Niềm vui đầu năm mới của cậu bé có khuôn mặt 2 màu đen trắng

Xã hội 26/02/2018 10:46

Vừa qua, gia đình bé Lò Bảo Trọng nhận được sự giúp đỡ của nhiều tấm lòng hảo tâm. Vui mừng hơn, bé Trọng được các bác sĩ ở bệnh viện dưới Hà Nội phẫu thuật miễn phí. Tương lai, nếu được chữa trị, bé sẽ có khuôn mặt bình thường giống bao người.

“Mẹ ơi! Sao mặt con lại không trắng như các bạn?”

Cách đây 6 năm, cũng giống bao cặp vợ chồng khác, anh Lò Văn Phấng và chị Hoàng Thị Nhất (bản Chao Hạ 1, xã Nghĩa Lợi, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) hạnh phúc khi biết mình sắp làm bố làm mẹ. Vợ chồng trẻ hồi hộp chào đón con đến bên mình.

Mang thai đủ tháng đủ ngày, chị Nhất sinh hạ bé Lò Bảo Trọng. Chưa kịp vui mừng, vợ chồng chị Nhất giật mình khi nhìn bé Trọng chào đời với khuôn mặt sạm đen một vùng lớn. Từ sâu trong tâm khảm, chưa bao giờ anh, chị nghĩ, con mình sinh ra sẽ có khiếm khuyết về ngoại hình.

Niềm vui đầu năm mới của cậu bé có khuôn mặt 2 màu đen trắng - Ảnh 1
Vừa rồi, bé Lê Bảo Trọng được tiến hành phẫu thuật khuôn mặt (ảnh gia đình cung cấp)

Ngày tháng mang thai, chị Nhất đi khám định kỳ. Các bác sĩ cho biết, thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh, không có dấu hiệu gì bất thường. “Thời gian mang thai, tôi cũng thoải mái về tâm lí, bác sĩ cũng bảo thai nhi hoàn toàn bình thường. Ngày nhìn thấy khuôn mặt con, tôi chỉ biết khóc, bé khỏe nhưng khuôn mặt vô cùng khác người. Nghĩ về việc khuôn mặt đó sẽ cùng con lớn lên thì càng thương hơn”, chị Nhất cho biết.

Niềm vui đầu năm mới của cậu bé có khuôn mặt 2 màu đen trắng - Ảnh 2
Chị Nhất cho biết, bé Trọng sẽ tiến hành 2 cuộc phẫu thuật trong thời gian tới (ảnh gia đình cung cấp)

“Mẹ ơi! Sao mặt con không trắng như các bạn? Tại sao con đi ra ngoài đường có nhiều người nhìn thấy con thì bàn tán, có người cười chê, có người thì sợ?”, đó là những câu hỏi bé Trọng thường xuyên dành cho bố mẹ mình. Nhiều lần, chị Nhất không cầm được nước mắt khi nghe những câu hỏi đó của con trai. Ôm con vào lòng, xoa đầu con, đó là cách vợ chồng chị trả lời câu hỏi của cậu bé tội nghiệp.

Vùng da sạm đen trên mặt bé Trọng lớn lên theo thời gian. Thương con, gia đình gom góp tiền đưa bé đi khám. Qua kiểm tra, các bác sĩ cho biết, bé Bảo Trọng bị bệnh u sắc tố bẩm sinh.

Không còn nỗi lo khuôn mặt dị thường ảnh hưởng đến tương lai của con

Đó là loại u của da có tế bào đặc biệt (tế bào nevus). Đây là tế bào có đặc điểm bào lớn, nhân to, nguyên sinh chất đồng nhất các tế bào nhuộm sắc tố đen đôi khi kết hợp thành từng đám. Người mắc bệnh này phải tiến hành phẫu thuật. Với trẻ nhỏ nên phẫu thuật trước khi đi học để trẻ không bị ảnh hưởng tâm lí.

Kinh tế khó khăn, ước mơ phẫu thuật cho con trở nên xa vời với vợ chồng chị Nhất. 6 năm qua, bé Trọng mang khuôn mặt dị thường đối diện với cuộc sống. “Nhiều người còn bàn tán bảo ma quỷ làm con trai tôi có khuôn mặt như vậy. Những lời nói không hay như người có khuôn mặt như vậy sẽ đem những điều xấu xã đến với bản làng, gia đình… Chúng tôi không tranh cãi mà âm thầm bỏ qua những lời nói không có cơ sở của dân làng để tinh thần nhẹ nhõm”, chị Nhất cho hay.

Niềm vui đầu năm mới của cậu bé có khuôn mặt 2 màu đen trắng - Ảnh 3
Giờ đây, anh Phấng, chị Nhất hạnh phúc hơn bao giờ hết bởi không còn nỗi lo về việc khuôn mặt đen sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của con mình (ảnh gia đình cung cấp)

Mặc dù không được hoạt bát, nhanh nhẹn như những đứa trẻ khác nhưng Trọng thể hiện mình là một đứa trẻ hiếu học, chăm chỉ rèn luyện, là người sống tỉnh cảm, ngoan ngoãn.

 
Không còn lo lắng, buồn tủi như cuộc trò chuyện lần trước, chị Hoàng Thị Nhất tâm sự với giọng điệu vui mừng. Chị bảo: “Năm nay đón Tết vui hơn mọi năm bởi vì con trai vừa được khám, phẫu thuật khuôn mặt. Các bác sĩ cho biết, bệnh của bé hoàn toàn có khả năng chữa khỏi”.

Niềm vui đầu năm mới của cậu bé có khuôn mặt 2 màu đen trắng - Ảnh 4
Khuôn mặt trước khi được phẫu thuật của bé Lê Bảo Trọng. Ảnh: LB

Trước Tết, bé Trọng đã tiến hành một cuộc phẫu thuật ở vùng da mặt. Kinh phí chữa trị hoàn toàn miễn phí. Dự kiến, sau 6 tháng bé Trọng sẽ tiến hành 2 cuộc phẫu thuật nữa.

Câu chuyện về cậu bé Lò Bảo Trọng với khuôn mặt dị thường, 2 màu trắng đen rõ rệt có một cái kết thật đẹp với đầy ắp những sự ấm áp từ cộng đồng xã hộị. Giờ đây, anh Phấng, chị Nhất hạnh phúc hơn bao giờ hết bởi không còn nỗi lo về việc khuôn mặt đen sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của con mình.

Tâm thư xúc động của mẹ bé Nhật Linh: Đến chết cũng không thể quên khuôn mặt con bị đánh tím bầm, sưng lệch

Dù đã 10 tháng trôi qua nhưng Shibuya – nghi phạm sát hại bé Lê Thị Nhật Linh (sinh năm 2008) vẫn giữ im lặng khiến vụ án rơi vào bế tắc. Mong muốn đòi lại công bằng cho con, mẹ bé Nhật Linh đã viết tâm thư xin cộng đồng mạng ký tên đề nghị đưa kẻ thủ ác ra xét xử.

TIN MỚI NHẤT