Cô gái chết trên sofa hơn 1 năm không ai biết: Chuyên gia pháp y lý giải hiện tượng thi thể khô quắt đáng ngờ

Xã hội 29/04/2024 19:43

Liên quan đến vụ cô gái chết khô trên sofa ở một căn hộ chung cư cao cấp thuộc địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, dư luận băn khoăn việc cô gái được cho đã tử vong hơn 1 năm trước nhưng thi thể khô lại?

Theo thông tin từ Tạp chí Tri thức và Cuộc sống, một chuyên gia pháp y cho biết, vụ việc trên đang được các cơ quan chức năng điều tra và không thấy hiện vật cụ thể. Theo thông tin ban đầu, việc tử thi cô gái nằm trên ghế sofa tại một căn hộ chung cư cao cấp trong tình trạng khô lại không loại trừ khả năng có sử dụng thuốc như một số ý kiến nhận định. Tuy nhiên, có thể do trong phòng kín mát, không có ký sinh trùng nên khả năng phân hủy của tử thi chậm hơn. Do đó, thi thể cô gái khi được phát hiện có hiện tượng khô lại.

Lý giải việc cư dân ít ngửi thấy mùi nồng nặc khi tử thi phân hủy, chuyên gia pháp y này cho rằng, thông thường khi để lâu tử thi sẽ có mùi, nhưng có thể trong môi trường kín, có lối thoát khí riêng nên cư dân xung quanh có ngửi thấy nhưng mùi không nặng như thông thường.

Cô gái chết trên sofa hơn 1 năm không ai biết: Chuyên gia pháp y lý giải hiện tượng thi thể khô quắt đáng ngờ - Ảnh 1
Thi thể khô trên ghế sofa - Ảnh: PLO

Như đã đưa tin trước đó, theo báo Giao Thông, sau khi vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng xác định thi thể nữ giới tử vong trên ghế sofa vào khoảng tháng 9/2022.

Lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ cho biết thêm, sự việc bắt đầu từ tin báo tìm người của người thân cô gái. Sau đó, lực lượng chức năng địa phương phối hợp với Công an Hà Nội để tìm kiếm.

Qua rà soát, cảnh sát nghi vấn cô gái liên quan tới căn hộ chung cư ở quận Nam Từ Liêm. Ngày 26/4, lực lượng chức năng đã làm việc với ban quản lý tòa chung cư để tìm kiếm trong căn hộ thì phát hiện sự việc.

Căn hộ trên bị tạm dừng cấp điện, nước cùng các dịch vụ liên quan từ cuối năm 2022 do không có người thanh toán các chi phí này.

Lý giải về nguyên nhân lực lượng an ninh khu chung cư không tìm kiếm ngay ở thời điểm đó, lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ cho hay, khu chung cư trên có hàng chục nghìn căn hộ. Nhiều căn trong số đó chủ nhà không ở và cũng không cho thuê. Do vậy, việc có căn hộ không có người qua lại hoặc chậm đóng tiền dịch vụ là không quá bất thường.

Khi chưa có tin báo tố giác tội phạm hoặc yêu cầu của cơ quan chức năng, lực lượng bảo vệ hoặc ban quản lý chung cư không được tự ý vào nhà riêng của người dân.

Trước đó, đại diện Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái được phát hiện tại một chung cư trên địa bàn phường Tây Mỗ.

Thi thể được xác định là nữ giới, sinh năm 1995, tử vong khoảng hơn 1 năm trong căn hộ chung cư. Hiện, thi thể này đã khô lại.

Ban quản lý căn hộ chung cư cũng xác nhận sự việc trên và cho biết thêm, nạn nhân quê ở Đồng Nai nhưng nguyên nhân vì sao dẫn đến vụ việc phải chờ kết luận của cơ quan điều tra.

Vụ thi thể cô gái chết khô trên sofa: Hàng xóm nói 'nhà nào biết nhà nấy', có ngửi thấy mùi hôi nhưng nghĩ do rác

Vụ án kinh hoàng tại căn chung cư cao cấp ở Hà Nội phát hiện một thi thể nữ giới tử vong đã “khô” trên sofa gây xôn xao dư luận. Hàng xóm sống quanh căn hộ này cho biết vì “tầng rất ít giao lưu nên nhà nào biết nhà đấy”.

TIN MỚI NHẤT