Phát hiện thêm 1 cô gái xinh đẹp "xuống tóc" ở Tịnh thất bồng lai: Lời kể người cậu ruột

Xã hội 30/10/2021 07:58

Theo lời người cậu ruột, cháu gái ông để tang mẹ được 49 ngày thì đột ngột bỏ đi, đến ở tại Tịnh thất bồng lai (sau có tên là Thiền am bên bờ vũ trụ).

Từng đưa mẹ đến Tịnh thất Bồng Lai chữa bệnh

Sự việc xảy ra tại nơi tự xưng là Thiền am bên bờ vũ trụ (trước đó có tên Tịnh thất bồng lai, địa chỉ ở xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) vẫn tiếp tục gây xôn xao dư luận, khi có thêm nhiều tình tiết được phát hiện.

Ngoài Diễm My, mới đây có thông tin cho rằng cô gái xinh đẹp Bùi Ngọc T. (SN 1997, quê Nha Trang) đã xuống tóc và sống ở Tịnh thất bồng lai một thời gian dài.

Theo thông tin trên mạng xã hội, T. từng làm việc ở một khách sạn tại Nha Trang, sau đó gặp gỡ nhóm người tại Thiền am bên bờ vũ trụ và quyết định "xuống tóc" tại đây. T sau đó đã đổi tên thành C.N.X.

Có thông tin cho rằng gia đình T. đã nhiều lần cấm cản, không đồng ý việc cô "tu tập" tại Thiền am bên bờ vũ trụ.

Để tìm hiểu sự việc, PV đã liên hệ với ông Phạm Văn P., người cậu ruột từng sống chung với T. khi T. chưa tới tư thất bồng lai của ông Lê Tùng Vân.

Phát hiện thêm 1 cô gái xinh đẹp 'xuống tóc' ở Tịnh thất bồng lai: Lời kể người cậu ruột - Ảnh 1
Bùi Ngọc T. trước khi tới ở tại nhà của ông Lê Tùng Vân và 'xuống tóc'

Trao đổi với PV, ông P cho biết: "Trước đây, cháu là một người rất hiền lành, ngoan ngoãn. Trong một lần tình cờ, T. gặp nhóm người trong Thiền am bên bờ vũ trụ rồi đi chơi cùng họ. Sau khi trở về, con bé hoàn toàn thay đổi. Nó cứ thẫn thờ, bần thần, người lơ ngơ như mất hồn".

Tại thời điểm đó, mẹ T. đang mắc bệnh ung thư máu. T. thường xuyên đưa mẹ từ Nha Trang vào TP.HCM để chữa trị. Theo ông P., cũng trong giai đoạn này, T. cũng hay xuống Thiền am bên bờ vũ trụ tại Long An chơi.

Phát hiện thêm 1 cô gái xinh đẹp 'xuống tóc' ở Tịnh thất bồng lai: Lời kể người cậu ruột - Ảnh 2
Sự việc ở địa điểm tự xưng Thiền am bên bờ vũ trụ của ông Lê Tùng Vân gây xôn xao dư luận

Ông P. chia sẻ: "Sau thời gian chạy chữa, bác sĩ đã tiên lượng rằng bệnh tình của chị tôi rất xấu. T. mới đề nghị đưa mẹ xuống Thiền am bên bờ vũ trụ để chữa bệnh. Ban đầu, chị tôi cũng ngần ngại nhưng nghe lời con đành đi.

Theo lời T., ông Lê Tùng Vân có loại thuốc rất "hiệu nghiệm", có thể chữa được bệnh. Lúc đó, tôi cũng khuyên chị rằng còn nước thì còn tát.

Tuy nhiên, khi xuống đến nơi, Tịnh thất bồng lai (tên gọi trước đó của Thiền am bên bờ vũ trụ) yêu cầu rằng người đi nuôi bệnh là nam thì phải ngủ riêng, tự thuê khách sạn ngủ. Họ ăn đồ riêng, không có ăn chung, kêu tự sắm sửa đồ đạc.

