Tai nạn kinh hoàng ở Quảng Bình khiến 15 người chết: Tài xế không có bằng lái xe 47 chỗ, camera hành trình mất tín hiệu

Xã hội 27/07/2020 07:12

"Với những giấy phép này thì lái xe Toán không đủ điều kiện để điều khiển xe khách 47 chỗ ngồi", vị đại diện Sở GTVT tỉnh Quảng Bình nói trong buổi họp báo về vụ tai nạn kinh hoàng mới xảy ra.

Trong buổi họp báo của UBND tỉnh Quảng Bình tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới tối 26/7, Sở GTVT tỉnh Quảng Bình đã chỉ ra những nghi vấn về bằng lái của tài xế lái chiếc xe bị tai nạn khiến 15 người tử vong xảy ra sáng cùng ngày.

Người điều khiển phương tiện là Hoàng Trung Toán (27 tuổi, ngụ phường Ba Đồn, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình). Chủ phương tiện là Công ty TNHH Hoàng Thanh Hoài (13 - Thái Phiên, phường Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình).

Cụ thể, báo Người Lao Động đưa tin, ông Pham Quang Hải - Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Quảng Bình cho biết xe ô tô BKS: 73B-009.25 là ô tô khách, 47 chỗ ngồi, được sản xuất năm 2013, hạn đăng kiểm đến tháng 11/2023.

Đặc biệt, tài xế Toán chỉ có giấy phép lái xe hạng A1 do Sở GT-VT tỉnh cấp ngày 18/7/2011 và hạng B2 do Sở GT-VT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp ngày 25/11/2014. Với bằng cấp trên thì tài xế không đủ điều kiện để điều khiển xe khách 47 chỗ ngồi.

"Với những giấy phép này thì lái xe Toán không đủ điều kiện để điều khiển xe khách 47 chỗ ngồi. Đúng ra phải là bằng E", báo Thanh Niên dẫn lời vị đại diện Sở GTVT tỉnh Quảng Bình phát biểu.

Tai nạn kinh hoàng ở Quảng Bình khiến 15 người chết: Tài xế không có bằng lái xe 47 chỗ, camera hành trình mất tín hiệu - Ảnh 1

Số lượng người chết và bị thương rất lớn nên huyện Bố Trạch đang nhờ thêm phương tiện y tế từ huyện khác và tỉnh khác để đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Liên quan đến vấn đề nhân thân và bằng lái của tài xế Toán, báo Thanh Niên dẫn nhận định của đại tá Trần Quang Hiếu, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho rằng, anh Toán đã lái xe tương đối lâu, xe cũng là xe nhà của anh Toán.

"Dù đang bị thương nhưng cũng cần giám sát. Nếu đủ các yếu tố cấu thành tội phạm, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án. Trong hôm nay và ngày mai chúng tôi sẽ khẩn trương xác minh làm rõ điều tra và xử lý", đại tá Hiếu nói.

Qua điều tra cũng xác định, phương tiện có lắp thiết bị giám sát hành trình. Tuy nhiên, tại vị trí cách vị trí xảy ra tai nạn 4,1 km thì mất tín hiệu. Tốc độ của phương tiện được báo về ở thời điểm trước đó dao động từ 25 đến 37 km/h.

Tai nạn kinh hoàng ở Quảng Bình khiến 15 người chết: Tài xế không có bằng lái xe 47 chỗ, camera hành trình mất tín hiệu - Ảnh 2

Khu vực xảy rai tai nạn nằm ở đoạn đường quanh co hiểm trở, khó đi và xa khu dân cư. Ông Vũ cho biết 9 người tử vong và nhiều nạn nhân còn mắc kẹt bên trong xe.

Tai nạn kinh hoàng ở Quảng Bình khiến 15 người chết: Tài xế không có bằng lái xe 47 chỗ, camera hành trình mất tín hiệu - Ảnh 3

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm hỏi nạn nhân (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Trước đó, lúc 9 giờ 53 ngày 26/7, chiếc xe du lịch mang BKS: 73B-009.25 chở 40 người là cựu học sinh của một trường THPT tại Đồng Hới, phần lớn có độ tuổi từ 45-47 tuổi, đều ngụ TP Đồng Hới (Quảng Bình) trên đường đến tham quan dã ngoại tại khu vực Phong Nha.

Khi xe đi đến đoạn gần khu vực cầu Trạ Ang (cách trung tâm TT. Phong Nha khoảng 10 km, thuộc H.Bố Trạch, Quảng Bình) thì bị lật vào vách núi.

Hậu quả có 9 người tử vong tại hiện trường, 27 người bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trong số 27 nạn nhân thì đã có 6 người tử vong tại bệnh viện.

Ông Dương Thanh Bình, Giám đốc BV Việt Nam - Cu Ba cho biết hy vọng đêm nay, 2 kíp của BV T.Ư Huế và BV Việt Đức (Hà Nội) sẽ về tới Đồng Hới, để tiếp tục hội chẩn, cứu những nạn nhân đang bị thương rất nặng còn lại đang nằm ở BV Việt Nam - Cu Ba.

Tai nạn ở Quảng Bình: Ít nhất 15 người chết, đã xác định nguyên nhân ban đầu

Thêm 2 nạn nhân tử vong sau vụ lật xe du lịch ở Quảng Bình. Tính đến 18h ngày 26/7, vụ tai nạn làm 15 người chết.

TIN MỚI NHẤT