình ấy, không chạm được tới cái đích hạnh phúc mà đành dừng lại trong nước mắt và sự đớn đau. 

Cũng như bao người phụ nữ khác, chị Nhung Nguyễn (25 tuổi, sống tại TP.HCM) đã rất vui mừng, hạnh phúc khi biết tin mang bầu. Vậy nhưng thai kỳ của chị lại kết thúc trong nước mắt khi buộc phải đình chỉ thai do dị tật. Gần đây, bà mẹ này đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội thông qua bức thư gửi cho cậu con trai đáng yêu nhưng kém may mắn. Câu chuyện lập tức thu hút đông đảo sự quan tâm, đồng cảm của chị em. 

Dưới đây là bức tâm thư khiến bao người rơi nước mắt của bà mẹ này! 

"Mẹ chưa một lần trễ hẹn với con!" 

Con yêu của mẹ, vậy là tròn 1 tháng mẹ và con rời xa nhau rồi con nhỉ? Hôm nay mẹ mới đủ can đảm và bình tĩnh để kể về hành trình của mẹ con ta. Mẹ nhớ như in cái ngày mà mẹ thử que, mẹ chẳng có biểu hiện gì cả, ấy vậy mà tự dưng linh cảm thế nào mẹ lại đi ra mua que thử thai để sáng ngủ dậy thử. Kết quả 2 vạch. Mẹ không tin vào mắt mình. Mẹ xem đi xem lại rất nhiều lần và liền báo tin cho bố, cho ngoại và nội. Mẹ mừng lắm, vì mẹ đã mong con bao lâu nay.

Thai dị tật, mẹ Sài Gòn đau đớn sinh con rồi nhìn bé từ từ ra đi mãi mãi - Ảnh 1

Như bao bà mẹ khác, chị Nhung rất vui mừng khi phát hiện mang thai. (Ảnh minh họa)

Mẹ vội vàng đi khám, đến bệnh viện khám thì bác sĩ bảo thai chưa vào tử cung. Mẹ sợ lắm, vì mẹ đã 1 lần lưu thai ở tuần thứ 8. Bác sĩ hẹn mẹ 1 tuần sau quay lại, mẹ đi theo đúng lịch hẹn bác sĩ, khi ấy con đã vào trong tử cung của mẹ, tim con đã đập rồi, mẹ mừng không thể tả. Rồi mẹ bắt đầu nghén, mẹ ói rất nhiều, mẹ mệt, mẹ không ăn uống được gì cả. Mẹ nghỉ việc vì sợ mẹ sẽ ảnh hưởng đến con. Mẹ cố gắng ăn uống và nghỉ ngơi thật tốt để con của mẹ cũng được khỏe. Mẹ đi khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ, mẹ chưa đi trễ lịch hẹn dù chỉ 1 lần vì mẹ rất mong đến ngày để đi gặp con.

Tuần 13 của thai kỳ, mẹ đi siêu âm xem con là con trai hay con gái. Bác sĩ nhìn ra ngay con là 1 cậu nhóc con ạ. Mẹ cười vì mẹ hạnh phúc khi lần đầu tiên trong đời mẹ được nhìn thấy những điều kỳ diệu này. Siêu âm xong mẹ mang tờ giấy ra cho bố xem, bố mẹ lúc ấy đang giận nhau, nhưng khi ấy bố mẹ cùng nhau xem hình ảnh của con sau đó ôm nhau rồi cùng về nhà thế là bố mẹ hòa nhau vì con đấy con trai ạ. Bố mẹ đặt cái tên cho con là Khoai Tây. Và bố mẹ nghĩ ra thật nhiều cái tên thật hay để đặt cho con. Sau đó bố mẹ đồng ý với nhau sẽ chọn cái tên cho con là Thiên Khôi.

"Mẹ đã hy vọng kì tích sẽ xảy ra!" 

Thời gian cứ thế trôi qua. Đến tuần thứ 23 của thai kỳ, cũng như thường lệ, mẹ đi thăm con và tầm soát dị tật. Bác sĩ chính của mẹ đi công tác, 1 vị bác sĩ khác đã siêu âm cho mẹ. Bác sĩ thấy bể thận của con bị giãn. Bác sĩ bảo mẹ về 2 ngày nữa quay lại bác sĩ chính sẽ khám và tư vấn tốt hơn cho mẹ. Mẹ bắt đầu lo lắng, tim mẹ thắt lại. Mẹ sợ lắm.

Thai dị tật, mẹ Sài Gòn đau đớn sinh con rồi nhìn bé từ từ ra đi mãi mãi - Ảnh 2

Khi thai kỳ đã sắp về đích, chị Nhung đau đớn nhận tin con mang dị tật.

