Nữ giám đốc làm việc 15 giờ mỗi ngày, vẫn tự tay chăm sóc 3 con

Xã hội 06/03/2019 13:40

Có hôm Hằng ở công ty cả ngày, về nhà tranh thủ cho con ăn rồi làm việc tới 2h và thức dậy lúc 7h để kịp đi họp.

Kết hôn năm 22 tuổi, khi tròn 30, khối tài sản Đặng Thị Hằng có trong tay là hai công ty kinh doanh phát đạt, tổ ấm hạnh phúc với người chồng luôn yêu chiều và ba nhóc tì khỏe mạnh. Để đạt được những thành tựu này, theo Hằng, đó là hành trình phấn đấu không mệt mỏi mà cụ thể là mỗi ngày làm việc 15 giờ, không lơ là chuyện chăm con và "ra ngoài thét ra lửa, về nhà vẫn nhỏ bé trước chồng". Cô bảo muốn theo đuổi sự nghiệp, trước hết cần thành công trong vai trò làm vợ, làm mẹ. Cùng lúc điều hành hai công ty, Hằng vẫn dành thời gian chăm con và sắm tròn vai trò "người giữ lửa" trong gia đình.

Nữ giám đốc làm việc 15 giờ mỗi ngày, vẫn tự tay chăm sóc 3 con - Ảnh 1

Nữ giám đốc 8X Đặng Thị Hằng.

'Nghiện' công việc vẫn không ngại sinh nhiều

Đặng Thị Hằng bắt tay gây dựng sự nghiệp với công ty đầu tiên về lĩnh vực mỹ phẩm nhập khẩu lúc hai con đầu lòng tròn hai tuổi. Thời điểm đó, thị trường này đã phát triển rầm rộ nên để có hướng đi riêng, Hằng phải nhiều phen "lao tâm khổ tứ". Hơn 8 tháng làm việc cật lực, bà mẹ trẻ từng bước tạo được dấu ấn riêng. Cô chủ động kết nối với các nhà máy nước ngoài để cho ra dòng sản phẩm ưng ý.

Cùng lúc đó, Hằng thử nghiệm kinh doanh vàng bạc đá quý. Cô gây dựng thương hiệu từ đầu và trở thành bà chủ của một doanh nghiệp vàng bạc có tiếng tại Hải Phòng. Giai đoạn vừa sinh con, vừa tập trung phát triển thương hiệu, Hằng nhiều lần ngập chìm trong stress. Nhưng mỗi khi nản lòng, cô lại lấy gia đình làm động lực và tự nhủ: phải tiếp tục cố gắng, mọi chuyện rồi sẽ qua.

"Nghiện" công việc nhưng Đặng Thị Hằng rất mê con. Đó là lý do cô quyết tâm sinh sớm, sinh nhiều để "thêm con, thêm của". Hằng sinh đôi hai bé một trai, một gái từ năm 2010. 6 năm sau, song song với việc phát triển sự nghiệp, cô sinh thêm con thứ ba. Cho tới hiện tại, khi cô con gái nhỏ được ba tuổi, Hằng lại ấp ủ kế hoạch có thêm con. Cô bảo cảm giác chăm sóc và chứng kiến các con từng bước lớn khôn khiến Hằng hạnh phúc có thêm động lực phấn đấu trong sự nghiệp.

Công việc của Hằng vốn hiếm khi có phút thảnh thơi nhưng dù bận đến đâu, cô cũng dành 1-2 giờ mỗi ngày để chăm sóc và chơi cùng các con. Hai con lớn của Hằng đã học cấp một, bé út đi mẫu giáo. Buổi tối cô chỉ đạo các con tự tắm rửa rồi ngồi vào bàn xúc ăn sau đó có nửa tiếng trò chuyện cùng mẹ trước khi học bài. Cũng như bao bà mẹ khác, Hằng luôn đặt mục tiêu lo cho các con cuộc sống thật tốt về mọi mặt. "Và muốn được như vậy, mẹ nhất định phải có kinh tế thật vững vàng", Đặng Thị Hằng nói.

