Phẫn nộ với cha mẹ cho con mặc bikini nhảy uốn éo ăn mừng U23 Việt Nam

Xã hội 30/01/2018 09:34

Clip ghi lại hình ảnh bé gái chừng 10 tuổi mặc bikini nhảy nhót giữa đám đông đang cổ vũ ăn mừng U23 đang khiến cho cư dân mạng vô cùng phẫn nộ và bức xúc.

Mới đây, trên nhiều diễn đàn đã chia sẻ một clip ăn mừng đội tuyển U23 Việt Nam giành giải Á quân U23 Châu Á về nước với những hình ảnh phản cảm đến phẫn nộ. Cụ thể, clip dài gần 1 phút ghi lại hình ảnh một bé gái chừng 10 tuổi, trên người chỉ mặc bộ bikini 2 mảnh sexy đứng đằng sau xe máy một người đàn ông lớn tuổi và ra sức nhảy những điệu uốn éo khiến người xem phải… đỏ mặt. Xung quanh cô bé, hàng trăm cổ động viên người lớn mặc áo, cầm cờ đỏ sao vàng, ra sức cổ vũ, hò hét và lấy điện thoại chụp ảnh, quay phim.

 

Phẫn nộ với cha mẹ cho con mặc bikini nhảy uốn éo ăn mừng U23 Việt Nam - Ảnh 1

Hình ảnh cắt từ clip khiến người xem phải đỏ mặt .

Càng được cổ vũ, cô bé càng ra sức nhảy nhót uốn éo cơ thể. Sau đó, cô bé này đã rời khỏi xe máy xuống đường và nhảy giữ hơn theo tiếng hò reo cổ vũ của đám người xung quanh mình.

Clip cho rằng được ghi lại trên cầu Cần Thơ trong ngày đón đội tuyển U23 về nước. Ngay sau khi được đăng tải, clip này đã được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, rất nhiều người cảm thấy bất bình và phẫn nộ vì hành động ăn mặc hở hang, nhảy điệu sexy không đúng độ tuổi của cô bé và trách phụ huynh của cô bé tại sao lại để con mình có những hành động như vậy.

Người chia sẻ lại clip có tài khoản face An Nguyen bày tỏ: “Mình cũng không muốn nặng lời với con bé, có trách thì trách bố mẹ nó tạo điều kiện để nó làm những hành động phản cảm mà không hề nghĩ đến hệ lụy sau này như thế nào?”.


Bạn đọc Trần Phương Anh (Hà Nội) bức xúc: “Không biết bố mẹ cô bé này nghĩ gì khi để con mình hành động như vậy. Yêu đội tuyển, cổ vũ đội tuyển thì có nhiều cách. Dư luận đang sục sôi vì hành động của hãng hàng không và các người mẫu khoe nội y trên chuyến bay đón các cầu thủ U23. Người mẫu còn bị phê phán như thế mà dám ăn mặc cho con trẻ hở hang và thiếu vải nhảy nhót giữ chốn đông người một cách phản cảm như vậy?”.

Phẫn nộ với cha mẹ cho con mặc bikini nhảy uốn éo ăn mừng U23 Việt Nam - Ảnh 2

Được sự cổ vũ của nhiều những người xung quanh, cô bé rời khỏi xe xuống đường và nhảy xung hơn (ảnh cắt từ clip).

Hết sức bất bình khi xem clip này, TS Vũ Thu Hương – giảng viên ĐH Sư phạm Hà Nội lý giải, hiện nhiều trẻ đã được bố mẹ cho đi học nhảy, múa từ rất sớm, các em được làm quen với những bộ quần áo thiếu vải từ khi còn nhỏ. Đôi khi, bố mẹ còn để con múa hát tại những nơi đông người trên phố để mua mua vui mà không để ý tới việc các con sẽ quen dần với chuyện “khoe thân” nơi công cộng.

“Đó là điều kiện quá tốt để những kẻ xấu, bệnh hoạn, kẻ thích ấu dâm có thể lợi dụng hoặc xâm hại trẻ. Ngoài ra, khi trẻ quen dần với việc khoe thân thể giữa đám đông, con có thể quen với sự nhìn ngó của người khác. Đã có cô gái 14 tuổi nói với tôi về việc bạn ấy được một anh đẹp trai đập tay và bạn ấy không muốn rửa tay để giữ mùi anh trai đó trên tay mình càng lâu càng tốt. Đó có thể là điều đáng ngại nhất khi trẻ coi thường chính bản thân mình” – TS Hương cảnh báo.

Bà Hương cũng cho rằng, ở những sự kiện quan trọng với đất nước như chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam vừa qua, các bậc phụ huynh có rất nhiều cách để dạy cho trẻ tình yêu với đất nước, niềm tự hào dân tộc bằng những hoạt động cổ vũ lành mạnh. Đây cũng là cơ hội để giáo dục cho trẻ thế nào là sự cuồng nhiệt mù quáng, phản cảm… để trẻ ý thức được và biết thể hiện cảm xúc của mình với thần tượng một cách đúng đắn nhất sau này.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát hình sự, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an, từ năm 2014 đến 2017, toàn quốc phát hiện khoảng 5.550 vụ xâm hại tình dục trẻ em. Riêng năm 2017 phát hiện 1.397 vụ, tăng 186 nạn nhân so với 2016. Nạn nhân bị xâm hại chủ yếu là trẻ em gái (chiếm trên 80%).

Những bí mật đời tư chưa từng được tiết lộ của đội trưởng U23 Việt Nam - Trường 'híp'

Là cầu thủ được hâm mộ nhất nhì trong đội tuyển U23 nhưng đời tư của Trường "híp” luôn là một ẩn số.

TIN MỚI NHẤT