Về nhà mẹ không thể đợi thêm được nữa. Sáng hôm sau mẹ liền đến một bệnh viện khác để khám. Và rồi kết quả mẹ nhận được là con của mẹ bị giãn bể thận 2 bên, thận ứ nước độ 3, bàng quang giãn nặng, bất thường tiểu não 2 bên nghi xuất huyết. Lúc này, mẹ không còn đứng vững được nữa.

Bác sĩ khuyên mẹ nên đình chỉ thai kỳ vì con bị khá nặng, nguy cơ sống sót rất thấp, có thể chết trong bụng hoặc khi sinh ra. Mẹ nghe từng lời bác sĩ nói mà lòng mẹ đau đớn vô cùng, mẹ đã không còn giữ được bình tĩnh. Mẹ khóc, mẹ khóc rất nhiều vì mẹ không biết phải làm sao cả. Mẹ đã quyết định xin đi về và không đình chỉ. Qua ngày hôm sau, mẹ lại cố gắng giữ bình tĩnh để đến bệnh viện Từ Dũ khám lại lần nữa. Nhưng, kết quả vẫn như vậy, kết quả không hề tốt hơn.

Bác sĩ vẫn khuyên bố mẹ nên đình chỉ thai kỳ tại thời điểm này. Bố mẹ đưa ra thật nhiều câu hỏi để tìm hy vọng giữ lại con. Nhưng không có 1 hy vọng nào cả. Bố mẹ bật khóc. Bố mẹlại xin về. Sau đó bố con đã bình tĩnh lại, sờ bụng mẹ, hôn vào và nói với con rằng: "Khoai Tây của bố, con hãy mạnh mẽ lên nhé". Rồi bố nhìn mẹ, bố bảo: "Em ơi mình giữ con lại nhé". Mẹ òa khóc vì những hành động, những câu nói của bố, lòng mẹ đau lắm.

Rồi mẹ và bố tìm những bác sĩ mà mẹ quen biết ở các bệnh viện khoa sản, khoa nhi để hỏi thêm về tình trạng của con. Và kết quả vẫn là mẹ nên dừng lại để tốt cho con và mẹ. Mẹ và bố đã suy nghĩ rất nhiều, mẹ và bố sợ con sinh ra với khá nhiều bệnh tật nặng như vậy con sẽ càng đau đớn hơn nữa. Mẹ và bố quyết định đợi thêm 1 tuần nữa đi siêu âm lại xem có kỳ tích không, xem có thay đổi gì không.

1 tuần trôi qua, mẹ lại đến bệnh viện Từ Dũ để kiểm tra lại lần nữa. Bác sĩ bảo mẹ, bây giờ mẹ có siêu âm bao nhiêu lần đi nữa thì kết quả vẫn không thể khả quan hơn mà chỉ nguy hiểm hơn. Nhưng mẹ vẫn muốn tìm hy vọng. Mẹ bảo bác sĩ hãy cho mẹ siêu âm. Bác sĩ chỉ định cho mẹ đi siêu âm lại, và kết quả lần này nặng hơn lần trước. Nước mắt lăn dài, cả bố cả mẹ đều im lặng. Bác sĩ thì vẫn tiếp tục nói để bố mẹ hiểu thêm về bệnh lý của con. Rồi cái gì đến cũng đến. Bố mẹ nắm chặt tay nhau vừa khóc và vừa gật đầu đồng ý đình chỉ.

Thai dị tật, mẹ Sài Gòn đau đớn sinh con rồi nhìn bé từ từ ra đi mãi mãi - Ảnh 3

Bà mẹ trẻ vác bụng bầu đi khắp các bệnh viện với hy vọng có kỳ tích xảy ra.

Đó là cái quyết định đau đớn nhất trong cuộc đời của bố mẹ và ông bà. Bác sĩ kêu bố mẹ ra ngoài ngồi đợi làm giấy tờ nhập viện. Đã đến giờ trưa phải đợi giấy tờ đến đầu giờ chiều, bố mẹ ngồi ngoài ghế chờ mà khóc nghẹn, mẹ nói bố chở mẹ đến bệnh viện phụ sản Quốc tế Sài Gòn 1 lần nữa. Mẹ giấu nhẹm đi tờ giấy siêu âm cũ, mẹ khám lại từ đầu để kết quả có khác hay không và rồi kết quả vẫn vậy và vẫn với lời khuyên như thế.

"Mẹ không như những người mẹ khác, mẹ không được nghe tiếng khóc con chào đời!" 

Cuối cùng bố mẹ quay về bệnh viện Từ Dũ và bắt đầu nhập viện. Ngày thứ 1 chưa làm gì cả, ngày thứ 2 mẹ bắt đầu được hộ sinh phát cho 1 viên thuốc uống. Ngày thứ 3, 9h sáng mẹ bắt đầu đặt thuốc để sinh con. Mẹ vừa đặt thuốc được 30 phút thì bụng mẹ đau dữ dội, mẹ đau đớn đến nỗi chỉ muốn nhảy xuống lầu chết đi cùng con. Mẹ vừa đau vì nghĩ đến mất con, vừa đau vì viên thuốc ấy. Mẹ lả người, kiểm tra chỉ mở 1 phân mãi. 1 lúc sau kiểm tra thì được 2 phân.

