TP.HCM: Phong toả 1 tầng ở Masteri Thảo Điền vì có cư dân nguy cơ cao mắc Covid-19, liên quan đến quán bar Buddha

Xã hội 01/04/2020 15:54

Toà nhà 5A của khu chung cư cao cấp Masteri ở Thảo Điền đã được phong toả, cách ly tạm thời để khử trùng tiêu độc sau khi phát hiện một cư dân từng có mặt tại quán bar Buddha dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngày 1/4, ngành Y tế quận 2 (TP.HCM) đã tiến hành phong toả, cách ly để phun thuốc khử trùng, tiêu độc tại toà nhà 5A của khu chung cư cao cấp Masteri (phường Thảo Điền, quận 2). Khu vực sảnh, các căn hộ tầng 5, 6, 7, 8, 9 đã được phong toả tạm thời để thực hiện các biện pháp y tế.

Toà nhà này bị cách ly là do có một cư dân thuê căn hộ sinh sống ở tầng 7 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (lần 1, chưa được Bộ Y tế công bố). Người này trước đó có đến quán bar Buddha – "ổ dịch" của thành phố, hiện đã được đưa đi cách ly tập trung từ ngày 25/3.

Sau khi đưa đi cách ly tập trung, người này được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính vào ngày 26/3. Tuy nhiên sau đó có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ở lần xét nghiệm tiếp theo.

TP.HCM: Phong toả 1 tầng ở Masteri Thảo Điền vì có cư dân nguy cơ cao mắc Covid-19, liên quan đến quán bar Buddha - Ảnh 1

Toà nhà 5A của khu chung cư cao cấp này đã được phong toả để xử lý y tế.

Hiện cơ quan chức năng đang phong toả toà nhà để rà soát những người tiếp xúc với cư dân này nhằm tiến hành kiểm tra y tế theo quy định.

Trước đó, toà nhà T4 của chung cư này cũng được phong toả, cách ly vì có nhiều người đến quán bar Buddha. Hiện con đường D10 qua toà nhà này đã được dỡ bỏ phong toả, nhưng khu vực sảnh toà nhà T4 vẫn được cách ly.

Ngày 1/4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. HCM cho biết, theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19, đến 7h cùng ngày, tình hình dịch bệnh như sau:

Số trường hợp nhiễm Covid-19 xác định: 49. Trong ngày ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm có liên quan đến bar Buddha, 1 tại khu cách ly tập trung.

Tổng số trường hợp nghi nhiễm tới thời điểm hiện tại là 314 ca, trong đó có 313 ca có kết quả âm tính.

12 trường hợp đã khỏi bệnh (3 trường hợp giai đoạn đầu; 9 trường hợp đã mắc từ ngày 9/3 đến ngày 31/3), đã được xuất viện.

Thêm 3 ca nhiễm Covid-19 tại TP.HCM khỏi bệnh, tất cả đều liên quan đến nữ BN34 ở Bình Thuận

Trưa 1/4, BV Dã chiến Củ chi đã trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho 3 bệnh nhân được điều trị Covid-19 tại đây. Tính đến thời điểm hiện tại, trong tổng số 46 ca nhiễm mới (từ 9/3), thành phố đã điều trị khỏi cho 12 trường hợp.

TIN MỚI NHẤT