Chị tôi thấy chỗ này quá "kì lạ" nên đã khăn gói đi về nhà".

"Cháu để lại bức thư rồi rời đi..."

"Vào năm 2018, mẹ T. qua đời. Cháu để tang mẹ được 49 ngày rồi quyết định rời đi.

Tôi còn nhớ lúc ấy là buổi trưa, tôi đi làm còn ba T. đi thồ xe hàng, ở nhà không có ai.

Khi T. đi, cháu để lại một bức thư bày tỏ nguyện vọng muốn đi tu, mong cả nhà đừng lo lắng cũng đừng gọi điện cho T. Tính từ thời điểm đó đến nay, T. chưa từng về thăm nhà, tôi gọi điện cháu cũng không bắt máy. Cả bà ngoại nó và tôi đều không ủng hộ quyết định "tu tập" tại Thiền am bên bờ vũ trụ của T.", ông P. nói thêm.

Phát hiện thêm 1 cô gái xinh đẹp 'xuống tóc' ở Tịnh thất bồng lai: Lời kể người cậu ruột - Ảnh 3
Bức ảnh gây tranh cãi trên MXH khi T. cùng tắm bùn chung với người cùng 'tu' ở tư thất của ông Lê Tùng Vân

Cũng theo lời ông P., ông từng rất ngưỡng mộ những người trong Thiền am bên bờ vũ trụ.

"Hồi trước, mỗi khi đi làm về tôi thường bật YouTube lên xem 5 chú tiểu, có khi khóc nữa. Tôi thấy sao mà thương mấy đứa nhỏ quá. Lúc chị tôi vào Thiền am bên bờ vũ trụ chữa bệnh, bà ngoại T., tức là má ruột tôi phản đối, tôi còn cãi lại nữa.

Chính tôi cũng đã từng rất tin tưởng vào nơi này. Tuy nhiên, qua nhiều sự việc liên quan đến chuyện từ thiện, rồi báo đài đưa tin, tôi đã biết được sự thật về nơi này.

Tôi đã từng nói với ba T. nơi này không tốt đâu. Tuy nhiên, ông ấy không tin và nói rằng "miễn con T. không phải người xấu là được". Ông ấy khá tin vào Thiền am, thỉnh thoảng có ghé thăm T. nữa", cậu ruột của T. kể.

Cũng theo ông P., vài tháng qua, do nợ nần, ba ruột của T. hiện đã đi nơi khác sinh sống.

Liên quan đến sự việc Thiền am bên bờ vũ trụ, trước đó, cô gái tên Diễm My (sinh năm 1999) cũng đã được gia đình tìm kiếm trong nhiều tháng qua. Ông Võ Văn Thắng, bố ruột Diễm My đã nghi ngờ con gái "tu tập" tại đây. Theo lời ông Thắng, My đã bỏ nhà đi nhiều lần, trong giai đoạn từ năm 2019 đến nay.

Ngày 24/10, bố mẹ Diễm My đã lên sóng livestream cùng bà Phương Hằng để tường thuật lại vụ việc dưới góc độ cá nhân. Kể từ tháng 6/2020, bố mẹ Diễm My vẫn chưa gặp được con. Tuy nhiên, vợ chồng ông Thắng vẫn ngày đêm trông ngóng tin tức con gái.

Tịnh thất Bồng Lai 'nội bất xuất ngoại bất nhập' giữa ồn ào căng như dây đàn với đại gia Bình Dương, nghe hàng xóm tiết lộ tình trạng lại càng SỐC

Mới đây trên MXH xuất hiện 1 đoạn video quay lại khung cảnh Tịnh thất Bồng Lai giữa lúc lùm xùm với bà chủ Đại Nam đang đến hồi 'gay cấn'.

TIN MỚI NHẤT