Họ chuyển mẹ xuống phòng chờ sinh. Khi xuống đấy bác sĩ kiểm tra lại chỉ mở được 1 phân. Vậy là mẹ tiếp tục đợi, mẹ không còn chút sức lực nào cả. Bác sĩ vừa tiêm kim luồn để truyền nước cho mẹ thì con đã ra, mẹ cảm nhận được, mẹ thều thào nói với bác sĩ 2 chữ "ra rồi". Bác sĩ chuyển mẹ đến bàn sinh. Mẹ chỉ rặn nhẹ thôi thì con ra ngoài. Mẹ chợt trào nước mắt vì mẹ không như những người mẹ khác, mẹ không được nghe tiếng khóc con chào đời.

Mẹ thều thào hỏi bác sĩ con còn không? Bác sĩ trả lời mẹ nhẹ nhàng: "Bé vẫn còn tim em ạ, nhưng tim bé rất yếu". Mẹ nhìn con, con bụ bẫm lắm, nhưng tiếc thay bác sĩ không cho mẹ được nhìn khuôn mặt bé bỏng của con trai mẹ. Bác sĩ thông báo con là bé trai, nặng 800gram, sinh lúc 16h45 phút. Rồi bác sĩ bế con đi. Sau đó chuyển mẹ đến phòng hồi sức, khi đẩy mẹ ra, mẹ nhìn thấy hộ sinh gọi ngoại, bố, cậu hai và bà út vào gặp con. Mọi người xem mặt con và khóc nức nở làm mẹ càng đau đớn hơn. Rồi họ kêu bố con ký giấy tờ để xin con về nhà.

Thai dị tật, mẹ Sài Gòn đau đớn sinh con rồi nhìn bé từ từ ra đi mãi mãi - Ảnh 4

Chị Nhung không thể ngờ thai kỳ của mình lại kết thúc trong nước mắt như vậy.

Hộ lý đẩy mẹ vào phòng hồi sức, mẹ nhìn xung quanh ai cũng đang áp con vào ngực, riêng mẹ thì không. Mẹ khóc đến hết nước mắt. Bố vào với mẹ, bố không khác gì mẹ, bố nhìn xung quanh, nắm lấy tay mẹ và nước mắt lăn dài trên má. Mẹ hỏi bố rằng con giống ai, bố bảo con giống cả bố và mẹ. Bố không dám nói nhiều sợ mẹ chịu không nổi. Khi ngoại vào mẹ cũng hỏi như thế, ngoại bảo rằng con giống hệt bố và ông nội, con đẹp trai lắm. Mẹ vừa khóc vừa cười tưởng tượng ra gương mặt của con.

9h30, cô hộ lý vào thông báo với mẹ: "Con em đã mất lúc 19h25 rồi em nhé". Lòng mẹ quặn đau vô cùng. Mẹ cắn răng chịu đựng cái khoảnh khắc đó. Sau đó bố đi làm thủ tục nhận con về. Ngoại, cậu 2 và bố bế con và đưa con về nhà trong đêm. Và rồi mẹ và con đã chính thức xa nhau mãi mãi.

Thai dị tật, mẹ Sài Gòn đau đớn sinh con rồi nhìn bé từ từ ra đi mãi mãi - Ảnh 5

"Dù thế nào mẹ cũng sẽ mãi mãi nhớ về con!". (Ảnh minh họa)

Con yêu của mẹ, đến giờ này mẹ vẫn không biết được quyết định của mẹ là đúng hay là sai nữa. Tại sao ông trời lại đối xử với mẹ con mình như thế cơ chứ. Tại sao ông trời lại cho con đến bên mẹ rồi lại cướp con đi khi con còn chưa cảm nhận được thế giới bên ngoài. Những ngày mẹ con ta bên nhau, là những ngày mẹ hạnh phúc nhất trên cuộc đời này. Mẹ xin lỗi con rất nhiều. Con mãi là con trai của mẹ, con luôn nằm trong trái tim của mẹ. Mẹ nhớ và yêu con nhiều lắm Khoai Tây của mẹ. Mẹ xin lỗi con!

Thai phụ tử vong vì bác sĩ bỏ quên gạc y tế sau phẫu thuật cắt bỏ tử cung

Sau một thời gian phẫu thuật cắt bỏ tử cung, thai phụ 43 tuổi qua đời vì bác sĩ bỏ quên ba miếng băng gạc y tế trong người.

TIN MỚI NHẤT