Phát hiện điểm mấu chốt khiến thi thể cô gái 'khô ráo', không bị phân hủy như bình thường: Đệm ghế sofa là 'lời giải đáp'?

Xã hội 03/05/2024 10:57

Chính đệm ghế sofa nơi cô gái nằm đã hút hết dịch tử thi phân hủy nên thi thể mới trở nên khô ráo, không bị phân hủy như bình thường.

Liên quan đến vụ việc cô gái tử vong, thi thể đã khô trên ghế sofa đang gây rúng động dư luận những ngày qua, có nhiều ý kiến dư luận thắc mắc tại sao cô gái tử vong đã gần 2 năm (thời điểm tử vong được công an xác định từ tháng 9/2022) mà thi thể không phân hủy như thường thấy mà lại ở tình trạng "khô ráo". 

Về vấn đề này, dẫn tin từ báo Công an nhân dân, một chuyên gia pháp y lý giải, khi tổ công tác khám nghiệm hiện trường vào căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn phường Tây Mỗ, nơi phát hiện tử thi, thì vẫn có mùi bốc lên, dù lúc này thi thể đã bị khô lại.

Phát hiện điểm mấu chốt khiến thi thể cô gái 'khô ráo', không bị phân hủy như bình thường: Đệm ghế sofa là 'lời giải đáp'? - Ảnh 1
Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân - Ảnh: Tiền Phong

Tuy nhiên, do cô gái nằm trên đệm của ghế sofa nên chính đệm này đã hút dịch dẫn đến tình trạng thi thể khô dần. Toàn bộ đầu, mặt, cổ, ngực, nội tạng bên trong cũng đã bị phân hủy; chỉ còn lại 2 tay, 2 chân có ít da, thịt bám chặt dính vào. 

Cũng liên quan đến quá trình phân hủy của cô gái, Dẫn tin từ Tạp chí Tri thức và Cuộc sống, 1 chuyên gia pháp y khác cho hay, có thể do trong phòng kín mát, không có ký sinh trùng nên khả năng phân hủy của tử thi chậm hơn. Do đó, thi thể cô gái khi được phát hiện có hiện tượng khô lại.

Lý giải việc cư dân ít ngửi thấy mùi nồng nặc khi tử thi phân hủy, chuyên gia pháp y này cho rằng, thông thường khi để lâu tử thi sẽ có mùi, nhưng có thể trong môi trường kín, có lối thoát khí riêng nên cư dân xung quanh có ngửi thấy nhưng mùi không nặng như thông thường.

Phát hiện điểm mấu chốt khiến thi thể cô gái 'khô ráo', không bị phân hủy như bình thường: Đệm ghế sofa là 'lời giải đáp'? - Ảnh 2
Chung cư phát hiện thi thể - Ảnh: VTC News

Như đã đưa tin trước đó, theo báo Sức khỏe Đời sống, chiều 26/4, thi thể một cô gái chết khô trên sofa trong căn hộ chung cư ở Hà Nội được phát hiện. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định người tử vong là nữ giới, chết trong khoảng thời gian một năm trở lại đây.

Lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ cho biết, lý do không kịp thời phát hiện người phụ nữ tử vong, chết khô trên sofa ở khu chung cư cao cấp là do người ngoài không ai vào được căn hộ.

Sau đó, Công an quận Nam Từ Liêm cho biết phối hợp với các cơ quan chức năng, để xác minh nguyên nhân tử vong cũng như danh tính cô gái chết khô trên sofa ở Hà Nội này.

Công bố tình trạng thi thể cô gái chết khô trên sofa: Toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ, ngực, nội tạng đã bị phân hủy

Trung tâm giám định Pháp y, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an cho hay, sau khi chết, thi thể sẽ bị biến đổi như khô, lạnh, co cứng, sau khoảng vài ngày sẽ dẫn đến hiện tượng phân hủy, thối rữa… Tuy nhiên, một số trường hợp có những biến đổi đặc biệt.

TIN MỚI NHẤT