Hai ngày cuối đời của cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại

Xã hội 19/02/2019 15:43

Bị đánh ngất từ ngày 30 Tết, nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên sau đó bị bắt nhốt và xâm hại tình dục cho đến ngày mùng 2 Tết, khi nhận thấy sức khỏe nạn nhân quá yếu, 5 đối tượng gây án đã bàn nhau cách giết người bịt đầu mối.

2 ngày liên tiếp bị 5 kẻ gây án thay nhau xâm hại tình dục

Những ngày qua, dư luận cả nước đặc biệt quan tâm đến vụ án nữ sinh viên Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết. Những lời khai man rợ của nhóm đối tượng gây án khiến ai cũng phải căm phẫn tột cùng. Không chỉ giết người, cướp của, nhóm đối tượng này còn thay nhau xâm hại tình dục nữ sinh.

Tối ngày 4/2 (tức 30 Tết) trở thành chuyến giao gà oan nghiệt của Duyên. Sau khi nhận cuộc điện thoại từ một khách lạ để đặt mua 10 con gà và yêu cầu cô chở gà xuống chỗ hẹn (thuộc Đội 11, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ), Duyên không may đã trở thành nạn nhân trong một vụ án mà những kẻ mất nhân tính đã bày sẵn kế hoạch.

Hai ngày cuối đời của cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại - Ảnh 1

Hình ảnh xinh đẹp của nạn nhân và thời điểm chuẩn bị đi giao gà giúp mẹ chiều 30 Tết.

Theo lời kể của người mẹ nạn nhân, thời điểm mất liên lạc với con gái, bà chỉ lo con mình bị bắt cóc bán sang Trung Quốc chứ nghĩ đâu cơ sự thành ra thế này. Nghề chính của gia đình là làm long nhãn, việc nuôi gà chỉ là phụ và bán kiếm thêm nhân dịp cuối năm.

Đang lúc ế ẩm, hai mẹ con bà tưởng “vớ” được vị khách “sộp” khi hỏi mua 10 con gà và yêu cầu giao hàng tại khu vực C13 phường Thanh Trường (TP.Điện Biên Phủ), cách chợ nơi bà Hiền bán hàng khoảng 4km.

Thương mẹ chở lồng gà lình kỉnh nên Duyên bảo mẹ về trước rồi một mình chở gà đi giao cho khách. Nào ngờ vào cái ngày mà nhà nhà sum họp bên nhau thì bà Hiền lại vĩnh viễn mất đi con gái chỉ vì lòng dạ thủ ác của những kẻ mất nhân tính.

Hai ngày cuối đời của cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại - Ảnh 2

Khu vực nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Đến 9h sáng ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết) người dân phát hiện chiếc xe máy Duyên dùng để chở gà và tới ngày  7/2 (tức mùng 3 Tết), họ phát hiện tiếp thi thể Duyên tại ngôi nhà hoang.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cơ quan Công an xác định nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị chết do siết cổ. Nghe tin dữ, gia đình nữ sinh suy sụp hoàn toàn. Nhưng điều đau đớn hơn là tội ác của 5 kẻ gây án quá man rợ, quá tàn nhẫn khi mà ngoài việc sát hại cô gái, chúng còn thay nhau xâm hại tình dục nạn nhân. Cho đến khi nhận thấy sức khỏe của Duyên yếu đi, nhóm đối tượng đã bàn nhau cách giết người bịt đầu mối và phi tang.

Hai ngày cuối đời của cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại - Ảnh 3

Duyên là cô gái xinh đẹp, ngoan hiền và luôn phụ giúp mẹ.

Một vụ án được 5 nghi phạm lên kế hoạch cẩn thận

5 nghi phạm tham gia vào vụ án đến thời điểm này đang bị bắt giữ là: Vương Văn Hùng (SN 1984, trú khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên); Bùi Văn Công (SN 1975, trú Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên); Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú Đội 19, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên); Lường Văn Hùng (SN 1991, trú Bản Na Hí, xã  Hua Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên); Lường Văn Lả (SN 1991, trú Bản Mển, xã  Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Hai ngày cuối đời của cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại - Ảnh 4

5 nghi phạm tại cơ quan điều tra.

