Nữ sinh lớp 9 bị điện giật chết vì dùng iPhone lúc sạc pin: Cảnh báo về cục sạc Trung Quốc

Xã hội 13/11/2017 21:17

Dân mạng xôn xao vì chuyện nữ sinh lớp 9 Hà Tĩnh bất ngờ bị điện giật chết vì dùng iPhone 6 lúc đang sạc pin.

Trưa 12.11, Lê Thị X (14 tuổi, học lớp 9 Trường THCS Hồ Tùng Mậu thuộc xã Sơn Bình trú tại thôn Đông, xã Sơn Châu) nằm trên giường và dùng ĐTDĐ khi đang sạc pin. Do dây sạc hở nên Lê Thị X bị điện giật rơi xuống đất. Phát hiện sự việc, người thân đã gọi cho bác sĩ đến cấp cứu nhưng Lê Thị X đã tử vong.

Nhận được tin báo, Công an xã Sơn Châu (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) nhanh chóng có mặt tại hiện trường và bước đầu xác định Lê Thị X bị điện giật chết.

“Tại hiện trường, chúng tôi phát hiện nạn nhân chết trong tình trạng bị dây sạc cháy đen cuốn vào tay. Chiếc điện thoại mà em này sử dụng là Phone 6 màu trắng”, ông Trần Anh Sơn - Trưởng Công an xã Sơn Châu cho biết.

Trên Facebook, dì Lê Thị X tiết lộ nguyên nhân cháu gái bị điện giật tử vong do dây sạc iPhone 6 bị gãy gây chập hai dòng điện dẫn đến cháy cục sạc nên dây sạc bị chạm với dòng điện 220V, đồng thời gửi lời cảnh báo mọi người.  

Nữ sinh lớp 9 bị điện giật chết vì dùng iPhone lúc sạc pin: Cảnh báo về cục sạc Trung Quốc - Ảnh 1
Người thân tiết lộ nguyên nhân Lê Thị X bị điện giật chết.

Biết chuyện này, một số người cảnh tỉnh bạn bè rằng khi dây sạc iPhone có dấu hiệu bị gãy nên thay dây mới, cẩn thận khi vừa sạc vừa dùng ĐTDĐ và không nên mua cục sạc Trung Quốc kém chất lượng.

“Dây hỏng rồi thì thay cái khác đi, lại còn lấy băng dùng kiểu này nữa thì cũng chịu. Giá tiền thì đi đôi với chất lượng. Dây hở thế này rồi còn vừa dùng vừa sạc. Dù sao cũng chia buồn với gia đình";

"Do củ sạc hư hay hàng Trung Quốc nên bị vậy... Dây chẳng ảnh hưởng gì luôn, dây gần đứt cầm cũng chẳng sao";

"Vấn đề ở đây là do ổ sạc bị hư chứ không phải dây. Mình vẫn đang lấy băng keo quấn lại dây sạc đấy thôi".

Đó là 3 trong nhiều bình luận của dân mạng.

Được biết, Lê Thị X khá xinh xắn, là một lớp trưởng năng nổ trong mọi hoạt động và được nhiều bạn bè yêu mến. Vì thế, sự ra đi đột ngột của Lê Thị X khiến người thân, bạn cùng lớp bàng hoàng và tiếc thương vô hạn.

Nữ sinh lớp 9 bị điện giật chết vì dùng iPhone lúc sạc pin: Cảnh báo về cục sạc Trung Quốc - Ảnh 2
Bạn thân khóc cạn nước mắt vì Lê Thị X qua đời.

Nhiều người lên Facebook Lê Thị X để lại bình luận cảm động và mong em yên nghỉ nơi chín suối.

Bạn bè bàng hoàng, gửi lời chia buồn tới nữ sinh lớp 9 tử vong khi đang sạc pin điện thoại

Trong lúc cắm sạc điện thoại, 1 nữ sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh đã không may bị điện giật dẫn tới tử vong. Sự ra đi bất ngờ của cô bé là mất mát rất lớn đối với gia đình, bạn bè và người thân.

TIN MỚI NHẤT