[Nóng] Tình tiết mới vụ nữ sinh bán gà bị sát hại: Xuất hiện tin nhắn tống tiền lúc mất tích

Xã hội 22/02/2019 13:50

Liên quan đến vụ việc nữ sinh bán gà bị sát hại ở Điện Biên, sau khi nạn nhân mất tích, gia đình đã nhận được tin nhắn tống tiền.

Xuất hiện tin nhắn tống tiền

Sáng 6/2 (tức mùng 2 Tết), trong khi việc tìm kiếm nữ sinh viên Cao Mỹ D., đến thời điểm đó vẫn được cho là mất tích, đang được tiến hành thì gia đình nạn nhân bất ngờ nhận được tin nhắn từ một số máy lạ, thông báo D. đã bị bắt cóc sang bên kia biên giới Campuchia. Đối tượng yêu cầu gia đình phải mang tiền chuộc và không được báo cho Công an.

Trong những ngày Tết, hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Điện Biên đã gác lại việc riêng tư, không ngơi nghỉ, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ xác minh, vén bức màn bí ẩn của vụ bắt cóc, tống tiền. Cùng với đó, việc lấy lời khai của những người biết việc, truy dấu vết tìm người đàn ông bí ẩn đặt gà của nữ sinh cũng được lực lượng Công an khẩn trương xác minh.

Nút mở của vụ án được tháo gỡ khi lực lượng Công an bắt được đối tượng đầu tiên trong ổ nhóm là Vương Văn Hùng.

[Nóng] Tình tiết mới vụ nữ sinh bán gà bị sát hại: Xuất hiện tin nhắn tống tiền lúc mất tích - Ảnh 1

5 đối tượng bị khởi tố bắt giữ: Lường Văn Hùng (trên cùng bên trái); Vương Văn Hùng (trên cùng bên phải); Lường Văn Lả (áo đỏ); Bùi Văn Công (ở giữa) và Phạm Văn Nhiệm (dưới cùng bên phải).

Theo nguồn tin riêng của PV, thời điểm đó, Ban chuyên án, một mặt vừa tìm kiếm, một mặt tiếp tục rà soát, xác minh các mối quan hệ của người mất tích xem có mâu thuẫn với ai trong quá trình sinh hoạt, học tập; gia đình có mâu thuẫn với ai trong quá trình làm ăn buôn bán hay không.

Bước đầu xác minh cho thấy, trước khi mất tích, D. có biểu hiện bình thường; không có mâu thuẫn với gia đình hay mâu thuẫn với ai, khả năng D. bỏ nhà đi đã được loại trừ.

Mở rộng diện xác minh, cơ quan công an làm rõ việc sát Tết có một người bạn trai quý mến D. cũng đã đến nhà chơi, khả năng có thể D. bị lừa bán sang nước ngoài cũng được đặt ra. Tuy nhiên, khi xác minh nơi người bạn D. mới quen thì người bạn này hiện đã về quê ăn Tết ở một tỉnh miền Trung và có biểu hiện bình thường.

Người bạn thân ở Thái Nguyên của D., nơi D. học đại học, cũng có mặt ăn Tết cùng gia đình và trước đó D. và bạn không có mâu thuẫn gì xảy ra.

Việc phong tỏa các cửa khẩu sang biên giới, các tuyến đường từ TP.Điện Biên Phủ và các huyện cũng được lực lượng công an phối hợp với Biên phòng và các đơn vị chức năng tiến hành nhưng việc tìm kiếm D. và chiếc xe máy, cũng như các đồ vật D. mang theo vẫn không có kết quả.

Trong lúc mọi việc đang rối bời, việc tìm kiếm D. đang được lực lượng công an và gia đình tiến hành khẩn trương thì chị H., mẹ D. bất ngờ nhận được tin nhắn.

Người nhắn tin tự xưng là người Khmer ở Campuchia, thông báo hiện D. đã bị một người phụ nữ tên Hoa lừa bán sang Campuchia, gia đình muốn đón D. về thì phải đưa 1.000 USD tiền chuộc và mang lên cửa khẩu trả cho người này. Người này nói mình là người gốc Việt, thấy D. bị bắt thì thương nên tìm cách cứu D. đưa về gia đình.