Người chủ mưu là Bùi Văn Công đã bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng nhau đi cướp tài sản và xâm hại tình dục Cao Mỹ Duyên. Chúng đã lên kế hoạch trước và đến ngày 29 Tết, Công hẹn Hùng ra chợ Mường Thanh để chỉ mặt Duyên cho Hùng biết và hướng dẫn Hùng lấy số điện thoại của Duyên bằng cách hẹn Duyên mang gà ra địa điểm đã chọn để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Hai ngày cuối đời của cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại - Ảnh 5

Nhà đối tượng Trần Văn Công nơi nạn nhân bị giam giữ trước khi nghi phạm ra tay sát hại.

Ngay sau đó, Hùng đã chủ động đến khu vực Duyên phụ giúp mẹ bán gà xin số điện thoại, chủ động làm quen đề nghị ship gà. Khi nữ sinh trực tiếp giao gà đến điểm hẹn là một ngôi nhà hoang, Vương Văn Hùng dùng côn có xích sắt siết cổ đến khi nạn nhân ngất đi. Sau đó đối tượng đó đã dắt xe của Duyên ra bãi đất trống trước nhà rồi gọi điện thoại cho Bùi Văn Công.

Không lâu sau, đối tượng Bùi Văn Công đã rủ thêm Phạm Văn Nhiệm đi cùng đến địa điểm Hùng báo tin. Khi tới nơi, cả ba đối tượng Hùng, Công, Nhiệm đã thay nhau xâm hại tình dục nữ sinh.

Hai ngày cuối đời của cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại - Ảnh 6

Chiếc lồng gà của nạn nhân bị vứt ven đường.

Việc gây án, phi tang đều được nhóm đối tượng bàn bạc kỹ lưỡng. Trong thời gian từ 30 Tết đến ngày mùng 2, 5 kẻ thủ ác đã nhốt nữ sinh trong xe ô tô tải.

Chưa dừng lại ở đó, ngày mùng 2 Tết, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi, đã lên thùng xe tiếp tục thực hiện hành vi xâm hại tình dục nạn nhân ngay trên ô tô tải của Công. Đêm cùng ngày, Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã dùng xe tải của Công chở Duyên đưa đến khu vực Nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên rồi ra tay sát hại cô gái đáng thương.

Hai ngày cuối đời của cô gái giao gà chiều 30 Tết bị sát hại - Ảnh 7

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên thông tin toàn bộ vụ án.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, phương thức, thủ đoạn thực hiện hành vi phạm tội hết sức mạnh động, dã man, được dư luận xã hội hết sức quan tâm. Vụ án có nhiều tình tiết phức tạp, các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội có nhiều tiền án tiền sự và nghiện ma túy, quá trình phạm tội dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để xóa dấu vêt, tẩu tán vật chứng, dùng chứng cứ ngoại phạm để che dấu hành vi phạm tội.

Đến nay, Cơ quan CSĐT đã bắt giữ toàn bộ các đối tượng gây ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng nêu trên. Qua đây, Công an tỉnh Điện Biên xin chân thành cảm ơn lãnh đạo Bộ Công an quan tâm chỉ đạo, sự phối hợp của các Cục nghiệp vụ Bộ Công an và Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) và quần chúng nhân dân đã tích cực giúp đỡ lực lượng Công an tỉnh Điện Biên thu thập chứng cứ để đấu tranh chuyên án.

Kết quả sau 72 giờ đã xác định được đối tượng, truy bắt được thủ phạm gây án. Công an tỉnh Điện Biên cảm ơn các cơ quan báo chí đã thông tin tuyên truyền kịp thời diễn biến của vụ án. Đồng thời xin chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại: Kẻ cầm đầu được nhận xét ‘nghiện nhưng ngoan’

Theo nhận xét của chính quyền địa phương, Bùi Văn Công – kẻ cầm đầu trong vụ án nữ sinh giao gà vào chiều 30 Tết bị sát hại, mặc dù nghiện nhưng "ngoan".

TIN MỚI NHẤT