Phó GĐ bệnh viện nói gì khi bị phản ánh tổ chức cưới linh đình cho con giữa mùa dịch Covid-19?

Xã hội 02/04/2020 15:59

2 ngày qua, dư luận trên địa bàn Hà Tĩnh xôn xao trước việc một Phó Giám đốc Bệnh viện huyện của tỉnh này vẫn tổ chức đám cưới linh đình cho con dù dịch Covid-19 đang căng thẳng.

Trong hai ngày qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền nhiều bức ảnh chụp đoàn khoảng 18- 20 chiếc xe ô tô lớn nhỏ rước dâu của một đám cưới trên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), mặc dù thời điểm này diễn biến dịch Covid-19 đang rất phức tạp.

Những thông tin này phản ánh, đám cưới linh đình này là của gia đình ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê tổ chức cho con trai cưới vợ vào trưa 31/3.

 

Clip đoàn rước dâu đám cưới con trai của Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê, Hà Tĩnh giữa mùa dịch Covid-19 gây bức xúc

Trao đổi qua điện thoại, ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê xác nhận hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội vừa qua là đám cưới gia đình mình tổ chức cho con trai.

Phó GĐ bệnh viện nói gì khi bị phản ánh tổ chức cưới linh đình cho con giữa mùa dịch Covid-19? - Ảnh 1

Đoàn xe rước dâu có 20 chiếc ô tô.

Tuy nhiên, ông Hùng phân trần, gia đình không tổ chức cưới linh đình mà chỉ tổ chức rước dâu rồi về làm lễ nhập gia tiên và cũng chỉ rất ít người có mặt.

Ông Hùng cho biết, con trai ông làm việc tại tỉnh Thừa Thiên Huế và lấy vợ ở Huế. Ngày 17/3, 2 người đăng ký kết hôn và gia đình nhà gái đã tổ chức đám cưới rồi chọn ngày 31/3 sẽ tổ chức đám cưới tại nhà trai ở xã Gia Phố (Hương Khê).

Phó GĐ bệnh viện nói gì khi bị phản ánh tổ chức cưới linh đình cho con giữa mùa dịch Covid-19? - Ảnh 2

Đoàn rước dâu đi trên đường qua địa bàn huyện Hương Khê.

Ông Hùng cho biết thêm, sau khi có chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ hạn chế tụ tập đông người, gia đình ông đã tạm dừng tổ chức đám cưới và thay vào đó chỉ làm lễ nhập gia tiên. Riêng đoàn xe rước dâu nhiều nhưng của gia đình ông chỉ có vài xe, nhà gái có 2 xe. Còn lại của bạn bè biết nên tự đi cùng rồi nhập đoàn chứ không vào nhà.

Phó GĐ bệnh viện nói gì khi bị phản ánh tổ chức cưới linh đình cho con giữa mùa dịch Covid-19? - Ảnh 3

Trước cổng nhà ông Hùng có đặt cổng hoa cưới, trải thảm cỏ.

Phó GĐ bệnh viện nói gì khi bị phản ánh tổ chức cưới linh đình cho con giữa mùa dịch Covid-19? - Ảnh 4

"Thời gian đi từ Huế về lâu nên khi về đến huyện có ghé vào khách sạn Đức Tài, nhưng không thuê lưu trú mà chỉ ghé chỉnh trang quần áo, trang điểm lại rồi xe vòng về gia đình để làm lễ luôn.

Nhà gái đi ra 2 xe chỉ 5 người, gồm cô dâu và 4 người trong nhà. Đoàn xe đi vòng qua bờ hồ rồi về nhà. 

Còn đoàn xe có nhiều xe do bạn bè đi xe riêng, họ biết nên họ đi nhập cùng đoàn rồi khi đến cửa nhà thì họ đi về thẳng chứ không mở cửa vào nhà, vì gia đình không tổ chức gì hết.

Gia đình sau khi làm lễ nhập gia tiên thì mọi người trong nhà tự nấu ăn, làm bữa cơm thân mật khoảng 9-10 người rồi nhà gái về Huế luôn.

Các con của tôi sau khi làm lễ xong thì tôi cho sang Trạm y tế xã làm tờ khai y tế và cam kết cách ly tại nhà theo quy định", ông Hùng phân trần và cho biết thêm, khi tổ chức, gia đình ông không làm rạp, không thuê bàn ghế, chỉ để cổng hoa và trước cổng có đặt bình nước rửa tay sát khuẩn để gia đình và người nhà gái rửa tay.

Phó GĐ bệnh viện nói gì khi bị phản ánh tổ chức cưới linh đình cho con giữa mùa dịch Covid-19? - Ảnh 5

Nhiều xe dán chữ hỷ tham gia rước dâu rồi đậu trong sân Trạm y tế xã, gần nhà ông Hùng.

Phó GĐ bệnh viện nói gì khi bị phản ánh tổ chức cưới linh đình cho con giữa mùa dịch Covid-19? - Ảnh 6

Một số xe rước dâu được đậu trong khuôn viên trường mầm non của xã, cạnh nhà ông Hùng.

Bắt 2 đối tượng đi phát khẩu trang phòng dịch Covid-19 rồi truyền giáo phái “lạ” ở Hà Tĩnh

Nhận hàng nghìn khẩu trang từ các đối tượng theo giáo phái Pháp luân công, Quốc và Huê đang vận chuyển để đi phát và tuyên truyền thì bị công an bắt quả tang.

TIN MỚI NHẤT