[Nóng] Tình tiết mới vụ nữ sinh bán gà bị sát hại: Xuất hiện tin nhắn tống tiền lúc mất tích - Ảnh 2

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân là khu chuồng lợn bỏ hoang.

Từ lúc 10h21 ngày mùng 2 Tết cho tới 12h26, người này liên tục nhắn tin, hối thúc gia đình chị H. phải sang Thủ đô Phnom Penh, đến một quán bar để trao tiền, nhận người.

Người này còn nói rằng vì anh ta không phải là thủ lĩnh nên không thể lo được việc có giữ được an toàn cho cháu D. hay không, nếu gia đình báo Công an hoặc chần chừ sẽ nguy hiểm đến tính mạng của D.

Lo lắng cho tính mạng của con gái, chị H. đã cân nhắc và quyết định trình báo công an. Công an TP.Điện Biên Phủ đã báo cáo Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp, xác minh làm rõ nguồn tin về việc D. đã bị một nhóm người bắt cóc đưa sang nước ngoài đòi tiền chuộc.

Những ngày này, ngoài các tổ công tác đã tỏa đi xác minh trên địa bàn, một tổ công tác được Ban Giám đốc chỉ đạo phối hợp với Công an các tỉnh sát biên giới Campuchia, chủ công giao phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Điện Biên xác minh, làm rõ, nếu có việc bắt cóc tống tiền qua biên giới cần tìm cách giải cứu nạn nhân.

Vén màn sự thật

Qua xác minh cho thấy, số máy nhắn tin vào máy chị H. là số điện thoại từ Campuchia. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ và xác minh các nguồn tin, trinh sát khẳng định việc bắt cóc D. sang Thủ đô của Campuchia là khó xảy ra bởi cách xa về địa lý. Từ lúc D. được coi là mất tích, đối tượng nếu có bắt cóc cũng khó có thể di chuyển, đưa nạn nhân từ TP.Điện Biên Phủ đến được Campuchia.

[Nóng] Tình tiết mới vụ nữ sinh bán gà bị sát hại: Xuất hiện tin nhắn tống tiền lúc mất tích - Ảnh 3

Hình ảnh cuối cùng của nữ sinh chiều 30 tết.

Không loại bỏ khả năng, sau khi D. mất tích, chị H. có đưa thông tin lên trên mạng xã hội nhờ cộng đồng mạngchia sẻ, tìm D.. Có khả năng các đối tượng xấu đã đọc thông tin đó và bày ra màn kịch D. bị bắt cóc, đòi tiền chuộc để lừa đảo gia đình nạn nhân.

Tuy nhiên, sau khi lực lượng công an tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, kết quả cho thấy nơi Hùng đưa xác D. đến chỉ là hiện trường giả, mọi dấu vết đã được các đối tượng xóa sạch, nhận định gây án không chỉ có mình Hùng, cơ quan Công an đã tung lực lượng tinh nhuệ nhất vào phá án và làm rõ một nhóm đối tượng nghiện gây án đã bày ra màn kịch bắt cóc, sát hại Cao Mỹ D.

Từ đây làm rõ, ngay từ 27 Tết, sau khi chấm D. là “con mồi”, Vương Văn Hùng đã được bạn nghiện là Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại Đội 7, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) đưa đến chợ xem mặt D..

Theo kịch bản đã bàn sẵn, chiều 30 Tết Hùng vờ đến đặt gà, điều D. ra địa điểm chúng đã chọn, sau đó ra tay tàn độc với nạn nhân. Những tình tiết mới của vụ án đã dần được hé lộ qua quá trình điều tra của lực lượng nghiệp vụ bộ Công an và Công an tỉnh Điện Biên.

Hai ngày cuối đời của cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại

Bị đánh ngất từ ngày 30 Tết, nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên sau đó bị bắt nhốt và xâm hại tình dục cho đến ngày mùng 2 Tết, khi nhận thấy sức khỏe nạn nhân quá yếu, 5 đối tượng gây án đã bàn nhau cách giết người bịt đầu mối.

TIN MỚI NHẤT