Nữ bác sĩ bị kính rơi vào người đã được xuất viện, xúc động cái nắm tay run run của bố: 'Giờ con nằm trên giường bệnh lại là lúc bố được nhìn thấy con nhiều nhất...'

Xã hội 22/05/2024 12:17

Thời gian qua, mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin về trường hợp nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý (29 tuổi, quê quán Diễn Châu, Nghệ An) có nguy cơ liệt hoàn toàn sau tai nạn nghiêm trọng tại quán cà phê.

Theo thông tin từ Tạp chí Người Đưa Tin, sáng 22/5, tại phòng bệnh Khoa phẫu thuật cột sống (Bệnh viện Đại học Y Hà Nội), ông Hoàng Văn Thành, bố của bệnh nhân Hoàng Minh Lý thông tin, con gái ông được xuất viện để chuyển đến chuyên khoa phục hồi chức năng.

Ông Hoàng Văn Thành chia sẻ dù hiện tại con gái vẫn còn đau nhưng vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan:

"Cơ quan bệnh viện K đã có những thăm hỏi động viên và điều trị kịp thời giúp em trải qua thời kỳ chữa bệnh. Em vẫn đau nhiều, ngồi chẳng được đâu nhưng tinh thần rất lạc quan."

Nữ bác sĩ bị kính rơi vào người đã được xuất viện, xúc động cái nắm tay run run của bố: 'Giờ con nằm trên giường bệnh lại là lúc bố được nhìn thấy con nhiều nhất...' - Ảnh 1
Bác sĩ Hoàng Minh Lý sau thời gian điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Người Đưa Tin

Ông Thành cũng chia sẻ thêm, trong thời gian tới, gia đình sẽ tiếp tục cắt cử anh em trong nhà lên Hà Nội đồng hành cùng Lý trong quá trình phục hồi chức năng. Đây là quá trình lâu dài nhưng gia đình ông vẫn có thể yên tâm phần nào bởi có sự hỗ trợ điều trị chuyên môn và giúp đỡ tận tình từ các y bác sĩ.

"Tôi cũng nói với con, bình thường mỗi năm con chỉ có thể về nhà một tháng. Trừ hồi nhỏ chăm con, giờ con nằm trên giường bệnh lại là lúc bố được nhìn thấy con nhiều nhất," - bố của bác sĩ Lý không khỏi nghẹn ngào.

Nữ bác sĩ bị kính rơi vào người đã được xuất viện, xúc động cái nắm tay run run của bố: 'Giờ con nằm trên giường bệnh lại là lúc bố được nhìn thấy con nhiều nhất...' - Ảnh 2
Bố của bác sĩ Lý nghẹn ngào nhìn con nằm trên giường bệnh - Ảnh: Người Đưa Tin

Bác sĩ Trần Quang Trung, Khoa Ngoại Thần kinh và Cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, cho biết, sức khỏe của bệnh nhân Lý về cơ bản đang được phục hồi chức năng thần kinh, bàng quang và 2 chân rất khó khăn.

Theo BS Trung, chức năng phổi của bệnh nhân Lý đã khá ổn, tuy qua siêu âm vẫn màng dịch phổi mỏng hai bên nhưng không phải can thiệp mà chỉ theo dõi.

Bác sĩ Trung cho biết thêm, trong hôm nay và ngày mai bệnh viện sẽ kiểm tra lại tình trạng sức khỏe bệnh nhân Lý một lần nữa, bác sĩ cũng đã liên hệ với các trung tâm phục hồi chức năng tốt nhất để tiếp tục quá trình điều trị.

Bác sĩ Trung nhấn mạnh thêm, chức năng sống của bệnh nhân khá ổn. Tuy nhiên, việc bệnh nhân tự vận động là rất khó, khó nhất là tập cho bệnh nhân ngồi được, bệnh nhân không thể tự ngồi mà phải có người đỡ, sau đó phải có chỗ dựa… Bác sĩ cho biết, thời gian này bệnh nhân Lý sẽ chủ yếu được tập phục hồi chức năng, còn các vấn đề về nội khoa sẽ được nhờ đến sự tư vấn của các chuyên khoa Nội.

"Bệnh nhân khá là lạc quan, bản thân rất cố gắng, cái tâm của bệnh nhân nữa", bác sĩ Trung chia sẻ.

Trước đó, dẫn tin từ Tuổi Trẻ, chiều 20/5, đại diện chuỗi cà phê The Coffee House cho biết nhãn hàng đã thống nhất phương án xử lý với gia đình nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý (29 tuổi, quê Nghệ An) trong vụ tấm kính rơi trúng người chị này.

Phía chuỗi cửa hàng cà phê cho biết đã cùng với gia đình tìm kiếm giải pháp giải quyết vấn đề "từ khi xảy ra vụ việc" nhưng tại thời điểm đó, hai bên chưa đạt được ý kiến chung.

Nữ bác sĩ bị kính rơi vào người đã được xuất viện, xúc động cái nắm tay run run của bố: 'Giờ con nằm trên giường bệnh lại là lúc bố được nhìn thấy con nhiều nhất...' - Ảnh 3
Hiện trường vụ kính rơi - Ảnh: PLO

"Chúng tôi trao đổi với gia đình trên tinh thần chị Lý là khách hàng, gặp sự cố tại cửa hàng nên chúng tôi không né tránh trách nhiệm và đã nỗ lực đưa ra giải pháp để giải quyết thỏa đáng. Gia đình chị Lý cũng ghi nhận lời xin lỗi và thiện chí giải quyết của chúng tôi để đạt được giải pháp.

Đến nay, hai bên đã hoàn tất trao đổi, thống nhất được phương án giải quyết và cùng mong muốn khép lại sự việc tại đây", phía The Coffee House thông tin.

Về phương án giải quyết cụ thể giữa hai bên, tuy nhiên đại diện nhãn hàng từ chối cung cấp do liên quan đến thỏa thuận bảo mật trước đó.

Tròn 1 tháng nữ bác sĩ bị tấm kính rơi vào người ở Hà Nội: Vì sao đại diện quán cà phê từ chối tiết lộ phương án giải quyết?

Tròn một tháng kể từ khi xảy ra tai nạn, vụ việc đã kết thúc với thỏa thuận được cho là thỏa đáng với cả hai phía. Vậy qua vụ việc thu hút nhiều chú ý của cộng đồng y khoa cũng như công luận, rút ra được những điều gì?

TIN MỚI NHẤT