"Tôi luôn cho rằng phụ nữ nếu chủ động về kinh tế sẽ quyết định được 80% số phận. Sướng hay khổ, vui hay buồn cũng đều do hai bàn tay mình làm nên. Thời nay đã hiện đại hơn xưa, phụ nữ không thể và cũng không nên ỷ lại chuyện tiền bạc cho chồng. Với tôi, sẽ chẳng gia đình nào không hạnh phúc khi người chồng thấy được sự cố gắng, nỗi vất vả và cả stress của vợ khi làm việc", Hằng tâm sự.

Nữ giám đốc làm việc 15 giờ mỗi ngày, vẫn tự tay chăm sóc 3 con - Ảnh 2

Ba nhóc tỳ là động lực cho Hằng những lúc cô mệt mỏi.

Ra ngoài là giám đốc, về nhà chỉ là vợ

Hằng được đối tác và nhân viên công ty nhận xét là nghiêm khắc trong công việc. Ở ngoài "thét ra lửa" nhưng về nhà, cô sẵn sàng trút bỏ cương vị giám đốc để trở thành "mẹ bỉm sữa", sống bình yên trong vòng tay chồng.

Không muốn chồng cảm thấy yếu thế hay tự ti vì thua kém vợ, mọi chuyện từ kinh doanh tới đối nội - đối ngoại, Hằng đều hỏi ý kiến ông xã. "Tôi làm vậy để anh hiểu, đối với tôi, anh có vị trí quan trọng và đằng sau sự thành công của vợ luôn có sự đóng góp của chồng và gia đình", Hằng bộc bạch. Bà mẹ ba con thấy may mắn vì 10 năm kể từ khi kết hôn, cô luôn nhận được sự ủng hộ hết lòng từ chồng và gia đình chồng.

Nữ giám đốc 30 tuổi chia sẻ, chồng cô là người cha mẫu mực, thích chăm con và luôn chủ động san sẻ cùng vợ việc nhà. Dù có người giúp việc nhưng ông xã Hằng hay chủ động thức dậy giữa đêm pha sữa cho con. Anh thay vợ quán xuyến nhiều việc để Hằng yên tâm những lúc bận bịu với sự nghiệp.

Có chồng ủng hộ, Hằng thấy chuyện làm mẹ trở nên nhẹ nhàng hơn. Cô tiết lộ đó cũng là một trong số những lý do khiến Hằng muốn có thêm con, dù nuôi dạy ba đứa trẻ đang độ tuổi ẩm ương là chuyện không hề đơn giản.

Nắm trong tay hai công ty với hàng trăm nhân viên, Hằng vẫn hiểu rằng "với phụ nữ, cuộc sống an yên bên chồng con mới là thành công lớn nhất". Từ quan điểm này, Hằng tự đề ra cho mình quy tắc: khi về nhà, chỉ đơn giản là một người vợ. "Phụ nữ dù ra ngoài giỏi giang thế nào thì về nhà cũng không nên tự ý quyết định mọi chuyện. Tôn trọng ý kiến của chồng, nhớ bàn bạc với anh ấy để cả hai cùng nhau thực hiện. Có như vậy giữa hai người mới thực sự gắn bó bền chặt. Làm tốt điều này, chẳng những sẽ được chồng yêu mà anh ấy còn rất tự hào khi có được một người vợ như vậy", Hằng nói.

Nữ giám đốc làm việc 15 giờ mỗi ngày, vẫn tự tay chăm sóc 3 con - Ảnh 3

Nữ doanh nhân biết ơn chồng vì luôn sát cánh, ủng hộ vợ trong sự nghiệp

Vợ trẻ Hưng Yên chỉ cao 1m sinh con lành lặn, chồng "tí hon" chờ ngoài phòng đẻ thở phào

Sở hữu vóc dáng tí hon nên khi mang bầu, vợ chồng chị Hậu, anh Thịnh không khỏi lo lắng cho sức khỏe của em bé trong bụng.

TIN MỚI NHẤT