Tết đầu tiên của bé trai có cân nặng kỷ lục 7,1kg

Xã hội 12/02/2018 12:12

Sinh ra có cân nặng kỷ lục 7,1kg, bé Tiến Quốc đang phát triển bình thường và đã bắt đầu ăn dặm. Có thêm thành viên mới, gia đình của bé lúc nào cũng ngập tràn tiếng cười.

Từng được dư luận quan tâm bởi khi vừa cất tiếng khóc chào đời đã nặng 7,1kg, bé Trần Tiến Quốc (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc), đến thời điểm hiện tại vẫn phát triển bình thường.

Thời điểm PV báo Người Đưa Tin có mặt tại nhà vợ chồng anh Trần Tiến Quân và chị Nguyễn Kim Liên (bố mẹ bé Quốc - PV), gia đình đã kịp sắm sửa ít đồ cho ngày Tết.

Anh Quân không giấu nổi niềm vui khi có khách tới chơi nhà và thăm con trai mình. Anh cho biết, sau khi vợ sinh bé Quốc nặng 7,1kg, nhiều người tò mò đến xem để được tận mắt ngắm nhìn con trai anh khiến cuộc sống của gia đình lúc nào cũng ngập tràn niềm vui và đầy ắp tiếng cười.

Tết đầu tiên của bé trai có cân nặng kỷ lục 7,1kg - Ảnh 1
Gia đình 4 người của bé trai có cân nặng kỷ lục 7,1kg.

Chia sẻ về khoảng thời gian chăm sóc con, sau khi đưa bé về nhà, anh Quân bảo: “Trộm vía, con trai tôi ngoan, không quấy khóc, không ốm yếu. Cháu ăn ngủ tốt và hoàn toàn bú sữa mẹ. Chỉ mong cháu khỏe mạnh như thời điểm hiện tại là vợ chồng tôi thấy hạnh phúc lắm rồi".

Chia sẻ về cái Tết đầu tiên của con trai Tiến Quốc, anh Quân bảo, có thêm thành viên mới trong gia đình, Tết Mậu Tuất, ngoài những sinh hoạt vẫn diễn ra như bình thường, anh sẽ mua cây đào to hơn, gấp đôi năm ngoái để mừng con khỏe mạnh. Bởi lẽ trước đó, các bác sĩ cũng cảnh báo, với những trường hợp thai to, cháu bé sinh ra có thể bị tụt đường huyết, suy hô hấp vì diện tích da lớn.

Hiện tại, gia đình anh Quân đã nhận được giấy tờ, hồ sơ của tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam gửi về. Đợi khi nào cháu cứng cáp, gia đình sẽ hoàn tất thủ tục để xác lập kỷ lục cân nặng.

Tết đầu tiên của bé trai có cân nặng kỷ lục 7,1kg - Ảnh 2
Hiện tại, bé trai có cân nặng kỷ lục phát triển bình thường và đã bắt đầu ăn dặm.

Trao đổi thêm với PV, chị Nguyễn Kim Liên khoe khéo, hiện tại, sức khỏe con trai hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh. Lúc mang bầu, chị ăn uống như thường ngày, mỗi ngày 2 bát cơm kèm canh, thức ăn. Trong suốt quá trình mang bầu, chị không hề tẩm bổ đặc biệt và cũng không uống sữa bà bầu.

Đến khi đi khám, cân nặng của bé Tiến Quốc vẫn bình thường, thậm chí không bằng anh trai của bé. Nhưng từ tuần 30 trở đi, bé Tiến Quốc phát triển rất nhanh và khi sinh ra được 7,1kg trước sự ngỡ ngàng của rất nhiều người.

"Tết đến ai cũng vui, nhất là năm nay, gia đình tôi lại có thêm thành viên. Mong sang năm mới cháu khỏe mạnh và ngoan ngoãn để bố mẹ yên tâm làm việc. Mới đây, tôi cũng vừa cho con ăn dặm. Cháu ăn uống, tiêu hóa tốt, chưa có biểu hiện gì bất thường”, chị Liên tâm sự.

Theo chị Liên, Tết năm nào cũng vậy, gia đình chị không quá cầu kỳ, gò bó mà vui vẻ ăn Tết theo phong tục địa phương. Có thành viên mới, người được dư luận quan tâm là chuyện vui, nhưng chỉ nên vui trong gia đình.

Chia sẻ thêm với chúng tôi, chị Liên cho biết, trước đây mỗi năm gia đình chị hay đi du lịch một nơi nhưng do mới sinh cháu thứ hai còn nhỏ nên khi nào cháu được 2 tuổi, anh chị sẽ đưa cháu đi du lịch.

Người mẹ sinh con nặng kỷ lục 7,1kg lần đầu chia sẻ về chế độ ăn uống khi mang bầu

Không thuốc bổ, không sữa bầu và không ăn thực phẩm đắt đỏ, nhưng người mẹ ở Vĩnh Phúc sinh con ra có cân nặng kỷ lục 7,1kg khiến nhiều người thán phục.

TIN MỚI NHẤT